7 ฟิล์มกระจก ยี่ห้อไหนดี ติดฟิล์มหน้าจอรุ่นไหนดีที่สุด

แนะนำ 7 ฟิล์มกระจก ยี่ห้อไหนดี แนะนำแบรนด์ชั้นนำสำหรับ iPhone และมือถือเครื่องใหม่ของคุณ ที่สามารถสั่งออนไลน์มาติดได้เองง่ายๆ

ฟิล์มกระจกนั้นขึ้นชื่อว่าสามารถป้องกันหน้าจอได้ดีที่สุด รวมถึงมีประสิทธิภาพและอายุใช้งานกว่าฟิล์มพลาสติก นอกจากใส่เคสกันกระแทกแล้วเราแนะนำให้คนส่วนใหญ่ติดฟิล์มประจกแบบเต็มหน้าจอ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันรอยขีดข่วนต่างๆ (เช่น รอยที่เกิดจากกุญแจในกระเป๋ากางเกง) ยังสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาหน้าจอแตกบริเวณขอบเครื่องๆ ได้อีกด้วย

ในช่วงนี้ก็เป็นช่วงเวลาของการวางจำหน่าย iPhone 14 ที่น่าตื่นเต้นมากเลยทีเดียวครับ เพราะนอกจากเราจะได้เป็น Tier แรกของการวางจำหน่ายแล้ว iPhone 14 ในรุ่น Pro และ Pro Max ยังมาพร้อมกับดีไซน์ใหม่และฟีเจอร์เด็ดๆ ที่หลายคนร้อง Wow กัน ทั้ง Dynamic Island, Apple ProRes 48MP, Satellite Support และ Crash Detection รวมไปถึง CPU ที่อัพเกรดเป็น A16 Bionic แล้วเรียบร้อย หลายคนก็จับจองและได้ตัวเครื่องมาใช้กันเรียบร้อย หลายคนก็จองไว้ และรอเวลาที่จะไปรับตัวเครื่องอยู่

ในเมื่อเป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยน iPhone เครื่องใหม่แล้ว เราก็จะมาแนะนำ 7 ยี่ห้อฟิล์มกระจกแนะนำ สำหรับป้องกันรอยขีดข่วนหรือการตกกระทบบน iPhone เครื่องใหม่ของคุณ เพราะ iPhone 14 นั้น ค่าซ่อมหน้าจอเรียกได้ว่าแพงมากเลยทีเดียว ดังนั้นยอมเสียเงินสักเล็กน้อย เพื่อปกป้องหน้าจอของคุณด้วยฟิล์มกระจก ก็คงจะเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย ว่าแต่ 7 ยี่ห้อที่เราจะมาแนะนำมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1. Focus

เมื่อพูดถึงฟิล์มป้องกันรอยหน้าจอนั้น แบรนด์หนึ่งที่มักจะถูกนึกถึงเป็นแบรนด์แรกๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น Focus ที่โดดเด่นทั้งประเภทของฟิล์มกระจกที่มีความหลากหลาย คุณสมบัติที่ทนต่อการกระแทกได้ดี รวมไปถึงราคาที่ไม่แรงมากนัก สำหรับใครที่กำลังมองหาฟิล์มกระจกสำหรับ iPhone เครื่องใหม่อยู่ เราก็แนะนำเป็น Focus รุ่น Ultimate Glass ที่มีความแข็งแรงสูงกว่าฟิล์มกระจกทั่วไป แถมยังปกป้องหน้าจอได้เต็มขอบ และภาพใสเคลียร์ คมชัด ไม่เก็บรอยนิ้วมือ ถือว่าเป็นรุ่นที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว ส่วนราคาก็จะเริ่มต้นที่ประมาณ 300 บาท แล้วแต่ร้าน

2. Gorilla

ฟิล์มกอริลล่า นั้นก็เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมากในเรื่องของคุณภาพฟิล์มกระจกที่ทนทานสุดๆ แถมยังสามารถรับแรงกระแทกได้ดีมากๆ อีกยี่ห้อหนึ่งเลยก็ว่าได้ และมีชื่อเสียงในไทยมากพอสมควรเลยทีเดียว หาซื้อได้ง่าย มีวางจำหน่ายทั่วไป ส่วนรุ่นของ Gorilla ที่เราจะมาแนะนำกันนั้น ก็คือ Gorilla Extra Hardness Glass ที่มีคุณสมบัติของกระจกแบบพิเศษ ผลิตด้วยกรรมวิธีเดียวกับการผลิตอุปกรณ์ป้องกันทางทหาร จึงทำให้กระจกมีความทนทานมากกว่ากระจกทั่วไปถึง 20 เท่า มีการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน ส่วนสนนราคานั้นอยู่ที่ 590 บาท เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว

3. Hishield

ไฮชิลด์ นั้นเป็นอีกยี่ห้อหนึ่งที่โด่งดังในไทยเรื่องอุปกรณ์เสริมป้องกันสมาร์ทโฟน เพราะนอกจากจะผลิตกระจกกันรอยหน้าจอแล้ว ยังมีทั้งเคส ฟิล์ม และกระจกกันรอยเลนส์กล้องวางขายด้วยเช่นกัน แถมราคาก็ยังไม่แรงมากอีกด้วย ส่วนกระจกของ Hishield ที่เราจะนำมาแนะนำทุกท่านกันนั่นก็คือ HI-SHIELD 2.5D Tempered Glass Film ซึ่งเป็นกระจกกันรอยหน้าจอรุ่นเริ่มต้นจาก Hishield ที่ให้คุณสมบัติครบถ้วน ทั้งภาพคมชัด ป้องกันหน้าจอได้เต็มขอบ ทนทานถึงระดับ 9H และยังให้ภาพที่คมชัดอีกด้วย ส่วนสนนราคาก็ไม่แรงมาก เริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 300 บาทเท่านั้น



4. Ablemen

เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ฟิล์มกระจกที่เราแนะนำสำหรับ iPhone เครื่องใหม่ของคุณ เป็นแบรนด์ที่อาจจะหน้าใหม่ในตลาดเมืองไทย แต่ว่าคุณภาพนั้นไม่แพ้ใครแน่นอน เพราะกระจกนั้นคุณภาพเยี่ยม หนาระดับ 9H กันกระแทกได้ดี มีรับประกัน 1 ปี ฟิล์มแตกแล้วเปลี่ยนใหม่ได้เลยทันที แถมยังมีความใสและลื่นมากๆ เหมือนได้สัมผัสหน้าจอจริงๆ ส่วนรุ่นของ Ablemen ที่เราจะมาแนะนำนั้นคือรุ่น ABLEMEN FF 2X BLUE LIGHT CUT ที่เป็นกระจกแบบตัดแสงสีฟ้าที่จะรบกวนและทำร้ายสายตาของคุณ ทำให้สามารถเล่นมือถือได้ยาวนานมากขึ้น แถมยังช่วยลดอาการปวดตาหรือตาล้าได้ดี นอกจากนั้นยังทนต่อการกระแทก และยังคงความคมชัด ไม่เหลือง เรียกได้ว่าเป็นอีกรุ่นนึงที่ดีมากเลยทีเดียว ส่วนสนนราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 990 บาท

5. PanzerGlass

อีกหนึ่งแบรนด์ฟิล์มกระจกที่น่าสนใจมากๆ นั่นก็คือ PanzerGlass ที่ชูจุดเด่นของการเป็นกระจกกันรอยหน้าจอที่ Case-Friendly หรือเป็นมิตรกับเคสทุกรูปแบบนั่นเอง ส่วนคุณภาพในการกันกระแทกนั้นก็ดีมากๆ เพราะกันกระแทกได้ดี วัสดุพัฒนาร่วมกับ Asahi จากญี่ปุ่น แถมยังเคลือบสาร Antimicrobial ที่ช่วยลดการสะสมเชื้อโรคได้ดีเยี่ยม ส่วนรุ่นที่เราจะหยิบมาแนะนำกันนั้นก็คือ PANZERGLASS CASE FRIENDLY ที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยม ปกป้องหน้าจอได้เต็มขอบ ใส่เคสไหนก็ไม่หวั่น ทัชลื่นสบายไม่มีฝืด ส่วนสนนราคานั้น อยู่ที่ประมาณ 1,390 บาท

6. Zeelot

อีกหนึ่งแบรนด์กระจกกันรอยที่เราหยิบมาแนะนำทุกท่านกันกับ Zeelot ที่เป็นอีกหนึ่งแบรนด์กระจกกันรอยคุณภาพ ที่เหมาะกับการนำมาใช้กับ iPhone เครื่องใหม่ของคุณ ส่วนรุ่นของกระจกกันรอย Zeelot ที่จะหยิบมาแนะนำทุกคนกันนั้น ก็เป็นรุ่น SOLIDSLEEK ANTI GLARE ที่เป็นกระจกกันรอยแบบด้าน ให้ความรู้สึกในการสัมผัสที่ดีมากๆ นอกจากนั้นยังช่วยลดการสะท้อนของแสงและลดรอยนิ้วมือได้ดีเลยทีเดียว ส่วนสนนราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท

7. Invisible Shield

มาถึงกระจกแบรนด์สุดท้ายกันแล้วกับ Invisible Shield ที่เป็นแบรนด์กระจกกันรอยคุณภาพสูง ปกป้องตัวเครื่องได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะกับการนำมาใช้บน iPhone เครื่องใหม่ของคุณเป็นอย่างมาก เพราะใช้แล้วมั่นใจได้ว่ากันหน้าจอโดนกระแทกได้ดีอย่างแน่นอน ส่วนรุ่นที่เราจะมาแนะนำกันนั้นก็คือ INVISIBLE SHIELD GLASS XTR D3O ที่มีคุณสมบัติมาอย่างครบครันทั้งเทคโนโลยยี D3O ช่วยเพิ่มคุณสมบัติการกันกระแทกให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยกรองแสงสีฟ้าได้ดี เคลือบสาร Antimicrobial ที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคบนหน้าจอ และยังเคลือบสาร Nano มาที่หน้าจอ ที่จะช่วยให้การสัมผัสลื่นไหลมากๆ ส่วนสนนราคานั้นอยู่ที่ประมาณ 1,500 บาท

ฟิล์มกระจก ติดเองได้ไหม

ถ้าคุณเคยติดฟิล์มด้วยตัวเองมาแล้ว โดยเฉพาะฟิล์มกระจก คุณน่าจะรู้ดีกว่ามันติดเองได้ไม่ยาก เพียงทำตามขั้นตอนที่แนะนำไว้บนกล่อง หรือทำตามคลิปยูทูป แต่หากคุณไม่มีประสบการณ์และไม่ค่อยถนัดกับงานฝีมือที่ต้องใช้ความละเอียดและมือที่นิ่ง เราแนะนำให้ซื้อติดจากร้านซึ่งราคาอาจสูงกว่าเล็กน้อยและจะต้องมีค่าแรงเพิ่ม

ส่วนกรณีที่สั่งซื้อมาแล้วเกิดไม่แน่ใจในฝีมือตัวเองขึ้นมา ทีมงานของเราเคยถือฟิล์มที่ซื้อมาแล้วไปจ้างร้านตู้กระจกติดให้ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง