7 แก้วเก็บความเย็น ยี่ห้อไหนดี แนะนำแบรนด์ชั้นนำ

แก้วเก็บความเย็น หรือ ที่หลายคนเรียกติดปากว่า แก้วเยติ นั้น จริงๆ แล้วมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันพอสมควร บางยี่ห้อสามารถเก็บความเย็นได้นานกว่าด้วยโครงสร้างและวัสดุที่นำมาใช้ผลิตแก้ว นอกจากนี้ แต่ละยี่ห้อก็ยังมีตัวเลือกที่แตกต่างกันทั้งขนาดและสี

นอกจากนี้ แก้วเก็บความเย็นเหล่านี้ยังสามารถใช้เก็บเครื่องดื่มร้อนได้เช่นเดียวกัน แม้ว่าลักษณะการออกแบบบางรุ่นอาจไม่เหมาะนัก (ถ้าต้องการใช้งานเก็บความร้อนเราแนะนำให้เลือกรุ่นที่เป็นกระบอกปิดและมีฝาเทจะดีกว่า)

สำหรับคนที่กำลังมองหาแก้วเก็บความมเย็น เราได้เลือก 7 ยี่ห้อที่ถือเป็นแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความไว้วางใจทั่วโลก ผ่านกการรวบรวมข้อมูลจากรีวิวในต่างประเทศ ซึ่งรับรองได้ว่าไม่ว่าจะเลือกแบรนด์ในจากลิสต์นี้ก็จะได้แก้วที่ใช้งานได้คุ้มค่า เก็บความเย็นได้นานแน่นอน

เราคิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะชอบแก้วเก็บความเย็นที่มีขนาด 22-24 ออนซ์ เป็นอย่างน้อย ซึ่งจะใกล้เคียงกับขนาดเครื่องดื่มตามร้านกาแฟ หรือเลือกเป็นขนาด 32 ออนซ์ เพราะตามความเห็นของเราแก้วขนาด 8-16 ออนซ์นั้นน่าจะเล็กเกินไปและใช้งานได้ไม่สะดวกสำหรับเครื่องดื่มเย็น


1. Hydro Flask

แบรนด์อันดับ 1 ที่เว็บไซต์รีวิวชั้นนำหลายแห่งรวมทั้ง The Wirecutter เลือกแนะนำแก้วเก็บความเย็น Hydro Flask ซึ่งปัจจุบันราคาถูกลงมาก และยังคงได้รับนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จุดเด่นอันดับหนึ่งของแบรนด์สัญชาติอเมริกา คือ คุณภาพในการเก็บความเย็นที่ทำได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ เรียกได้ว่า นำไปใส่น้ำแข็งแล้วอยู่ได้ตลอดวัน และยังละลายน้อยกว่ายี่ห้ออื่นๆ อีกด้วย

แก้วแบรนด์ Hydro Flask ซึ่งมีสีให้เลือกหลายหลาย และมีฟังก์ชั่นที่แตกต่างกันเล็กน้อยในแต่ละรุ่น อย่างไรก็ตาม เราคิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะชอบรุ่นที่มีขนาด 22 ออนซ์ ซึ่งเหมาะกับเครื่องดื่มเย็นหนึ่งแก้วพอดี เรายังชอบที่ขนาดของแก้วนั้นใหญ่พอให้ล้วงมือลงไปล้างได้ถึงก้นแก้ว อีกทั้งยังสามารถใช้ดื่มแบบเปิดหรือปิดฝาได้สะดวก

ร้านแนะนำ: Hydro Flask Official


2. Klean Kanteen

ตัวเลือกอันดับ 2 ของเราได้แก่ แก้วเก็บความเย็น Klean Kanteen ซึ่งเป็นอีกยี่ห้อที่ในต่างประเทศมีรีวิวที่ดีไม่แพ้ Hydro Flask และในไทยยังมีราคาถูกกว่าเล็กน้อย (แล้วแต่รุ่น) นอกจากวัสดุคุณภาพสูงและความสามารถในเก็บความเย็นแล้ว ทีมงานของเรายังชอบดีไซน์ที่มีความโค้งกำลังดี อีกทั้งโลโก้ที่บางคนน่าจะชอบมากกว่า Hydro Flask ที่อาจจะดูเด็กไปสักนิด

แม้ว่าในต่างประเทศจะแนะนำว่า Klean Kanteen นั้นเหมาะจะใส่ชาหรือกาแฟร้อนมากกว่า (ด้วยขนาดที่ค่อนข้างกะทัดรัด) เราแนะนำให้ลองเลือกดูรุ่นที่ชอบจากร้านค้าทางการ ซึ่งหนึ่งในรุ่นยอดนิยมที่เราชอบได้แก่รุ่น Wide Mouth ที่ปากกว้างกว่ารุ่นปกติ และมีให้เลือกหลายขนาด

ร้านแนะนำ: Klean Kanteen Official


3. Thermos

คอกาแฟไม่ควรพลาด สำหรับแบรนด์ Thermos ที่เหมาะมากกับการใส่กาแฟ ได้ทั้งร้อนและเย็นเป็นอย่างมากด้วยรูปลักษณ์ที่มีขนาดกำลังดี เหมาะมือในการจับถือมาก เปิดจิบกันเบาๆ ในยามเช้า หลายคนอาจจะคุ้นชื่อจากแก้วรูปแบบ mug สำหรับใส่กาแฟร้อนแบบสูญญากาศ แต่ Thermos ยังมีแก้วเก็บความเย็นให้เลือกหลากหลายแบบเช่นกัน

ทีมงานของเราชอบที่การออกแบบของ Thermos นั้นจะเน้นสีเข้ม ดุดัน ประกอบกับโลโก้เท่ๆ ที่คนที่ชอบการเดินทาง การผจญภัย หรือความรู้สึกลุยๆ น่าจะชื่นชอบกัน

ร้านแนะนำ: Thermos Official Store


4. Otterbox

Otterbox นั้นไม่ได้ผลิตแต่เคสไอโฟนเพียงอย่างเดียว แต่ยังทำแก้วเก็บความเย็นที่คุณภาพยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และยังมีราคาที่น่าสนใจดีอกด้วย ถ้าใครชอบดีไซน์ของเคสมือถือเจ้านี้ น่าจะถูกใจแก้วเก็บความเย็นที่มีสีและดีไซน์เข้ากันอีกด้วย

นอกจาก Otterbox จะเป็นแบรนด์เคสโทรศัพท์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ปกป้องโทรศัพท์ได้เป็นอย่างดี แล้วยังทำแก้วเก็บความเย็นอีก ซึ่งคุณสมบัติของแก้วแบรนด์นี้คือ ความทนทานมาก เน้นเรื่องของความแข็งแรง ป้องกันรอยขีดข่วนจากแหวนหรือของแข็งได้เป็นอย่างดี เพราะงี้เวลาถือ คุณสามารถใช้ได้อย่างสบายใจเลย

รุ่นแนะนำ: Otterbox Elevation ขนาด 20 ออนซ์


5. Zojirushi

แก้วเก็บความเย็นและร้อนจากญี่ปุ่นตราช้าง Zojirushi นั้นเป็นที่นิยมในหมู่คนจิบชา (จะเห็นได้ตามโต๊ะบริหารและญาติผู้ใหญ่!) ซึ่งแน่นอนว่าการเก็บความร้อนด้วยระบบสูญญากาศนั้นทำได้ดีมากๆ แถมยังมีน้ำหนักเบา และการออกแบบที่ค่อนข้างกะทัดรัดเหมาะสำหรับมือคนเอเชีย

แต่ปัจจุบันนี้ Zojirushi ยังมีแก้วเก็บความเย็นอีกหลายแบบให้เลือก โดยมีตั้งแต่แบบเรียบง่ายสำหรับสายชอบความมินิมอลไปจนถึง แบบน่ารักๆเหมาะให้เด็กใช้ไปโรงเรียน แน่นอนว่าเหตุผลที่เราคุ้นตากันดีกับโลโก้รูปช้างนั้น ก็เป็นผลจากสินค้าที่ทนทานและตอบโจทย์การใช้งานมาหลายยุค

ร้านแนะนำ: DTF Shop ตัวแทนจำหน่าย


6. Kinto

แบรนด์แก้วเก็บความเย็นรูปลักษณ์แปลกตา ดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ รูปร่างโค้งมน แถมมีหัวไว้หิ้วเพิ่มความสะดวก แก้วเก็บความเย็นชนิดนี้ เป็นแก้วสัญชาติญี่ปุ่น แน่นอนว่าต้องขึ้นชื่อเรื่องความมินิมอลอย่างแน่นอน ทำให้แก้วเก็บความเย็นแบรนด์ Kinto day off tumbler ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและยังมีคุณสมบัติด้านการเก็บได้ทั้งความร้อนและความเย็นที่ยาวนานอีกด้วย แต่โดยส่วนตัวแล้วทีมงานของเราไม่ค่อยชอบดีไซน์เมื่อเทียบกับ 5 ยี่ห้อก่อนหน้านี้


7. Yeti

แบรนด์ชื่อคุ้นหูของใครหลายๆ คน สำหรับแบรนด์ Yeti ที่มักจะเป็นตัวเลือกแรกๆที่หลายคนนึกถึง เพราะด้วยคุณภาพที่ลือชื่อ ทั้งความเท่และดีไซน์ที่เรียบง่ายบนวัสดุ Stainless Steel คุณภาพสูง ที่มีน้ำหนักเบาแต่ยังเก็บความเย็นได้ดีอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่แบรนด์ Yeti จะยังครองใจคนจำนวนมา

เราคิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะชอบรุ่นยอดนิยม ขนาด ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายดีไซน์ ทั้งนี้ หากเป็นไปได้เราแนะนำให้เลือกรุ่นที่ด้านนอกทำจากวัสดุเคลือบผิวด้าน ซึ่งในระยะยาวนั้นจะคงทนและมีสภาพที่ดูดีกว่าผิวแสตนเลสซึ่งมักเกิดรอยขีดข่วนจากการใช้งาน รวมถึงรอยบุบที่เห็นชัดกว่า


กันต์ กรรทิพากร

กันต์ กรรทิพากร

นักเขียนบทความ SEO เจาะลึกกลุ่มเป้าหมาย สไตล์บ้านๆ เน้นอ่านง่าย ย่อยง่าย นำไปใช้ได้จริง ชอบการเดินทาง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากการนั่งอยู่กับที่