รีวิว เครื่องซักผ้า LG ฝาบน รุ่น T2516VS2M จากการใช้งานจริง ใช้ดีไหม

เครื่องซักผ้า LG ฝาบนขนาด 16 กิโลกรัม รุ่น T2516VS2M ใช้ดีไหม อ่านรีวิวจากการใช้งานจริงของคุณ Noxx

เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วเครื่องซักผ้าที่ใช้งานอยู่เป็นประจำเกิดงอแงและเสียขึ้นมา ด้วยเหตุว่ามักจะหยุดการทำงานไปแบบดื้อๆ ระหว่างการซักอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถ้าเอาไปซ่อมก็รู้สึกว่าจะไม่คุ้มราคาเท่าไหร่ เลยตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่กัน ซึ่งก็ดูไว้เผื่อเลือกหลากหลายยี่ห้อมาก จนกระทั่งมาจบที่เครื่องซักผ้า LG รุ่นนี้คิดว่าราคาและการใช้งานค่อนข้างสัมพันธ์กับราคาพอสมควร

เครื่องซักผ้า LG 16 กก. ดีไหม

ขนาดของเครื่องถึงแม้ว่าจะซักได้ 16 กิโลกรัม แต่ตัวเครื่องดูจะเบาเหมือนบอบบางกว่ารุ่น 14 กิโลกรัม ที่เคยใช้มาก่อนหน้านี้เสียอีก มีฟังก์ชันให้เลือกใช้งานหลายแบบตามความต้องการได้ เข้าใจได้ไม่ยากเย็น เพราะเครื่องซักผ้าหลายๆ รุ่นนั้น บางทีก็ต้องอ่านคู่มือศึกษาการใช้งานจนปวดหัวกว่าใช้รู้เรื่อง แต่ LG เครื่องนี้สามารถเลือกปริมาณน้ำ ลักษณะการซัก รายละเอียดยิบย่อยได้ตามความต้องการเลย โดยเฉพาะการเลือกว่าจะใช้ซักผ้าชนิดไหน สำหรับคนที่เลือกเยอะ มีเสื้อผ้าหลายแบบไว้ใช้ก็สามารถเลือกซักได้ตรงกับความต้องการได้ เพราะเขาจะแยกโหมดซักแบบให้ใช้งานง่าย แต่ไม่ละเอียดจนงง มีปุ่มกดแต่ละโหมดแยกกันไปเลย ไม่ใช่ปุ่มรวมแบบบางรุ่น ที่บางทีก็ต้องกดหลายครั้งกว่าจะได้โหมดที่ตัวเองต้องการเลือกจริงๆ

หากเลือกไม่ถูก ก็กดเริ่มซักไปเลย ก็จะทำงานซักแบบอัตโนมัติทันที ตัวฝาปิดไม่มีการล็อคขณะทำงาน แต่ถ้ามีการเปิดฝาขณะที่เครื่องกำลังทำงานอยู่ เครื่องก็จะหยุดทำงานในทันที เพื่อป้องกันอันตรายในการใช้งานได้ ซึ่งอาจจะเป็นข้อดีมากกว่า เพราะเครื่องรุ่นเก่านั้นมีตัวล็อคก็จริง

เครื่องซักผ้า LG T2516VS2M ดีไหม

แต่ข้อเสียคือเมื่อตัวล็อคเสียก็จะเกิดปัญหาต่างๆ เช่น ซักเสร็จแล้วอาจจะเปิดฝาเครื่องไม่ได้ อาจจะต้องเสียเวลาซักอีกรอบ และพอต้องซักใหม่ ระบบการทำงานก็รวนอีกอาจะเกิดปัญหาหยุดทำงานดื้อๆ ระหว่างการซักได้ (แถมแผงควบคุมก็อยู่ใต้ฝาปิดอีก ซึ่งวุ่นวายมากๆ) ดังนั้นการที่ไม่ล็อคฝาเปิด-ปิดอาจเป็นผลดีกว่า

และมีฟังก์ชั่นพิเศษ สามารถแจ้งปัญหาการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย เพราะจะมีปุ่มแจ้งปัญหาผ่านแอพพลิเคชั่น ที่จะส่งสัญญาณไปหาศูนย์บริการให้วิเคราะห์ปัญหาได้เลย ไม่ต้องเรียกช่างมาตรวจมาดู ถือเป็นบริการหลังการขายที่ดีอีกอย่างหนึ่ง แต่ยังไม่ได้ทดลองใช้เพราะเครื่องยังไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด

รีวิวหลังการซักโหมดอัตโนมัติ

โดยรวมแล้วก็ใช้เวลาในการซักไม่นาน สำหรับผ้าที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่หรือปริมาณเยอะจนเกินไป หลังซักก็ให้ความรู้สึกสะอาดและมีกลิ่นหอมติดผ้าเป็นอย่างดี ผ้าหลังซักเสร็จ ไม่ค่อยปัญหาผ้าพันกันหนักๆ เท่าไหร่ ยิ่งใช้ถุงซักผ้าก็ยิ่งไม่พันกันเลย เนื้อผ้าจะแห้งหมาดๆ ตากไม่นานก็แห้งสนิท แม้ตากในร่ม ใช้เวลาแค่ครึ่งวันก็ยังแห้งได้และพร้อมเก็บเข้าตู้ได้เลย

เสียงตอนที่เครื่องทำงานอยู่

ถือว่าประทับใจเลย เครื่องไม่สั่นมากเกินไป เสียงไม่ดังรบกวน ไม่หนวกหูหากว่าต้องนั่งทำงานอยู่ใกล้ๆ เครื่อง เทียบกับเครื่องตัวก่อนที่ใช้นั้น แม้ว่าจะซักได้เพียง 14 กิโลกรัม แต่ว่าพอเครื่องปั่นหนักๆ ก็จะมีเสียงดังรบกวนมากๆ ถ้าใช้เครื่องซักผ้าทีไรเปิดฟังเพลงหรือดูหนังก็เสียงดังกลบ ไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ แต่สำหรับเครื่องนี้แล้ว ไม่ถึงกับเงียบสนิทมีเสียงนิดหน่อยให้พอรู้ว่าเครื่องยังทำงานอยู่เท่านั้นเลย และมีเสียงเตือนให้ได้ยินหลังซักเสร็จด้วย

มีข้อเสียนิดหน่อยอาจจะอยู่ที่ช่องใส่ผงซักฟอก กับน้ำยาปรับผ้านุ่ม ปกติจะเคยชินกับการใช้แบบ 3 ช่อง ที่มีช่องสำหรับใส่น้ำยาซักผ้าด้วย ที่เครื่องนี้ไม่มีแยกให้ แต่ก็ใส่ในช่องผงซักฟอกได้เหมือนกัน แต่หลังการซักก็ไม่มีคราบอะไรติดที่ช่องให้กวนใจ ก็ถือว่าใช้งานได้เป็นอย่างดี ไม่ถือเป็นปัญหาใหญ่แต่อย่างใด

เครื่องซักผ้า LG T2516VS2M รีวิว

ความพึงพอใจในการใช้งาน

หากในบ้านมีสมาชิกหลายคน ต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันซักผ้าแล้ว ก็ถือว่าเครื่องนี้ทำงานได้เป็นอย่างดี สามารถเปิดซักได้ทุกวัน และซักต่อเนื่องได้ การดูแลก็ง่ายดพียงเอาที่กรองออกมาทำความสะอาด เปิดโหมดทำความสะอาดเครื่องทุกๆ สัปดาห์ เพียงเท่านี้ก็สามารถมีผ้าสะอาดๆ ไว้ใช้ ไว้ใส่แล้ว

หากว่าคุณกำลังเล็งๆ เครื่องซักผ้าไว้ใช้งานในบ้าน ไม่ต้องหอบผ้าออกไปซักที่อื่น ก็ขอแนะนำเครื่องซักผ้า LG ฝาบน รุ่น T2516VS2M รุ่นนี้เลย รับรองว่าจะต้องประทับใจกับการซักผ้าที่ช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายขึ้นได้อีกมากจริงๆ

เครื่องซักผ้า LG ฝาบน รุ่น T2516VS2M

  • ขนาด 16 กก.
  • ซักด้วยพลังน้ำวน TurboDrum
  • ทำงานเงียบ ทนทาน
  • ประหยัดพลังงานมากกว่าด้วย Smart Inverter
  • ราคา 17,990 บาท

อ้างอิงข้อมูล: https://www.lg.com/th/washing-machine/lg-T2516VS2M

Noxx Kitty Shinki

Noxx Kitty Shinki

Noxx ผู้หญิงตัวโต นักเขียนอิสระ ทาสการตลาดนิดหน่อย ชอบลองสินค้า ชอบป้ายยาของกินของใช้ เน้นรีวิวจากของที่เคยลองใช้เองแล้วรู้สึกคุ้มอย่างตรงไปตรงมา