รีวิว ตู้เย็น Panasonic รุ่น NR-AH186R ใช้ได้ดีสมราคาไหม?

รีวิว ตู้เย็น Panasonic ขนาด 6.5 คิว รุ่น NR-AH186R ใช้ดีไหม ในราคาครึ่งหมื่น มาดูกันว่าตู้เย็นรุ่นนี่คุ้มค่าสมราคาขนาดไหน

สำหรับตู้เย็น Panasonic รุ่น NR-AH186R เครื่องนี้นั้น เป็นตู้เย็นที่ไม่ได้ซื้อมาเอง เป็นตู้เย็นที่ได้จากการได้รับรางวัลงานกาชาดมา เพราะว่าที่บ้านเองก็มีตู้เย็น 2 ประตูอยู่ 2 เครื่องอยู่แล้ว เครื่องนี้เลยตั้งทิ้งไว้ไม่ได้ใช้งานอยู่นานพอสมควร (เกิน 6 เดือนได้)

จนล่าสุดพี่ชายต้องการขอตู้เย็นที่บ้าน 2 ประตูไปสำหรับการใช้งานเปิดร้านอาหาร เลยต้องเอาตู้นี้ออกมาใช้งานแทน เพราะปกติก็ใช้ไว้เป็นแค่เครื่องสำรองอยู่แล้ว ที่เอาไว้ใช้แช่น้ำดื่ม และเครื่องสำอางนิดหน่อยเท่านั้น เลยไม่ซีเรียสมาก จะไม่มีไว้ใช้ก็ได้ แต่ถ้ามีก็จะสะดวกมากกว่า

ข้อดี

สำหรับตู้เย็นเครื่องนี้ ข้อดีที่เห็นได้จากภายนอกเลยก็คือ ตัวตู้ดูดีดูทันสมัย ขนาดกะทัดรัดวางแล้วไม่เกะกะจนเกินไป สำหรับพื้นที่ที่เล็กแคบและมีอยู่อย่างจำกัด ทำความสะอาดง่ายไม่ยาก ที่เปิดตู้เย็นดึงง่ายไม่เกะกะ เพราะทำเป็นร่องติดกับตู้เย็นไปเลย เปิดง่ายเปิดสะดวกดี เข้ากันกับดีไซน์ของเครื่องได้อย่างลงตัว

ข้อดีที่ชอบมากอีกข้อหนึ่งของเครื่องนี้ คือ ชั้นวางกับช้องเก็บเป็นพลาสติกสีใสมาก ทำให้เห็นของที่แช่ไว้ได้ง่าย ถ้าเป็นตู้เย็นที่ใช้อยู่ประจำ เวลาเปิดตู้เย็นพอฝ้าเกาะก็มองไม่เห็นแล้วว่าแช่อะไรบ้าง โดยเฉพาะช่องแช่ผัก แต่เครื่องนี้ดูสว่างสดใสมองเห็นภายในได้ง่ายดี

ข้อเสีย

ข้อด้อยน่าจะอยู่ที่การทำความเย็นของช่องแช่แข็ง สำหรับช่องแช่เย็นปกติแล้วถือว่าทำงานได้เป็นอย่างดี ไม่มีบกพร่องแต่อย่างใด แต่สำหรับช่องแช่แข็งที่ต่างจากช่องฟรีซของตู้เย็นแบบ 2 ประตู คือจะทำความเย็นได้ช้ากว่า

อย่างเช่น การทำน้ำแข็งใส่ถาดไว้ ถ้าเป็นน้ำแข็งจากช่องแช่แข็งตู้เย็น 2 ประตู เพียงทำทิ้งไว้ข้ามคืน น้ำแข็งก็จะแข็งเป็นก้อนเท่ากันหมดได้แล้ว แต่สำหรับเครื่อง 1 ประตูนี้ ต้องใช้เวลานานกว่า อาจจะ 24 ชั่วโมงหรือนานกว่านั้น น้ำแข็งถึงจะแข็งเท่ากันหมด ถ้ายิ่งวางถาดน้ำแข็งซ้อนกัน บางช่องก็แข็งเป็นวุ้นแทนที่เป็นก้อน เป็นต้น รวมถึงน้ำแข็งแกะเก็บใส่กล่องไว้ ก็จะมีละลายติดกันเล็กน้อยด้วย

ถ้าแช่ไอศกรีมไว้ก็ออกครีมๆ เนื้อไม่แข็งไม่แน่น เหมือนตอนซื้อมาจากตู้แช่เย็น เพราะฉะนั้นถ้าใช้ตู้นี้เป็นหลักก็เลิกคิดเรื่องซื้อไอติมมาแช่เก็บไว้กินได้เลย มันต้องมีละลาย หรือไอติมเย็นแข็งตัวได้ไม่เต็มที่อยู่แน่นอน และไม่ใช่ระบบ No frost 100% หากน้ำแข็งเกาะหนาขึ้นก็ต้องมีกดทำละลายด้วย เพราะถึงน้ำแข็งจะเกาะหนา ก็ไม่ได้ทำให้การแช่แข็งได้ดีขึ้น แต่การกดทำละลายน้ำแข็งก็ไม่ได้มีน้ำละลายส่วนเกินไหลออกมาจากตู้แต่อย่างใด ให้ต้องกังวลแบบตู้เย็นรุ่นโบราณๆ นะ ถือว่าใช้งานง่ายและสะดวกมากแล้ว

ข้อสรุป

ดังนั้นสรุปว่าตู้เย็นเครื่องนี้… เหมาะสำหรับเอาไว้แช่ของนิดหน่อย ไม่เยอะมาก พอไว้แช่น้ำ เครื่องดื่มเย็นๆ แช่ขนม แช่กับข้าวที่กินเหลือได้ ไม่เปลืองพื้นที่ ไม่เปลืองไฟ ราคาไม่แรงอยู่ที่ประมาณครึ่งหมื่น แต่ถ้าคาดหวังเรื่องการทำน้ำแข็งหรือทำความเย็นมากๆ บอกเลยว่ายังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ค่ะ หวังว่าการรีวิวนี้จะทำให้เห็นภาพของการใช้งานตู้เย็นแบบ 1 ประตูได้มากขึ้นนะคะ

รายละเอียดของตู้เย็น PANASONIC รุ่น NR-AH186R

  • ความจุ (ลิตร) : 183 ลิตร (6.5 คิว)
  • ขนาด : กว้าง x ลึก x สูง (มม.) : 572 x 570 x 1,220
  • น้ำหนักสุทธิ (กก.) : 32
  • การละลายน้ำแข็ง : กึ่งอัตโนมัติ-
  • การกำจัดน้ำทิ้ง : ระเหยอัตโนมัติ
  • กำลังไฟ (Input Watt) : 70
  • ชั้นวางไข่ (ฟอง) : 6
  • ช่องชั้น : ถาดพลาสติก
  • ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5
  • รับประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี
  • สี : เมทัลลิคเคลือบพิเศษ
  • ราคา 5,190 บาท


Noxx Kitty Shinki

Noxx Kitty Shinki

Noxx ผู้หญิงตัวโต นักเขียนอิสระ ทาสการตลาดนิดหน่อย ชอบลองสินค้า ชอบป้ายยาของกินของใช้ เน้นรีวิวจากของที่เคยลองใช้เองแล้วรู้สึกคุ้มอย่างตรงไปตรงมา