หมอนสุขภาพ แบบไหนดี รีวิวจากประสบการณ์ใช้จริง

หมอนสุขภาพ แบบไหนดี รีวิวจากทุกรุ่นที่เคยลองนอนมา หมอนแบบไหนนอนไม่ปวดคอ หลับสบายที่สุด พร้อมคำแนะนำในการเลือกซื้อหมอนสำหรับนอนหงาย-นอนตะแคง

คนเราจะนอนหลับได้ดีแค่ไหน หมอนที่ใช้หนุนนอนมีผลอย่างมากต่อการหลับจริงๆ หลังจากเคยซื้อหมอนสุขภาพมานอนหนุนดู แล้วพบทั้งข้อดีข้อเสียที่อยากจะมารีวิวให้อ่านกัน เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อ เผื่อว่าจะได้ไม่พลาด เพราะถ้าซื้อผิด ซื้อมาไม่ถูกใจมันจะรกเตียงกินพื้นที่ไปอีก ไล่แต่ละแบบกันไปเลยค่ะ


หมอนยางพารา

หมอนยางพารา แบบไหนดี

หมอนยางพารา ใช้ดีไหม? หมอนยางพารานั้นมีเนื้อแน่นรับน้ำหนักศีรษะและคอได้ดี แต่บางทีนอนแล้วปวดคอปวดไหล่เพราะน้ำหนักจะไปลงที่ส่วนนี้ซะเยอะ โดยเฉพาะกับคนที่อ้วนน้ำหนักตัวเยอะ อาจจะอึดอัดคอได้

ส่วนใหญ่หมอนยางพาราจะเหมาะกับคนที่ชอบนอนหงายเป็นหลัก เพราะรองรับน้ำหนักศิรษะและคอได้พอดี  แต่สำหรับคนที่ชอบนอนตะแคงหมอนยางพาราจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ยิ่งหมอนทรงคอนทัวร์เวลานอนนานๆ ถึงขั้นทำให้แขนชา มือชา ได้เหมือนกัน

ข้อเสียอีกอย่างหนึ่งของหมอนยางพาราา คือ บางยี่ห้อจะมีกลิ่นยางพาราที่แรงมาก ตากแดดเท่าไหร่ก็ไม่หาย เลยต้องเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพจริงๆ

ข้อดีคือ ถ้าหากเจอรุ่นที่ชอบและนอนสบายจริงๆ บอกเลยว่าอายุการใช้งานคือคุ้มมาก ใช้ได้หลายปีไม่เสียทรง หมั่นเอาไปตากแดดหน่อยก็จะใช้งานได้เป็นอย่างดีเลย

โดยสรุปแล้ว หมอนยางพาราคานั้นเหมาะกับคนที่ชอบหมอนเนื้อแน่นๆ ออกแข็งๆ หน่อย ถ้าคนชอบหมอนนุ่มๆ ขอให้ผ่านไปค่ะ


หมอนเมมโมรี่โฟม

หมอนเมโมรี่โฟม ดีไหม

เคยลองเปลี่ยนมานอนหมอนเมมโมรี่โฟมที่กระจายน้ำหนักดี หนุนแล้วยุบลง แต่ไม่ยุบไปเสียหมด ให้ความรู้สึกเบาหัว รู้สึกโล่งหัวเบาดีเลยหลังตื่นนอนนะ แต่จะมีความรู้สึกเกร็งคอแอบเมื่อยคออยู่บ้างเวลานอนหงายนานๆ แต่ก็พอปรับตัวได้

บางคนอาจจะไม่ชอบ เพราะมีคนที่ใช้เปลี่ยนกลับมาใช้หมอนอื่นๆ ก็มี

หมอนเมมโมรี่โฟน เป็น หมอนที่เหมาะสำหรับนอนตะแคงได้ดี ไม่กดทับจนปวดหูเวลานอนทับหู หรือติดขัดช่วงไหล่แบบที่หนุนหมอนอื่นๆ มา สามารถเอามานอนสลับกับหมอนอื่นๆ เป็นบางคืน หรือเอาไว้หนุนนอนเล่น พิงหลัง หรือไว้กอดได้ เลยยังอยู่บนเตียงไม่ไปไหน


หมอนสลบเหมือด

หมอนสลบเหมือด ดีไหม

หมอนสามมิติ หรือที่นิยมเรียกกันว่า “หมอนสลบเหมือด” อันนี้ไม่เคยใช้แบบของแท้จากเกาหลี เนื่องจากราคาแพงอยู่ เลยลองซื้อของใกล้เคียงที่ราคาถูกกว่ามาลองดู เพราะปกติแล้วก็ชอบตุ๊กตาที่มีเม็ดโฟมแบบนี้ข้างใน ลองเป็นหมอนหนุนอาจจะดี แต่ข้อเสียคือ ใส่ปลอกหมอนตามคำแนะนำแล้ว เนื้อแน่น หมอนแข็งขึ้นเพราะเม็ดโฟมจะบีบอัดยิ่งกว่า ถ้านอนหนุนไปนานๆ แล้ว เม็ดโฟมข้างในจะทำให้รู้สึกแข็ง

เราทดลองนอนตะแคงแล้วรู้สึกเจ็บหูที่โดนทับอยู่บ้าง แต่บางคนก็ชอบนะ เพราะเค้าหนุนแล้วรู้สึกสบาย นอนหลับดี ส่วนเรายังไม่ตอบโจทย์สำหรับใช้เป็นหมอนหลักสำหรับนอนหนุนทั้งคืนเท่าไหร่ค่ะ เลยปรับเอามานอนหนุนงีบกลางวัน หรือนอนหนุนเล่นคู่กับโซฟาแทน คือดีมากเลยนะ เป็นหมอนสำหรับต้องการนอนเล่นๆ แค่แป๊ปเดียวถือว่าใช้งานได้ดีมากกว่าค่ะ พกพาสะดวกเหมาะพกไปนอนเล่นเวลาเที่ยวต่างจังหวัดดีค่ะ ใครๆ ชอบยืมไปหนุนเล่นกันมากเลย อาจะไม่เหมือนของแท้แบรนด์ดัง แต่น่าจะให้ความรู้สึกที่ใกล้เคียงกันอยู่ค่ะ

พิกัด: หมอนสลบเหมือด Chowa (โชวา) 


หมอนสุขภาพ ทรงคอนทัวร์

หมอนสุขภาพ ทรงคอนทัวร์

หมอนทรงคอนทัวร์โค้งรับหัวและคอ นั้นเหมือนจะหนุนสบายหากดูจากการออกแบบ แต่ถ้าสูงเกินไปเมื่อนอนไปนานๆ แล้วจะเมื่อยคอไม่สบายตัว ยิ่งคนชอบนอนตะแคงคือไหล่จะงอจะเกร็งทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดีเป็นที่มาของอาการชาแขน ปวดบ่าไหล่ ลามปวดไปถึงหลัง

หมอนทรงคอนทั้วร์ นั้นมีทั้งแบบที่ทำจากยางพาราและเมมโมรี่โฟมเลย แต่ถ้าหากเลือกความสูงที่พอดีแล้ว จะนอนสบายดีค่ะ เพราะจะรองรับน้ำหนักที่คอและศีรษะได้อย่างพอดีเลย


คำแนะนำวิธีเลือกหมอน

อย่าเชื่อแต่รีวิวมาก ควรไปเห็นสินค้าได้ลองจับลองหนุนดู ยิ่งหากมีโอกาสลองนอนบนหมอนก่อนจะดีกว่ามาก เพราะถ้าสั่งออนไลน์ทันทีหลังจากอ่านรีวิวใน Pantip แบบไม่เคยได้ของจริงก่อน ถึงจะมั่นใจว่าวัดขนาดมาดีแค่ไหน ก็อาจได้หมอนที่ไม่ตรงปกตรงใจ กลายเป็นว่าได้หมอนกองเต็มที่นอนเพิ่มอีกหลายใบ

หมอนที่รีวิวส่วนใหญ่นั้นจริงๆ แล้วก็เป็นหมอนที่ดีมีคุณภาพ เพียงแต่เราจะชอบหรือไม่ชอบนั้นเกิน 50% ขึ้นอยู่กับความพอใจเวลานอนจริงของตัวเราเองเลย บางคนอาจชอบหมอนแข็ง แต่เราชอบหมอนนุ่ม อะไรแบบนี้ เป็นต้น

หมอนเป็นสินค้าที่ควรได้เห็นของก่อนซื้อ (เพราะขนาดลองหนุนมาแล้ว ซื้อใช้ไปสักพักแล้วไม่ชอบก็ยังมี) เพราะบางทีพอเจอของจริงใช้แล้วไม่ชอบอย่างที่คิด บอกเลยเสียเงินเสียของแน่นอน บางทีก็ลองไปดูตามร้านขายก่อนก็ได้เก็บข้อมูลเอาไว้ก่อนซื้อ

หมอนเพื่อสุขภาพอาจจะไม่ใช่เพื่อสุขภาพสำหรับทุกคน เพราะแต่ละคนมีท่าทางการนอนที่ต่างกัน ความต้องการหมอนย่อมต่างกันไปด้วย สิ่งสำคัญมากๆ คืออยากให้คำนึงว่าหมอนที่ตัวเองรู้สึกว่าหนุนสบายนอนหลับได้คือดีที่สุดแล้ว อย่าไปแคร์หมอนอื่นๆ ที่เคลมว่าจะนอนดีนอนสบายเสมอไป การเลือกให้เข้ากับสรีระและตัวเองชอบสำคัญกว่า

สุดท้ายแล้ว เราแนะนำให้ลงทุนกับหมอนที่หนุนทุกคืนนะ เพราะสุขภาพของคนเราขึ้นอยู่กับการนอนจริงๆ ถ้าหมอนมันหนุนนอนไม่สบายก็อย่าเสียดายเลย เปลี่ยนใหม่ดีกว่า ไม่งั้นสุขภาพจะแย่เอา ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพียงแค่นอนไม่หลับ นอนหลับได้ไม่มีคุณภาพสามารถส่งผลต่อร่างกายและจิตใจในระยะยาวได้มากจริงๆ นะคะ

อิจฉาคนที่นอนหมอนอะไรก็หลับได้มาก เพราะส่วนตัวแล้ว ถ้าต้องไปนอนต่างที่ต่างถิ่น ไม่ใช่หมอนที่หนุนประจำ มักเกิดปัญหานอนยากนอนไม่หลับทุกทีเลย บางครั้งก็อาจจะต้องแก้ด้วยการพกหมอนไปนอนด้วยจริงๆ



Noxx Kitty Shinki

Noxx Kitty Shinki

Noxx ผู้หญิงตัวโต นักเขียนอิสระ ทาสการตลาดนิดหน่อย ชอบลองสินค้า ชอบป้ายยาของกินของใช้ เน้นรีวิวจากของที่เคยลองใช้เองแล้วรู้สึกคุ้มอย่างตรงไปตรงมา