รีวิว Anker Soundcore Space A40 หูฟังที่เว็บรีวิวทั่วโลกแนะนำ ใช้ดีจริงไหม?

Soundcore A40 ที่เว็บรีวิวทั่วโลกแนะนำ ใช้ดีจริงไหม? หลังจากที่ผมทำหูฟังด้านขวาของ Jabra 75t elite active หายไปข้างนึง และช่างใจอยู่นานว่าจะลองซื้ออะไหล่ ebay มาแทนดีไหม สุดท้ายผมก็ตัดสินใจหาซื้อรุ่นใหม่ดีกว่า

ถ้าใครเคยมองหาหูฟังไร้สาย หรือ wireless earbuds ราคาไม่แพง น่าจะต้องเคยเห็นรีวิวของ Soundcore A40 ที่ทุบคู่แข่งในหลายด้าน โดยเฉพาะโหมด ANC และความจุแบตเตอรี่ที่เคลมว่าใช้ได้นานแบบ 10 + 50 ชั่วโมง คือชาร์จ 1 ครั้งใช้ไปได้นานๆ แบบไม่ต้องคิดมาก

นอกจากนี้ในด้านอื่นๆ รีวิวทั้งหลายก็แนะนำว่าใช้งานได้ดี ทั้งคุณภาพเสียง วัสดุ และการเชื่อมต่อ

ผมขอสรุปสั้นๆ ว่าหลังจากใช้มาได้ 1 เดือนแล้ว ประสบการณ์จริงเป็นอย่างไร ใช้แล้วดีจริงไหม โดยจะขอเทียบกับการใช้ Jabra elite active 75t (ซึ่งตอนเปิดตัวนั้นราคาแพงกว่ากันอยู่ 2-3 เท่า) เป็นหลักนะครับ

จุดเด่น สิ่งที่ประทับใจ

+ แบตเตอรี่ ใช้ได้นานจริงครับ ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นมากๆ ไม่ค่อยเจอปัญหาที่ฟังไปสักพักต้องไปชาร์จ
+ ชาร์จไร้สายนั้นสะดวกมากๆ วางบนแท่นที่โต๊ะทำงาน แล้วไม่ต้องคิดอะไรมาก
+ ไฟแจ้งความจุแบตเตอรี่์ แบบ LED 3 จุด ดีกว่าของ Jabra เดิมที่ต้องดูผ่านมือถือหรือสังเกตที่แสงไฟจุดเล็กๆ
+ ANC ทำได้ดีใกล้เคียงกับ 75t และสามารถ customize ได้เยอะกว่า
+ ราคา เมื่อเทียบทุกอย่างแล้ว ราคาเท่านี้ ผมรู้สึกว่าใช้แบบไม่ต้องระวังมาก ถ้าหายคงไม่เสียใจเท่า 75t ก็ถือเป็นข้อดีอีกอย่างครับ

จุดที่ทำให้คิดถึง Jabra 75t

– วัสดุที่ใช้งานนั้นไม่แย่เลย แต่ Jabra 75t นั้นเหนือกว่า
– ปุ่มกดแบบสัมผัสของ Soundcore A40 นั้นก็ใช้ดี แต่ผมยังชอบปุ่ม physical ของ 75t มากกว่า รวมถึงการเปลี่ยนโหมด ANC -> Transparency ที่ 75t ทำได้สะดวกกว่านิดหน่อย
– ไม่มี on-ear detection ที่เวลาถอดแล้ว pause วิดีโอให้อัตโนมัติแบบของ 75t (อันนี้ไม่แย่มาก อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวสักพัก)

โดยสรุป ผมคิดว่าตัดสินใจไม่ผิดที่ซื้อ Soundcore A40 มาใช้งานแทน โดยเฉพาะในเรื่องแบตเตอรี่ ซึ่งผมคิดว่าเป็นข้อที่สำคัญมากๆ ในการใช้งานของผม ที่ไม่ได้สนใจเรื่องคุณภาพเสียงมากนัก แต่ขอให้หยิบมาใช้งานได้ทุกครั้งโดยไม่ติดขัดก็พอ

ความรู้สึกอีกอย่างหนึ่ง คือ ถ้าราคาในไทยนั้นถูกกว่านี้สักหน่อย คงทำให้ A40 นี้เป็นที่นิยมกว่านี้มากๆ เพราะในต่างประเทศราคาจะอยู่ที่ประมาณ 80 USD ทำให้คุ้มค่ากว่าพวกรุ่นราคา 2-3 พัน แน่ๆ แต่ถ้าในไทยราคาอยู่ที่ 3,200 บาท ก็อาจจะทำให้ตัดสินใจยากขึ้นนิดนึง

แต่ถ้าใครเป็นสาวก Anker Soundcore อยู่แล้ว น่าจะเก็ตได้ไม่ยากว่าทำไมมันถึงน่าใช้ ผมคิดว่านี่เป็นอีกครั้งที่แบรนด์นี้ทำผลิตภัณฑ์ที่ดีเยี่ยมและคุ้มค่ามากๆ มาให้ได้ใช้กันครับ

พิกัด: https://s.lazada.co.th/s.9H8qx?cc