ผ้าอนามัยแบบสอด ยี่ห้อไหนดี รีวิว 3 แบรนด์จากประสบการณ์ใช้จริง

รีวิว ผ้าอนามัยแบบสอด หรือ Tampons ยี่ห้อไหนดี รีวิว 3 แบรนด์ดัง ได้แก่ Boots, Tamme และ O.B. จากประสบการณ์ใช้จริง

วันนี้อยากมาคุยเรื่องสุขอนามัยของผู้หญิง เพราะการจะหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้อ่านจัดว่ายากมาก ถ้าได้รีวิวไว้น่าสักหน่อย จะเป็นประโยชน์กับผู้หญิงด้วยกัน

เราเป็นคนที่ประจำเดือนมาเยอะมากและบางทีต้องใช้ผ้าอนามัยเยอะกว่าปกติด้วย ผ้าอนามัยแบบสอดเลยเป็นตัวช่วยที่ดี ยามวันที่มามากสุดๆ ได้ เป็นเหมือน Stopper ที่กักเลือดเอาไว้ไม่ให้ไหลเป็นก๊อกได้ ทำให้นอนหลับได้อย่างไม่ต้องกังวลว่าเลือดจะท่วมกางเกงหรือที่นอนด้วย สะดวกมากจริงๆ บางคนใส่ลงเล่นว่ายน้ำ หรือเล่นน้ำสงกรานต์ก็มี อีกทั้งช่วยประหยัดกว่าการใช้แบบแผ่นได้ด้วยในบางที

มาดูรีวิว 3 แบรนด์ที่เคยใช้งานกันดูค่ะ เนื่องจากใช้มานานแล้วเลยใช้แบบที่ไม่มีช่วยใส่ และทุกอันก็เป็นแบบซึมซับมากเหมือนกันหมดนะคะ

Boots Non Applicator Tampons Super Plus

เลือกมาลองเพราะก็เพิ่งรู้เหมือนว่า Boots เองก็มีแทมพอนขายเหมือนกัน ราคาถูกกว่าหลายแบรนด์ที่มีวางขายด้วย มีหลายชิ้นประหยัดดี แต่พอแกะจากห่อพลาสติกแล้วตัวแท่งค่อนข้างแข็ง แต่กลับเสียรูปทรงเล็กน้อย เมื่อซึมซับมากแล้ว ก็ขยายตัวเยอะจนทำให้รู้สึกอึดอัดเลย รู้สึกเจ็บนิดๆ ทั้งตอนใส่ใหม่ๆ และตอนที่ซึมซับแล้ว

เคยอ่านเจอว่าบางคนใส่แล้วเจ็บเหมือนกัน แสดงว่าเราก็ไม่ได้เป็นอยู่คนเดียวสินะ ใช้งานได้ดีระดับหนึ่งเลย แต่ยังไม่ถูกใจเท่าไหร่

Tamme แทมเม่

แทมพอนตัวล่าสุดที่ได้ลอง เนื่องจากราคาที่น่าสนใจ และค่อนข้างได้รับความนิยมมีคนซื้อเยอะ เลยเลือกมาลองใช้ดูก่อนสักหนึ่งกล่อง ตัวผลิตภัณฑ์เนื้อแน่นนุ่ม ซึมซับได้มากดีจริงๆ แต่พอเริ่มซึมซับได้สัก 2 ใน 3 ก็ขยายตัวมากแล้ว และขยายออกตามร่องที่มีไว้ด้วย

ตอนพองเต็มที่ถือว่าขนาดใหญ่เลยล่ะ ทำให้รู้สึกแน่นมากอยู่บ้าง เลยคิดว่าถ้าได้ลองขนาดธรรมดาที่เล็กลงมาหน่อยอาจจะมีความพอดีมากกว่าค่ะ จัดว่ายังน่าลองใช้ต่อแค่ลองเปลี่ยนขนาดดู มี 3 ขนาดให้เลือกซื้อใช้ค่ะ

O.B. ProComfort Tampons Super plus

O.B. ProComfort รุ่น Super plus น่าจะเป็นตัวที่ประทับใจสุด เท่าที่เคยซื้อใช้ ซื้อซ้ำบ่อยกว่าแบรนด์อื่นที่ซื้อทั้งหมด ด้วยราคาและคุณภาพที่ดี ขนาดพอดี ไม่อึดอัด ไม่เสียรูปทรงมากทั้งก่อนใส่และหลังใส่ ซึมซับได้ดี ถ้าไม่เยอะจริงๆ ก็ไม่มีซึมล้นออกมาเลย ไม่พองตัวเมื่อซึมซับมากจนเกินไป

แต่เคยซื้อขนาดเล็กสุดมาลองแล้ว เจ็บกว่าใช้ขนาดใหญ่ด้วยซ้ำ ขนาดมันไม่พอดีเลย ของจีนก็มีขายออนไลน์ราคาถูกเหมือนกัน คุณลักษณะก็ไม่ค่อยต่างกันจากของที่ขายในไทยยกเว้นแค่กล่องและฉลากเท่านั้น คิดว่าจะกลับมาใช้ตัวนี้นี่แหละ โอเคสุดสำหรับตัวเองแล้ว

หวังว่ารีวิวนี้จะช่วยให้สาวๆ ที่ตัดสินใจอยู่ว่าจะทดลองใช้ดีไหมนะคะ แนะนำว่าสะดวกสบายมากค่ะ แต่ต้องระมัดระวังเรื่องความสะอาดด้วย ล้างมือก่อนใส่และหลังใส่เสมอ เปลี่ยนทุกๆ 6- 8 ชั่วโมง (เปลี่ยนก่อนได้ แต่ไม่ควรเกินนานกว่านี้) ไม่ใส่นานเกินไป ไม่ใส่ข้ามวันข้ามคืน ใช้ผ้าอนามัยแบบสอดช่วยลดความเลอะเทอะเปรอะเปื้อนมากกว่าผ้าอนามัยแบบแผ่นได้จริงๆ ค่ะ

เทคนิคในการใช้ผ้าอนามัยแบบสอดของเรา คือ การใส่แผ่นอนามัยรองไว้ที่กางเกงในอีกชั้นหนึ่งจะรู้สึกอุ่นใจกว่า เพราะถ้าเริ่มเลอะหรือล้นก็ได้รู้ว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแล้วนั่นเอง เคยใช้ถ้วยอนามัยอยู่สักพักแล้ว ไม่ตอบโจทย์ เลยต้องกลับมาใส่เทมพอนเหมือนเดิม เพราะสะดวกกว่ากันมากจริงๆ ใครที่มีปัญหาเลือดแดงเดือด เลือดเยอะล้นทะลักแล้ว ขอแนะนำเลยจริงๆ นะ ช่วยให้วันมามากผ่านไปด้วยดีเลยล่ะค่ะ


วิธีเช็คกระเป๋า coach ของแท้หรือปลอม ดูยังไง ซื้อที่ไหน?

10 อุปกรณ์แต่งหน้า สำหรับมือใหม่ พร้อมแนะนำวิธีใช้

วิธีเช็คกระเป๋า coach ของแท้หรือปลอม ดูยังไง ซื้อที่ไหน?


Noxx Kitty Shinki

Noxx Kitty Shinki

Noxx ผู้หญิงตัวโต นักเขียนอิสระ ทาสการตลาดนิดหน่อย ชอบลองสินค้า ชอบป้ายยาของกินของใช้ เน้นรีวิวจากของที่เคยลองใช้เองแล้วรู้สึกคุ้มอย่างตรงไปตรงมา