12 ร้านมือถือที่เชื่อถือได้ ซื้อโทรศัพท์ออนไลน์ร้านไหนดี

ซื้อโทรศัพท์มือถือร้านไหนดี เลือกร้านขายมือถือออนไลน์ เราเลือกแนะนำ 12 ร้านขายมือถือ มาตรฐานเยี่ยม น่าเชื่อถือ ได้ของแท้ 100%

ในการตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือสักเครื่องหนึ่งนั้น นอกจากสเปก ดีไซน์ ฟังก์ชั่นการใช้งาน ราคา และความถูกใจของผู้ใช้งานนั้น ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆ ไม้แพ้กันกับปัจจัยอื่นๆ นั่นก็คือ “ร้านขายมือถือ” ที่เราจะไปซื้ออุปกรณ์มาใช้นั่นเอง

แน่นอนว่าตอนนี้มีสารพัดร้านค้าให้เราได้เลือกซื้อ แต่จะซื้อร้านไหนดี ให้ได้ของแท้ ราคาคุ้มค่าที่สุด ของแถมน่าสนใจ ได้โปรโมชั่นดีๆ วันนี้เรามีร้านทั้งหมด 12 ร้านมาแนะนำทุกคนกันครับ


ร้านขายมือถือหลากแบรนด์

ในหมวดนี้จะเป็นร้านค้าที่ขายมือถือมากกว่า 1 แบรนด์ โดยเราจะหยิบยกมาแนะนำให้กับทุกคนได้รู้จักกันทั้งหมด 3 ร้านด้วยกัน ดังนี้ครับ

1. Jaymart ร้านค้ามือถือชื่อดังที่มีสาขามากมายทั่วไทย ไม่ว่าห้างเล็กห้างใหญ่ไปไหนก็ต้องเจอเจมาร์ท มีจุดเด่นตรงที่มีมือถือขายค่อนข้างครบครัน หลากหลายแบรนด์ อุปกรณ์เสริมก็มีวางจำหน่ายครบ และเป็นร้านที่มีโปรโมชั่นบ่อย นอกจากนั้นยังผ่อนสินค้าแบบไม่ต้องใช้บัตรได้อีกด้วย น่าจะถูกใจคนที่อยากผ่อนมือถือราคาเบาๆ แต่ไม่มีบัตรเครดิตกันมากเลยครับ หากสนใจใช้บริการก็สามารถเข้าไปที่ Jaymart Official Store ได้เลย

2. TG Fone ร้านค้ามือถือชื่อดังที่หลานคนรู้จักกันดี มีจุดเด่นตรงที่มีมือถือและอุปกรณ์เสริมขายค่อนข้างหลากหลาย และมีสาขาที่เยอะมาก ห้างเล็กห้างใหญ่มีหมด แบรนด์ของมือถือที่วางขายในร้านก็ค่อนข้างครบ แถมมีโปรโมชั่นของแถมที่อลังการมากๆ หากใครสนใจก็สามารถเข้าไปส่องรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์

3. Banana IT ร้านค้าที่หลายคนคุ้นชื่อกันดีสำหรับ Banana IT ที่นอกจากจะขายสินค้าไอทีต่างๆ แล้ว ก็ยังวางจำหน่ายมือถืออีกด้วย ซึ่งก็มีแทบจะทุกแบรนด์ไม่ว่าจะเป็น Samsung, OPPO, Apple, Vivo, Huawei, Realme และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย โปรโมชั่นมีค่อนข้างบ่อย ส่วนลดก็มีให้ สาขาก็มีอยู่ในห้างใหญ่ๆ ทั่วไป


ร้านขายมือถือออนไลน์

ร้านค้าออนไลน์ในปัจจุบันก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะสะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย ไม่ต้องออกไปนอกบ้านให้เสียเวลาอีกด้วย เพียงสั่ง ก็มีบริการส่งถึงบ้านทันที ดังนั้นช่องทางออนไลน์จึงเหมาะมากสำหรับคนที่ต้องการซื้อมือถือใหม่แต่ไม่อยากออกไปข้างนอก แต่ก็อาจจะขาดเสน่ห์ของการได้ลองจับถือเครื่องจริงก่อนซื้อไปครับ ซึ่งก็ทดแทนด้วยความสะดวกสบาย พร้อมส่วนลดที่อาจจะถูกกว่าไปซื้อเองที่ร้าน ปัจจุบันแบรนด์ต่างๆ ก็เปิดร้านค้า Official ของตัวเองขึ้นมาในช่องทางทั้ง Shopee, Lazada และ JD Central ซึ่งวันนี้เราก็จะหยิบยกร้านมาแนะนำทั้งหมด 3 ร้านด้วยกันครับ

4. Oppo Official Store สำหรับผู้ที่สนใจสมาร์ทโฟนของ OPPO ก็พลาดไม่ได้ที่จะเข้าไปยังร้านค้าทางการบนแพลตฟอร์ม Shopee ที่ให้ความมั่นใจกับคุณได้เลยว่า หากซื้อร้านนี้ ได้ของแท้แน่นอน และยังจะได้รับส่วนลดราคาพิเศษจากทางร้าน ที่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นช่วงต่างๆ ของทางแพลตฟอร์มได้อีกด้วย เรียกได้ว่าบดถึงสองต่อกันเลยทีเดียว โดยสามารถเข้าไปดูร้านค้าได้ที่

5. Apple Flagship Store เป็นร้านค้าทางการของ Apple ในแพลตฟอร์ม Lazada ที่เป็นตัวแทนขายสินค้าจากทาง Apple ทั้งหมด ซึ่งส่วนมากจะมีราคาที่ถูกกว่าหน้าร้านอื่นๆ ในระดับหนึ่ง และยังสามารถใช้ร่วมกับส่วนลดของแพลตฟอร์มในช่วงเวลาพิเศษได้อีกด้วย ได้ของแท้ แถมยังมีส่วนลดถึงสองต่อ ต้องที่ Apple Flagship Store บน Lazada เท่านั้น สามารถเข้าไปดูร้านค้าได้ที่

6. Vivo Thailand Official เป็นร้านค้าทางการของ Vivo บนแพลตฟอร์ม Shopee ซึ่งจำหน่ายสินค้าสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมของแท้จากแบรนด์ Vivo ในราคาที่พิเศษกว่าการซื้อในร้านค้าทั่วไป นอกจากนั้นยังสามารถใช้โค้ดส่วนลดจากทางร้านร่วมกับโค้ดส่วนลดพิเศษจากแพลตฟอร์มได้อีกด้วย หากใครอยากซื้อสมาร์ทโฟน Vivo พร้อมส่วนลดหรือเงินคืน ก็สามารถเข้าไปดูสินค้ากันได้เลยที่



Brand Shop

สำหรับใครที่ชื่นชอบการซื้อมือถือใหม่ผ่านแบรนด์โดยตรง การซื้อผ่าน Brand Shop ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีมากครับ เพราะนอกจากจะได้มือถือเครื่องใหม่ที่ถูกใจแล้ว ก็ยังจะได้บริการหรือโปรโมชั่นสุดพิเศษจากทางร้านค้า เช่น ส่วนลดพิเศษ เครื่องเก่าแลกเครื่องใหม่ ประกันอุบัติเหตุตัวเครื่อง ซื้อแล้วไม่พอใจยินดีคืนเงิน ทดลองใช้งานฟรี หรือของแถมที่จัดหนักจัดเต็มจากทางแบรนด์ โดยเราหยิบยกมาแนะนำกัน ดังนี้ครับ

7. Samsung Experience Store เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของมือถือแบรนด์ Samsung ที่เรามั่นใจได้เลยว่า หากมาซื้อสมาร์ทโฟนที่ Samsung Experience Store แล้ว ย่อมได้รับสินค้าแท้ มีคุณภาพ กลับไปอย่างแน่นอน และนอกจากบริการด้านการขายแล้ว ก็ยังช่วยแนะนำการใช้สินค้าเบื้องต้นให้ได้อีกด้วย ส่วนในด้านของราคาก็จะขายเป็นราคามาตรฐานจากทาง Samsung แต่อาจจะมีส่วนลดพิเศษ หรือโปรโมชั่นในแต่ละช่วงเวลาแตกต่างกันออกไป เช็คสาขาและศูนย์บริการของ Samsung

8. Apple store แน่นอนว่าเมื่อได้ยินชื่อนี้หลายคนก็รู้ทันทีว่าเป็นร้านค้าขายอุปกรณ์อย่างเป็นทางการของ Apple ซึ่งนอกจากจะขายสินค้าอย่าง iPhone แล้ว ก็ยังมีครบทั้ง iPad, Macbook, iMac, AirPods และอุปกรณ์เสริมอย่างเป็นทางการจาก Apple อีกด้วย นอกจากนั้น Apple Store ยังใช้ Policy เดียวกันทั่วโลกในการดำเนินกิจการ ทำให้เมื่อคุณเข้าไปซื้อสินค้าหรือรับบริการจาก Apple Store คุณจะได้รับบริการที่ดีที่สุดพร้อมความประทับใจกลับมาอย่างแน่นอนครับ ซึ่งในประเทศไทยตอนนี้มีสาขาอยู่ 2 สาขา ที่ห้างไอคอนสยาม และเซ็นทรัลเวิลด์

9. OPPO Experience Store สำหรับผู้ที่สนใจในตัวสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมของ OPPO ก็ต้องไม่พลาดที่จะมาใช้บริการกับร้าน OPPO Experience Store ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแบรนด์ OPPO ในประเทศไทย แน่นอนว่าเมื่อมาที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ของสมาร์ทโฟนของ OPPO อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งถ้าใครสนใจสามารถค้นหาสินค้าที่ต้องการได้ทาง Oppo Official Store ที่การันตีของแท้ 100%


ร้านค้าของผู้ให้บริการ

เป็นร้านค้าที่วางจำหน่ายมือถือผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย ซึ่งก็มีโปรโมชั่นส่วนลดที่ผูกกับแพคเกจรายเดือน ทำให้ได้ส่วนลดเยอะมากๆ แต่ก็มาพร้อมกับสัญญาการใช้งาน หรือของสมนาคุณแบบ Limited Edition เฉพาะเครือข่ายที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ดีเลยทีเดียว

10. AIS Shop และ Telewiz สำหรับผู้ใช้งานเครือข่าย AIS และต้องการซื้อมือถือเครื่องใหม่ การซื้อมือถือผ่านร้านค้า AIS Shop และ Telewiz ทั้งแบบออนไลน์และหน้าร้าน ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี หากคุณใช้แพคเกจรายเดือนที่มากกว่า 699 บาท เมื่อซื้อมือถือเครื่องใหม่พร้อมส่วนลดพิเศษก็เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว สามารถศึกษาข้อมูลรุ่นที่ร่วมรายการได้ที่ https://www.hotdeal.ais.co.th/

11. TRUE Shop สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่าย TRUE แล้วต้องการซื้อมือถือเครื่องใหม่ การซื้อผ่าน TRUE Shop ก็เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ใช้บริการเช่นกันครับ เพราะยังสามารถใช้แพคเกจเดิม เบอร์เดิม ควบคู่ไปกับการซื้อมือถือเครื่องใหม่พร้อมส่วนลดพิเศษได้

12. dtac Shop สำหรับลูกค้าดีแทค สามารถซื้อมือถือเครื่องใหม่ราคาพิเศษได้กับ dtac Shop ได้ทันทีครับ ซึ่งมีทั้งสมาร์ทโฟนแบรนด์เด่นแบรนด์ดังมาให้ลูกค้าได้เลือกสรร พร้อมสิทธิพิเศษส่วนลดค่าเครื่องเมื่อใช้โปรตามที่กำหนด สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://dtaconline.dtac.co.th/smartphones-tablets.html


ร้านค้าถือเป็นส่วนสำคัญมากในการซื้อมือถือ หากเราเลือกร้านค้าที่เป็นร้านค้าทางการ ก็มั่นใจได้เลยว่า สินค้าที่เราซื้อมา เป็นของแท้ ของดี มีคุณภาพอย่างแน่นอน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนเลือกซื้อมือถือใหม่ได้อย่างสบายใจนะครับ

ณัฐวัฒน์ เสริฐพรรนึก

ณัฐวัฒน์ เสริฐพรรนึก

นักเขียนที่สรรหาแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตใหม่ๆ ในทุกวัน ชอบเที่ยว ชอบเล่นเกม ชอบฟังเพลง ชอบไปคอนเสิร์ตเกาหลี และชอบที่จะอยู่บ้านอย่างสงบสุขกับคนที่รัก