ซื้อโทรศัพท์มือถือใน Lazada ดีไหม ทำไมจึงราคาถูก

สำหรับคนที่สงสัยว่า ซื้อโทรศัพท์ในลาซาด้าดีไหม หรือ ทำไมมือถือใน Lazada ถึงราคาถูก วันนี้เราจะมาอธิบายและหาคำตอบในบทความนี้

อย่างแรกที่เราต้องทำความเข้าใจ คือ ร้านที่ขายมือถือบน Lazada หรือ Shopee นั้น ก็เป็นร้านค้าหรือบริษัททั่วไป ซึ่งหลายร้านก็มีหน้าร้านตามปกติ แต่เลือกเปิดขายเพิ่มในลาซาด้า เพื่อหาลูกค้าเพิ่มอีกช่องทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าประเภทขายส่ง ที่อาจไม่ได้เน้นขายหน้าร้าน แต่จำหน่ายผ่านลาซาด้าหรือช้อปปี้เพียงอย่างเดียว โดย Lazada นั้นทำหน้าที่เป็นตัวกลาง ระหว่างลูกค้าอย่างเรากับร้านค้าต่างๆ (ยกเว้นสินค้าบางร้ายการที่ Lazada ขายเอง)


สารบัญ


Lazada ทำไมขายมือถือได้ถูกกว่าท้องตลาด

แน่นอนว่าการขายมือถือบน Lazada ร้านค้าจะต้องจ่ายส่วนแบ่งจากยอดขายให้กับลาซาด้า แต่ในขณะเดียว ร้านบางแห่งที่เน้นขายออนไลน์เป็นหลัก ก็สามารถลดต้นทุนได้เมื่อเทียบกับการจ่ายค่าเช่าร้านตามห้างหรือห้องแถวเป็นต้น นั่นทำให้หลายร้านสามารถขายในราคาที่ถูกกว่าร้านตามห้างได้

เนื่องจากลาซาด้ามีร้านจำนวนมากที่ขายมือถือรุ่นเดียวกัน ทำให้ลูกค้าเปรียบเทียบราคาได้ง่ายมาก ดังนั้น แต่ละร้านจึงต้องแข่งขันกันในด้านราคา และส่งผลให้ราคาถูกกว่าราคาขายตามห้างเสียส่วนใหญ่

คลิกที่นี่ เพื่อดูโทรศัพท์มือถือทุกรุ่นจากร้านทางการของ Lazada

นอกจากนี้ ร้านที่เป็นของบริษัทผู้นำเข้าหรือผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ จะสามารถลดราคาได้มากกว่า ซึ่งจุดนี้ทำให้ร้านค้าปลีกรายย่อยสู้ราคาได้ลำบาก

อย่างไรก็ตาม หากเจอร้านที่ตั้งราคาถูกมากๆ จนน่าสงสัย ควรสอบถามให้แน่ใจว่าเป็นสินค้ามือหนึ่งหรือมือสอง ก่อนตัดสินใจซื้อ


ซื้อมือถือ กับ Lazada ดีไหม

ทุกคนน่าจะเห็นกันแล้วว่า ราคามือถือบน Lazada นั้นส่วนใหญ่จะถูกกว่าการซื้อตามร้านทั่วไป แต่ทั้งนี้ ก็ต้องระวังในการเลือกซื้อ โดยเฉพาะร้านที่ตั้งราคาถูกจนเกินไป และไม่มีประวัติการรีวิวโดยลูกค้า

เนื่องจากเราไม่มีโอกาสได้เห็นสินค้าก่อนจ่ายเงิน ดังนั้น เราแนะนำให้เลือกซื้อจากร้านที่เชื่อถือได้และมีตัวตนจริง เพื่อให้มั่นใจว่าได้ของแท้ ได้ประกันศูนย์ไทย และไม่โดนโกง เช่น ร้านทางการดังต่อไปนี้

LazMall Oppo Official Store

LazMall Samsung Official Store

LazMall Xiaomi Official Store

LazMall Banana IT


ซื้อไอโฟน Lazada ดีไหม

เราสามารถซื้อไอโฟนจากร้านค้าใน Lazada ได้ ซึ่งเครื่องเหล่านี้ก็มักจะวางขายโดยร้านชั้นนำเช่น iStudio หรือ Studio 7 ซึ่ง ทำให้มันใจได้ว่าได้เครื่องมือหนึ่งและเป็นสินค้าของแท้ นอกจากนี้ ในช่วงโปรโมชั่นพิเศษ เรายังอาจจะซื้อได้ในราคาถูกกว่าหน้าร้าน ซึ่งปกติแล้ว iPhone จะไม่ค่อยลดราคา ต้องรอให้ที่มีรุ่นใหม่ออกมาทดแทน

ดังนั้น เราคิดว่า หากคุณต้องการซื้อ iPhone ออนไลน์ Lazada ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถทำได้ โดยเฉพาะเมื่อเลือกซื้อผ่านร้านชั้นนำตามที่เราได้แนะนำไว้ และน่าจะปลอดภัยกว่าการซื้อผ่าน Line หรือเฟซบุ๊ก ที่ไม่ได้มีระบบรับประกันการซื้อขายแบบลาซาด้า


โทรศัพท์ลดล้างสต็อก Lazada

Lazada ยังมีโทรศัพท์ลดราคาพิเศษล้างสต็อก ซึ่งร้านต่างๆ ได้นำมาหั่นราคา 10-50% ตั้งแต่ 1000-5000 บาท โดยมียี่ห้อดังอย่าง Samsung Oppo Vivo และไอโฟนรุ่นเก่า ให้ได้เลือกซื้อ แต่ต้องตรวจสอบคำอธิบายก่อนซื้อว่าเป็นเครื่องมือหนึ่ง หรือมือสอง เพื่อให้ได้สินค้าตรงตามต้องการ

อย่างไรก็ตาม เราแนะนำว่าหากคุณกำลังมองหามือถือในช่วงราคาเริ่มต้น ไม่เกิน 3000 บาท ปัจจุบันนี้ มีมือถือมือหนึ่งยี่ห้อใหม่ๆ ในตลาดที่น่าจะตอบโจทย์มากกว่าการซื้อเครื่องมือสอง ที่มักจะมีอายุใช้งานสั้น และอาจเกิดปัญหาและต้องเสียเงินซ่อมในเวลาต่อมา


ซื้อมือถือ Lazada ได้ประกันศูนย์ไหม

มือถือที่ซื้อจากร้านทางการบน Lazada อย่างถูกต้อง จะสามารถได้สิทธิประกันตามปกติ โดยเงื่อนไขและศูนย์รับประกันจะขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่ร้านระบุไว้ โดยส่วนใหญ่จะได้ประกันศูนย์ และสามารถส่งซ่อมได้ตามปกติ ไม่จำเป็นต้องส่งกลับทางไปรษณีย์

เราแนะนำว่า หากคุณมีเพื่อนที่เคยซื้อโทรศัพท์ในลาซาด้า ให้ลองสอบถามเกี่ยวกับการซ่อมมือถือดู และอาจเลือกซื้อจากร้านเดียวกันเพื่อให้มั่นใจเพิ่มขึ้น อีกเทคนิคที่หลายคนแนะนำ คือ นำชื่อร้านที่จะซื้อไปเสิร์ชกูเกิลหาข้อมูลก่อน เพราะบางครั้งจะมีลูกค้ารีวิวแนะนำหรือเตือนให้ระวังร้านต่างๆ ไว้ใน Pantip


ส่วนลดค่ายมือถือ vs. Lazada

แน่นอนว่าโปรโมชั่นส่วนลดของค่ายมือถือ ประเภทติดสัญญารายเดือนนั้นเป็นรูปแบบที่ให้ส่วนลดสูงที่สุด เพราะค่ายมือถือสามารถหาเงินจากค่าบริการรายเดือนที่เรียกเก็บได้ ขณะที่ร้านขายมือถือทั่วไปไม่สามารถชดเชยส่วนต่างแบบเดียวกันได้ โดยเฉพาะ ไอโฟน และ ซัมซุง รุ่นที่เปิดตัวใหม่

หากคุณมั่นใจว่าจะใช้บริการค่ายมือถือนั้นๆ ต่อเนื่อง หรือเป็นลูกค้าระดับพิเศษที่ได้ส่วนลดมากกว่าปกติ เราคิดว่าการซื้อมือถือแบบติดสัญญาน่าจะเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุด (ควรลองคำนวณดูว่าส่วนลดจริงๆ เป็นเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับโปรโมชั่นรายเดือนที่ตรงกับการใช้งานจริงของคุณ)

เทียบกับซื้อแบบติดสัญญา น่าจะเป็นช่องทางที่ถูกที่สุด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่อยากจะติดสัญญาเป็นเวลานานๆ นอกจากนี้ เมื่อคุณใช้สิทธิ์รับส่วนลดกับค่ายมือถือนั้นๆ แล้ว คุณจะไม่สามารถรับส่วนลดในการซื้อเครื่องใหม่ได้อีกจนกว่าจะหมดสัญญาซึ่งอาจนานถึง 12-36 เดือน และหากในระหว่างนั้นต้องการย้ายค่าย ก็จะต้องเสียเงินค่ายกเลิกสัญญาหรืออยากย้ายค่าย เราก็จำเป็นต้องจ่ายส่วนต่างของส่วนลดอีกด้วย



มือถือยี่ห้อไหนขายดีที่สุดบน Lazada

แบรนด์โทรศัพท์มือถือ 5 อันดับขายดีบน Lazada ในประเทศไทย ได้แก่ Samsung, Apple, Xiaomi, OPPO และ Huawei

  1. Samsung: แบรนด์ชั้นนำที่เปิดตลาดในไทยมายาวนาน มีตัวเลือกสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่น ที่เหมาะสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ตั้งแต่งบต่ำกว่า 3 พัน หรือ 5 พันบาท ไปจนถึงรุ่นเรือธงที่ราคาหลายหมื่น นักวิเคราะห์ยังมองว่าจุดเด่นของโทรศัพท์ Samsung นั้นคือดีไซน์ที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็นรุ่นราคาถูก-กลาง-สูง รวมถึงกล้องที่มีสีสันถูกใจลูกค้าในเอเชีย
  2. Apple: แน่นอนว่า iPhone นั้นมีฐานแฟนคลับที่เหนียวแน่นทั่วโลก ด้วยคุณภาพขั้นสูง รวมถึงการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Apple อื่นๆ ได้ง่าย ผ่าน user interface ที่ไม่ต้องคิดเยอะ อีกทั้งนีงมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้ตื่นเต้นกันทุกปี อีกทั้งกล้องที่ใช้ง่าย ถ่ายสวย ไม่มีปัญหาจุกจิด
  3. Xiaomi: แบรนด์จีนที่ได้รับความนิยมสุดๆ ในประเทศไทยในช่วง 2-3 ปีล่าสุด โทรศัพท์ของ Xiaomi นั้นขึ้นชื่อในเรื่องความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับสเปค โดยมักจะมาพร้อมกับซีพียูที่ทรงพลัง (ในราคาย่อมเยาว์) อีกทั้งกล้องที่ดีเกินราคา
  4. OPPO: อีกหนึ่งแบรนด์จากจีนที่ได้รับความนิยมในไทย OPPO มีการออกแบบที่มีสไตล์ กล้องที่ถือว่าน่าประทับใจ และคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่ โดยมักจะเน้นไปที่การถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีกล้องขั้นสูงและระบบป้องกันภาพสั่นไหว และยังมีการทำโปรโมชั่นที่น่าสนใจแทบตลอดทั้งปี
  5. Huawei: แบรนด์ที่ครองตลาดสมาร์ทโฟนจีนในไทยมาช้านาน ก่อนที่จะถูก Xiaomi เข้ามาตีตลาด ในช่วงที่ Huawei เจอปัญหาถูก Google แบนออกจาก Play Store แต่ก็ยังถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ยอดนิยมด้วยกล้องอันทรงพลัง โดยเฉพาะเทคโนโลยีของ Leica ซึ่งช่วยในการถ่ายภาพและวิดีโอระดับความคมชัดพิเศษ