รีวิว กล่อง PSI S2X HD กล่องรับสัญญาณดาวเทียม ใช้ดีไหม

สำหรับคนที่กำลังสนใจ กล่อง PSI S2X HD กล่องรับสัญญาณดาวเทียม ในช่วงราคา 300-500 บาท อ่านรีวิวคุณสมบัติ การใช้งาน และข้อดี-ข้อเสีย โดยคุณ Noxx

ก่อนที่วงการทีวีจะมีทีวีดิจิตอลนั้น ที่บ้านก็เคยได้เลือกใช้กล่องรับสัญญาณดาวเทียม PSI มาก่อนหลายปีแล้ว เนื่องจากที่บ้านมีแต่ผู้ชายที่เป็นคอฟุตบอลด้วย มีความต้องการดูฟุตบอลต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่งสัญญาณอื่นๆ ที่เป็นสมาชิกอยู่นั้น ราคาต่อเดือนสูง คิดคำนวณค่าใช้จ่ายดูแล้ว ไม่คุ้มที่จะจ่ายเพื่อดูสักเท่าไหร่ ในตอนนั้นก็ถือว่ากล่องทำงานได้เป็นอย่างดี สามารถรับสัญญาณดูแมตซ์ฟุตบอลจากรอบโลกได้ และมีช่องการ์ตูน ช่องฉายหนังให้ดูมากมายเลย

แต่พอทำการย้ายบ้านมา ก็ติดกล่องดูทีวีจากค่ายมือถือที่ใช้บริการอยู่ ก็เคยใช้งานทั้ง 2 ค่ายเลย ซึ่งก็สามารถที่จะดูได้ตามปกติ แต่ก็เกิดปัญหาขึ้นเมื่อฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดนี้ไม่สามารถรับสัญญาณจากช่องโทรทัศน์ได้ คุณพ่อก็ไม่ชอบใจเท่าไหร่ เลยให้สั่งมาซื้อใช้อีกครั้งหนึ่ง เพราะว่าก็ทำสายรับสัญญาณเผื่อเอาไว้แล้ว ซึ่งในที่สุดก็ได้ใช้งานสักที ซึ่งแม้ปกติกล่องของค่ายมือถือจะดูได้ดีระดับหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ก็ดีแค่สำหรับการดูฟรีทีวีเท่านั้น หากมีจอดำ มีรายการพิเศษเฉพาะกิจ คนที่ชอบดูทีวีก็จะไม่มีอะไรดูเลย

ข้อดีของ กล่องรับสัญญาณดาวเทียม PSI รุ่น SX2

– ติดกล่องเข้ากับสายรับสัญญาณ รอการอัปเดตเสร็จก็สามารถดูได้ทันที
– รับสัญญาณชัดขึ้นจากรุ่นเก่าๆ มาก
– ภาพสวยคมชัดระดับ 1080HD
– รองรับทั้งระบบ C-Band และ KU-Band
– มีระบบ OTA ที่จะอัปเดตซอฟต์แวร์ให้อัตโนมัติหากมีระบบการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม
– ประมวลผลเร็วขึ้น ไม่ช้าอืดอาดแบบรุ่นเก่าๆ ที่อาจจะต้องมีรอมีคอยอยู่นานกว่าสัญญาณจะคงที่
– ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก ด้วยเมนูภาษาไทย
– มีทางเลือกในการดูทีวีเพิ่มขึ้นแม้สัญญาณช่องฟรีทีวีจะมีปัญหาหรือ wi-fi ถูกรบกวนก็ตาม
– ขนาดเครื่องเล็ก ไม่เกะกะพื้นที่หน้าทีวี
– ประหยัดไฟมากกิน กินไฟน้อยลง ใช้ไฟ 6 วัตต์
– ข้างกล่องมีรูระบายความร้อนจากเครื่อง ตัวเครื่องทนความร้อนได้ดี
– เชื่อมต่อไวไฟได้ (มีช่องเสียบ USB ให้ต่อสัญญาณเพิ่ม)
– ดู YouTube ผ่านทีวีได้ง่ายดาย
– มีรับประกันตัวเครื่อง 1 ปี

กล่อง PSI

ภาพความคมชัดจากกล่อง PSI

ก่อนเลือกซื้อรุ่นนี้ก็ได้ดูรุ่นอื่นๆ เทียบไว้เหมือนกัน แต่รุ่น PSI S2X HD จะราคาย่อมเยาว์กว่า เหมาะสำหรับบ้านที่มีกล่องอื่นๆ ข้างทีวีไว้ใช้อยู่ แค่มีไว้เสริมการใช้งานเสียมากกว่า แต่สำหรับบ้านที่ไม่มีกล่องอะไรเลย ขอแนะนำให้ซื้อรุ่นดีกว่านี้แพงกว่านี้ เพื่อให้ได้อุปกรณ์และฟังก์ชั่นที่เยอะครบพร้อมจะดีกว่าค่ะ

ดังนั้น สำหรับคนที่ยังชื่นชอบการดูทีวีแล้ว มีไว้สักเครื่องเลือกเปิดดูได้ทั้งวัน นับว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากจริงๆ ยิ่งถ้าศึกษาคู่มือลูกเล่นอย่างละเอียดด้วยพบว่าเครื่องนี้ทำอะไรได้อีกมาก ซึ่งคุ้มเกินราคาจริงๆ ค่ะ

Noxx Kitty Shinki

Noxx Kitty Shinki

Noxx ผู้หญิงตัวโต นักเขียนอิสระ ทาสการตลาดนิดหน่อย ชอบลองสินค้า ชอบป้ายยาของกินของใช้ เน้นรีวิวจากของที่เคยลองใช้เองแล้วรู้สึกคุ้มอย่างตรงไปตรงมา