จะซื้อลำโพง Bluetooth ยี่ห้อไหนดี เสียงดีจริง คุ้มค่าคุ้มราคา

จะซื้อลำโพง bluetooth ยี่ห้อไหนดี เสียงดีจริง คุ้มค่าคุ้มราคา

ไอเท็มลับ! เอาใจสายแดนซ์ สายชิลล์ก็ต้องลำโพง bluetooth ซึ่งเป็นลำโพงขนาดเล็กที่เหมาะต่อการพกพาไม่ว่าจะไปที่ไหนก็สะดวก พร้อมฟังก์ชันที่สามารถใช้ดูหนัง ฟังเพลง หรือจะจัดปาร์ตี้ก็ทำได้ดีแบบสุด ๆ

ถ้าหากใครกำลังสนใจแต่ลังเลว่าจะเลือกลำโพง bluetooth ยี่ห้อไหนดี ช้อปปี้เราจัดตัวเลือกมาให้เน้น ๆ พร้อมแนะทริกการเลือกลำโพงที่อย่ารอช้าไปลุยกันเลย! 


แนะ 5 วิธีเลือกลำโพง เสียงดีให้ถูกใจเหมาะกับสไตล์คุณ

ใคร ๆ ก็ต่างคาดหวังอยากจะได้ลำโพง เสียงดีสักตัวไปใช้งาน แต่ก่อนจะตัดสินใจซื้อก็ต้องทราบวิธีการเลือกซื้อลำโพง bluetooth เพื่อที่จะได้ของตรงปกและตรงใจ โดยมีขั้นตอนดังนี้ 

  • ตั้งงบประมาณ เรื่องสำคัญ! อันดับแรกก็คือ งบที่ตั้งไว้ เพื่อที่จะสามารถหาลำโพงบลูทูธรุ่นที่เหมาะสมกับงบประมาณ 
  • การนำไปใช้งาน เช่น ใช้แค่ 1-2 คน หรือใช้ในพื้นที่ห้องนอน ห้องทำงานก็อาจจะเลือกขนาดเล็ก แต่ถ้าจะเลือกใช้ฟังในออฟฟิศระหว่างทำงาน หรือไว้ที่บ้าน เช่น ห้องรับแขกก็ควรเลือกที่มีขนาดใหญ่แบบที่เหมาะกับ 10 – 20 คน 
  • เลือกสเป็คให้ตรงใจ เช่น บลูทูธรุ่นใหม่ ยิ่งดี เชื่อมต่อง่าย ความถี่ยิ่งกว้างยิ่งดีเพราะให้เบสลึกเก็บรายละเอียดได้ดี ดอกลำโพงใหญ่จะให้เสียงดี แต่ถ้าดอกลำโพงทุกที่แบบ 360 องศาจะได้เสียงที่รอบตัวที่ดี หรือจะเน้นแบตอึดทนไม่ต้องชาร์จบ่อย ทั้งหมดขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน
  • มีมาตรฐาน อีกสิ่งที่สำคัญ! ก็คือมาตรฐานการรับรองเพื่อช่วยให้อุ่นใจว่าอุปกรณ์ที่ใช้มีความปลอดภัยได้รับมาตรฐานรับรองซึ่งอาจจะนำเลขการสั่งซื้อไปตรวจสอบว่าของแท้หรือไม่ ? ส่วนหนึ่งที่จะช่วยตอบได้คือราครที่วางขายไม่ถูกเกินไปจากราคาจริงในตลาด 

รีวิว 5 ลำโพง bluetooth เสียงดี เบสแน่น

MARSHALL Emberton II Black & Brass

ลำโพงตัวแม่ตัวมัมที่ได้รับความนิยมอย่างมากด้วยรูปแบบการดีไซน์ที่มีความคลาสสิกวางตรงไหนของบ้าน หรือที่ทำงานก็ดูเข้ากันเข้ากันแบบสุด ๆ ซึ่งจุดเด่นของตัวนี้จะอยู่ที่การผลิตโดย 50% วัสดุผลิตจากวัสดุรีไซเคิลและปราศจาก PVC 100% โดยมาพร้อมมาตรฐานระบบกันน้ำและฝุ่นระดับ IP67 ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่อง 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้งและรองรับบลูทูธใหม่ล่าสุด 5.1 ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับ Emberton หลาย ๆ เครื่องได้พร้อมกัน 

marshall bluetooth

Cr. Marshall


JBL Go 3

เอาใจสายพกพากับลำโพง JBL Go 3 ขนาดกะทัดรัดซึ่งถูกดีไซน์ออกมาอย่างโดดเด่น สีสันสดใส พกพาสะดวก พร้อมรองรับบลูทูธ 5.1 ที่ให้เสียงแบบเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ JBL ด้วยคุณภาพแบตแบบจัดเต็มฟังยาว ๆ ได้นานถึง 5 ชั่วโมง ลุยได้ทุกสภานการณ์การ แถมยังกันน้ำลึกแบบ IPX7 ถึง 1 เมตรได้นาน 30 นาที 

ลำโพง jbl go3

Cr. JBL


SONY SRS-XB100 EXTRA BASS

ลำโพงขนาดเล็กที่อัดแน่นด้วยเสียงอันทรงพลังและคมชัดที่ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงไม่ว่าอยู่ที่ไหนด้วยรูปลักษณ์การดีไซน์ที่บางส่วนผลิตมาจากวัสดุรีไซเคิลเพื่อลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในขนาดกะทัดรัด พกพาง่ายและแบตอึดใช้ได้นาน คุณภาพดีสมราคา  

Cr. Sony


Xiaomi Mi Outdoor Speaker

ลำโพงบลูทูธราคาดีที่มาพร้อมคุณสมบัติในการใช้งานที่ครอบคลุมทุกความต้องการด้วยฟังก์ชันการออกแบบที่เน้นความอึดทนของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานถึง 13 ชั่วโมง พร้อมความสามารถในการกันน้ำแบบ IPX7 และรองรับบลูทูธ 5.0 ทำให้ใช้งานได้สะดวกพกพาไปด้วยได้ทุกที่ 

Cr. Xiaomi


Bose SoundLink Mini II SE speaker

ลำโพงขนาดเล็กกับการพัฒนาแบบก้าวกระโดดด้วยการให้พลังเสียงครอบคลุมและต่อเนื่องรอบทิศทาง 360 องศาที่แผ่เสียงกระจายได้ทั่วห้องในรูปทรงกระบอกที่จับถนัดมือพกพาไปไหนมาไหนสะดวก พร้อมความอึดทนของแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

ลำโพง Bose bluetooth

Cr. Bose


ใครที่กำลังมองหาลำโพง bluetooth แต่ไม่รู้จะเลือกยี่ห้อไหนดีทั้ง 5 รุ่นที่คัดมาฝากบอกได้เลยว่าราคาดี เสียงเบสแน่น พร้อมฟังก์ชันที่ครบครันซึ่งหากอยากช้อปลำโพงยี่ห้อต่างๆ แบรนด์แท้มาเอง พร้อมรับส่วนลดแบบจุก ๆ ก็สามารถเข้าไปช้อปเพิ่มเติมได้ที่ shopee แต่ถ้ายังไม่มั่นใจอยากได้รายละเอียดแต่ละรุ่นเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูรีวิวได้ที่ shopee blog 

 

อ้างอิง: https://www.mercular.com/review-article/5-technique-for-bluetooth-speaker