รายชื่อร้านที่สามารถออก ใบกํากับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ Easy E-Receipt

รายชื่อร้านที่สามารถออกใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Receipt มีร้านอะไรบ้าง สำหรับคนที่กำลังหาร้านที่ออกใบกำกับภาษีเพื่อนำไปใช้ลดหย่อนภาษี e-Refund หรือ Easy E-Receipt ช่วงปีใหม่ 2567 นี้

รายชื่อร้านขายสินค้าที่ทีมงานรุ่นไหนดี ติดต่อสอบถามและได้รับการยืนยันว่าสามารถออกใบกํากับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ได้ ทั้งนี้ สำหรับบางร้านนอกจากจะกรอกข้อมูลในหน้าชำระเงินแล้ว เราแนะนำให้ทักแชทไปยังร้านค้าเหล่านี้ก่อนและหลังซื้อ โดยบางร้านยังมีแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูลเพิ่มเติมผ่านแบบฟอร์มของร้านเอง ซึ่งโดยรวมแล้วสะดวกมาก

  1. HomePro Lazada เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ในบ้าน
  2. Advice Official Store อุปกรณ์ไอทีและคอมพิวเตอร์
  3. Jaymart สินค้าโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เสริม
  4. Logitech เม้าส์ คีย์บอร์ด และหูฟัง
  5. OfficeMate เครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานออฟฟิศ

รวมรายชื่อร้านค้าทั้งหมด ที่เข้าร่วม E-Receipt บน Lazada คลิกที่นี่ <<

หรือคลิกดูรายชื่อร้านค้าและบริษัท 3,045 ราย ที่อยู่ในระบบ e-Tax Invoice e-Receipt และ e-Tax Invoice by Email และสามารถใช้สิทธิตามมาตรการตามหลักเกณฑ์ของกรมสรรพากร (เข้าถึงล่าสุด: ม.ค. 2567)

หมายเหตุ: เราแนะนำให้เช็คกับร้านค้าหรือบริษัทก่อนชำระเงิน เพราะบางบริษัทสามารถออกใบกำกับภาษีได้ทั้งแบบกระดาษและอิเล็คทรอนิกส์

โครงการ “Easy E-Receipt” เปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถนำใบกำกับภาษีสินค้าและบริการที่ชำระเงินระหว่างวันที่ 1 ม.ค. – 15 ก.พ. 2567 ไปใช้เป็นหลักฐานลดหย่อนภาษีประจำปีได้ โดยจำกัดมูลค่าสูงสุด 50,000 บาท และจะต้องเป็นรายการซื้อสินค้าหรือบริการที่มีใบกํากับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-tax

หลายคนจึงสงสัยว่าใบกํากับภาษีอิเล็กทรอนิกส์นั้นคืออะไร คำตอบง่ายๆ คือ เป็นใบกำกับภาษีที่ส่งตรงถึงผู้ซื้อผ่านทางอีเมล หรือ SMS ผ่านระบบใบกำกับภาษีดิจิตัลที่ได้รับการยืนยันจากทางผู้ขายและกรมสรรพสามิตร จึงมั่นใจได้ว่าการชำระสินค้านั้นถูกต้องตามระบบและมีข้อมูลในระบบภาษีอย่างแน่นอน โดยใบกำกับภาษีดังกล่าวจะต้องมีการเซ็นรับรองแบบดิจิตัล (Digitally Signed) เท่านั้น หากนำใบกำกับภาษีแบบปกติส่งให้ทางอีเมลเป็นไฟล์ PDF เพียงอย่างเดียวนั้น จะไม่นับว่าเป็นใบกํากับภาษีอิเล็กทรอนิกส์