แนะนำ ครีมกันแดด เจลทาผิว โลชั่น สำหรับหน้าร้อน

ฤดูร้อนนี้ใช้อะไรบำรุงผิวตัวดีนะ ? แนะนำ ครีมกันแดด เจลทาผิว โลชั่น แบบไหนดีสำหรับ หน้าร้อน ป้องกันผิวจากแสงแดดปีนี้

ใกล้จะเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ผู้คนมักจะถามหาโลชั่นทาผิวในช่วงที่อากาศหนาวหรือแห้งเพราะทรมานจากผิวแตกเพียงอย่างเดียว แต่ที่จริงในฤดูร้อนแล้ว ก็ต้องการการดูแลผิวไม่ต่างกัน และยิ่งต้องดูแลเพราะว่าจะต้องเจอกับแสงแดดที่ร้อนแรง และผิวที่ระเหยเหงื่อมากด้วย แต่ด้วยอากาศที่แสนจะร้อนระอุทำให้เราไม่อยากที่จะหยิบโลชั่นมาทาผิวเลย ดังนั้นวันนี้จึงจะมาแนะนำครีมทาผิวที่เหมาะกับช่วงหน้าร้อนกันค่ะ


ครีมกันแดด

เพราะแดดประเทศไทยนั้นแสนจะร้อนแรงและอันตรายกับผิวมาก สำหรับสาวๆ ที่รักสวยรักงามแล้ว ครีมกันแดดทั้งผิวหน้าผิวกายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ไม่ว่าจะโดนแดดจังๆ หรืออยู่ในร่มก็ควรทาปกป้องผิวเอาไว้เสมอ เพื่อป้องกันปัญหาผิวในด้านต่างๆ ค่ะ

Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+ PA+++

ครีมกันแดดตัวนี้จะมีส่วนผสมของเซรั่มอยู่ในกันแดดด้วยสามารถกันแดดได้ถึง 50 เท่า ความพิเศษคือเป็นสูตรที่ทาแล้วเย็นสบายผิว ให้ความรู้สึกสดชื่น เปลี่ยนความรู้สึกไม่ชอบทากันแดดได้เยอะขึ้น อาจจะเหนอหนะผิวเล็กน้อยหลังทา แต่ใช้แล้วดีจริง เพราะใช้มาสักระยะหนึ่งจะรู้สึกได้ว่าขาวกระจ่างใสขึ้นด้วย ผิวจะขาวสม่ำเสมอ ลดจุดด่างดำได้ เพราะเค้าจะกันทั้งแดด ใส่สารบำรุงผิว และป้องกันแมลงภาวะ เพิ่มความชุ่มชื้นชะลอริ้วรอยได้ด้วย เรียกว่าหลอดเดียวดูแลผิวได้ครอบคลุมจริงๆ ค่ะ

Banana Boat UltraMist Ultra Protect Sunscreen Spray SPF 50 PA++++

สำหรับคนที่ต้องออกกลางแจ้งโดยเฉพาะไปเที่ยวทะเลแนะนำสเปรย์กันแดดตัวนี้เลย ช่วยกันแดดกันผิวไหม้ สามารถใช้ได้ทุกวัน ข้อดีคือไม่มีน้ำมันให้รู้สึกเหนียวเนื้อเหนียวตัว ไร้น้ำหอม บางเบาซึมซับเร็ว ไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน ใช้ง่ายเพียงเขย่าขวดแล้วฉีดเลย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแบบทาเป็นครีม กระป๋องไม่หนัก พกพาง่ายและสะดวก มีบำรุงผิวด้วยวิตามินอี และสารจากว่านหางจระเข้ รักษาความชุ่มชื้นของผิวได้ ช่วยกันแดดและดูแลผิวได้ดีมากๆ



เจลทาผิว

ถ้าหากว่าไม่อยากทาครีมกันแดด หรือโลชั่นแต่อยากได้ความรู้สึกฉ่ำๆ เย็นสบายผิว ได้กลิ่นหอมๆ ไว้ทาตัวเล่นระหว่างวัน แนะนำเป็นทาผิวแบบใสเลย ส่วนมากจะมีส่วนผสมของน้ำอยู่เยอะ บางตัวก็จะมีผสมว่านหางจระเข้ด้วย ทำให้ซึมซาบเข้าผิวได้ทันที แต่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ที่ผิวได้ ให้ความรู้สึกผิวสดชื่น อิ่มน้ำ กระจ่างใสด้วย

Citra ซิตร้า โกลว์ ออร่า เจล

สำหรับโลชั่นเนื้อเจลตัวนี้นั้น เน้นความหอม ทาแล้วซึมเข้าผิวได้ไว ไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ ไม่เหนียวติดผิวเลย ให้ความรู้สึกเย็นสบายเหมาะกับอากาศร้อนๆ แบบเมืองไทยเป็นอย่างมาก ยิ่งแต่ละกลิ่นให้ความหอมพืชพรรณธรรมชาติ ทำให้อยากทาได้เรื่อยๆ เหมือนได้มาสก์ผิวตัวไปด้วย ชอบมากๆ มีแบบซองไว้พกพาไปใช้ระหว่างวันก็สะดวกดีมากๆ ส่วนความขาวใสเป็นผลพลอยได้มากกว่าค่ะ ถ้าเป็นคนที่มีผิวอ่อนจะพอสังเกตได้ว่าผิวใสขึ้น แต่ถ้าผิวเข้มมากคงไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงได้มากขนาดนั้น

Smooto Peachy Ice White Collagen Gel

เป็นเจลทาผิวที่ให้ความเย็นฉ่ำเมื่อลูบไล้ ยิ่งถ้าได้แช่ตู้เย็นก็จะยิ่งเย็นฉ่ำ คลายร้อนขึ้นไปอีก สามารถบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว มีความอ่อนโยนหยิบมาใช้ได้บ่อยตามที่ต้องการเลย ช่วยกักเก็บความชุ่มให้ผิว ให้ผิวนิ่มเด้งไม่แห้งไม่ขาดน้ำ ช่วงทาใหม่ๆ อาจจะหลงเหลือความเหนียวๆ นิดหน่อย แต่เดี๋ยวก็แห้งฉ่ำไปกับผิวได้เอง ทาเย็นๆ คลายร้อนแถมยังทำให้ผิวสุขภาพดี กระจ่างใสได้ด้วย แถมหอมสดชื่นน่าใช้ ซื้อแบบซองตามร้านสะดวกซื้อก็ได้ แต่แนะนำซื้อยกกล่องเลยจะได้ราคาถูกกว่ากันมากค่ะ ใช้ง่ายใช้ดีเหมาะที่จะตุนเอาไว้ใช้จริงๆ นะ


โลชั่น

โลชั่นอาจจะให้ความรู้สึกเหนียวเหนอหนะตัว ดังนั้นการเลือกโลชั่นในหน้าร้อนควรเป็นแบบบางเบา เป็นโลชั่นเนื้อเจลที่จะทำให้แห้งง่ายแห้งไว ไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว ใช้แล้วไม่สบายผิวเอาได้

Johnson’s Bedtime Baby Lotion

โลชั่นทั่วไปมักจะมีส่วนผสมของน้ำหอมหรือสารเคมีค่อนข้างมาก ที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ ส่วนโลชั่นบำรุงผิวหลายๆ ตัวนั้นที่บำรุงผิวได้จริงก็ไม่หอมน่าใช้อีก แต่โลชั่น Johnson’s Bedtime มั่นใจได้ว่าตัวนี้อ่อนโยนผ่านการรับรองจากกุมารแพทย์ ว่าช่วยให้หลับง่ายผ่อนคลายนอนหลับได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ทำให้ตื่นมาอย่างสดใส ก่อนนอนหยิบมาทาเพลินๆ ได้กลิ่นหอมๆ ชวนให้รู้สึกอยากนอนได้กำลังดี ใครๆ ก็ใช้ได้ทุกวันเลย แนะนำให้ลองใช้จริงๆ ค่ะ เนื้อครีมกึ่งเจลทำให้ซึมซาบเข้าสู่ผิวไม่ยาก ยิ่งนอนห้องแอร์ที่อากาศแห้งคือกำลังดี ผิวไม่แห้งขาดน้ำแน่นอน แต่แน่นำสำหรับก่อนนอนค่ะ ทาออกไปข้างนอกอาจจะกับตีน้ำหอมเอาได้ เพราะกลิ่นถือว่าชัดเจนมากทีเดียว

D-nee (ดีนี่) Body Lotion บอดี้โลชั่นเนื้อเจล

ก่อนหน้านี้ไม่ชอบใช้โลชั่นเลย ด้วยเพราะไม่อยากเหนียวเนื้อเหนียวตัว แต่คิดว่าน่าจะพอมีโลชั่นที่ทาแล้วจะไม่เหนียวตัวอยู่บ้าง ที่พอใช้ในฤดูร้อนได้ แนะนำดีนี่เลย เพราะสามารถหยิบมาทาเมื่อไหร่ก็ได้โดยไม่เหนียวตัว ไม่จำเป็นต้องทาทันทีหลังอาบน้ำก็ยังได้ ชอบหยิบมามาทาเล่นๆ หวังความหอมและผิวไม่แห้งอยู่บ่อยๆ แต่ก็สังเกตได้ว่าผิวก็ดูกระจ่างใสขึ้นดีเหมือนกัน ถือว่าพึงพอใจมาก แนะนำให้คนในบ้านใช้กันหมดเลยตอนนี้ และมักมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 ด้วย ราคาประหยัดและใช้ดีมากค่ะ

ก็หวังว่าจะช่วยให้เพื่อนๆ ได้มีสุขภาพผิวที่ดียังดูดี สดใสแม้จะต้องเจอแดด เจอมลภาวะที่แสนร้อนแรงในช่วงฤดูร้อนนี้กันได้นะคะ มีไว้ใช้ดูแลตัวเองสักหน่อยดีกว่ากันเยอะเลยจริงๆ ค่ะ

Noxx Kitty Shinki

Noxx Kitty Shinki

Noxx ผู้หญิงตัวโต นักเขียนอิสระ ทาสการตลาดนิดหน่อย ชอบลองสินค้า ชอบป้ายยาของกินของใช้ เน้นรีวิวจากของที่เคยลองใช้เองแล้วรู้สึกคุ้มอย่างตรงไปตรงมา