รีวิว พาวเวอร์แบงค์ Remax รุ่น RPP-553 จุเยอะ ใช้สะดวก ไม่ต้องพกสายชาร์จ

รีวิว Power Bank รุ่นใหญ่ จุเยอะ ชาร์จเร็ว 3 รุ่นยอดนิยม ทั้ง Eloop Anker และ Remax รุ่น RPP-553 ว่าใช้งานจริงเป็นอย่างไร

ในยุคที่โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้ราวกับส่วนหนึ่งของร่างกายเลยบางครั้งก็ต้องใช้อย่างต่อเนื่องหรือใช้ทั้งวันต่อให้เป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่ๆก็ตามบางทีก็ต้องการแบตเตอรี่ในการใช้งานไม่น้อยเลยเหมือนกัน อย่างโหมดฟังเพลง ดูหนัง ถ่ายรูป ล้วนแล้วแต่ต้องใช้แบตจากมือถือมากๆ เลย

เวลาอยู่นอกบ้านจะไปหาที่ชาร์จโทรศัพท์นั้นก็ถึงว่าลำบากและไม่สะดวกเอาเสียเลยดังนั้นแล้วเราจึงควรมีแบตเตอรี่สำรองเอาไว้ พร้อมใช้งานได้เสมอ  และพกขนาดใหญ่เอาไว้ก่อนก็อุ่นใจกว่า จะมาแนะนำสองรุ่น สองแบรนด์จากการใช้งานจริงค่ะ


พาวเวอร์แบงค์ Remax Rpp 553

ความจุ 20000 mAh มาพร้อมสายชาร์จในตัว

ปกติ Remax เป็นแบรนด์ที่ซื้อสายชาร์จ หัวชาร์จใช้อยู่แล้ว จึงคุ้นเคยเป็นอย่างดี ซึ่งแบรนด์นี้เองก็มี Power bank ให้ชาร์จได้ด้วย ความเจ๋งของแบตตารี่สำรองยี่ห้อนี้ก็คือ เห็นเพื่อนใช้ชาร์จ notebook ได้ เลยรู้สึกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ต้องหามาลองใช้บ้าง

รุ่นนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากมีสายติดกับตัวเครื่องเลย ไม่ต้องเจอปัญหาหากลืมสายชาร์จ หรือว่าสามารถแบ่งหัวชาร์จให้คนอื่นได้ยามจำเป็นใครใช่รุ่นไหนก็ชาร์จด้วยกันได้ ชอบมากชนิดที่มีอันเดียวไม่พอ ซื้อเผื่อไว้ 2 ตัวเลยอุ่นใจที่สุด พกใส่กระเป๋า เผื่อสลับชาร์จไว้อีกเครื่องหนึ่ง มีไว้ใช้แบบจุใจเลย

ข้อดี

  • Fast charge ชาร์จเร็ว ชาร์จไว ทันใจมาก 60% ใน 30 นาทีเท่านั้น!
  • สายในเครื่อง มีทั้งแบบสาย IP cable ของไอโฟน และสาย Type C เลย
  • มีปลั๊กในตัวเครื่องเลยเสียบชาร์จได้ทันที ไม่ต้องหาสายชาร์จ หาปลั๊กชาร์ มาคอยชาร์จเครื่องอีกทีแบบรุ่นอื่นๆ
  • มีที่ร่องเก็บสาย
  • มีขาตั้งวางมือถือระหว่างชาร์จได้ จะเปิดไว้ดูหนังฟังเพลงก็สะดวกดีไม่ต้องถือให้เมื่อย
  • มีตัวเลขแสดงผลแบบดิจิตอล ตามปกติแล้ว power bank รุ่นอื่นๆมักจะเป็นปุ่มไฟให้เห็นว่าเหลือไฟประมาณไหน ก็ได้แค่ประมาณการณ์เท่านั้น แต่พอเป็นตัวเลขไปเลยให้ความรู้สึกว่าชัดเจนมากกว่า จะได้รู้ว่าเหลือให้ชาร์จได้แค่ไหน ควรต้องสำรองไฟเพิ่มแล้วนะ ประมาณนี้
  • ถ้าชอบตกแต่ง บางร้านจะแถมจะสติกเกอร์มาให้แปะตกแต่งด้วย เป็นรุ่นที่สาวๆ นิยมใช้ ก็เพราะสามารถแปะสติกเกอร์ตกแต่งได้นี่แหละ

ข้อเสีย

  • เนื่องจากสามารถเก็บไฟได้เยอะ น้ำหนักเลยเยอะตาม ก็ต้องแลกกันล่ะนะ ถ้าไม่ชอบหนักมากก็เลือกรุ่นที่เบาลงหน่อยก็ได้
  • ราคาแพง เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ หรือรุ่นอื่นๆ

บทสรุป

แต่ถ้าได้ลองใช้แล้วก็จะรู้สึกว่าคุ้มสมกับที่ลงทุนไปนะ เพราะฟังก์ชั่นเค้าครบเครื่องมาก และเป็นของจำเป็นสำหรับคนที่ขาดมือถือไม่ได้ควรมี จัดไป…ไม่มีผิดหวังแน่นอน


Eloop รุ่น E29

Eloop E29

ความจุแบต 30000 mAh Quick Charge 18W

เป็นแบรนด์ที่ใช้เป็นรุ่นแรกๆ เลยของพาวเวอร์แบงค์ สมัยที่ยังมีความจุเพียงน้อยนิด จนตอนนี้ 10,000 ก็เอาไม่อยู่แล้ว ต้องมากกว่านั้น ถือว่าชาร์จดี มีความเสถียร ถึกทน ไม่เสีย ไม่เจ๊งง่ายเหมือนแบรนด์อื่นๆ สำหรับรุ่นนี้ ถ้าหากว่าใช้เป็นประจำทุกวันนั้นอาจจะใช้ได้นานเกือบเดือนเลยทีเดียว เพราะชาร์จไม่นานก็เต็มแล้ว และสามารถชาร์จได้หลายครั้ง

ถ้าไม่ติดว่ามีน้ำหนักเยอะแล้ว มีแค่ตัวเดียวก็เอาอยู่จริงๆ แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเหมาะสำหรับการพกพาไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือเดินทางระยะไกลนะ มีตัวเดียวเคยใช้งานได้ 4 วันแบบไม่ต้องชาร์จ…เรียกว่าหายห่วงเลยล่ะ


Anker PowerCore II

Anker PowerCore II

ความจุแบต 20000 Quick Charge 18W

เป็นอีกหนึ่งรุ่นขึ้นชื่อ มีคนนิยมใช้งานกันไม่น้อยเลย รูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมยาว ถือจับได้อย่างถนัดมือ ดูเรียบง่ายดูมินิมอล มาพร้อมกับถุงผ้าตาข่ายที่ระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ป้องกันรอยขีดข่วนได้ มีน้ำหนักพอสมควร แต่ก็ยังพกพาไปใช้งานได้สะดวกกำลังดี ชาร์จไอแพด แท็ปเล็ตก็ยังไหว ไม่ถือว่าช้าเกินไปด้วย ชาร์จสองช่องได้พร้อมๆ กันแบบไม่แย่งหรือดึงไฟกัน  ไม่มีปัญหาเรื่องการจ่ายไฟอะไรเลย ถือว่าได้มาตรฐานปลอดภัย ไว้ใจได้ ให้ความสะดวกมากๆ เลย ใช้นานจนลืมว่าครั้งล่าสุดชาร์จเมื่อไหร่ตลอด ถือว่าคุ้มค่าและยาวนานมาก ตัวนี้ปกติถ้าไปเทียวข้างชาร์จวันละครั้งก็เหลือเฟือแล้ว ถ้าถ่ายคลิปหนักๆ หน่อยก็ชาร์จสองครั้งสบายๆ ไม่ต้องประหยัดแบตให้เสียอารมณ์สักนิดเลย

ข้อเสียของทั้งสองรุ่น

คือเรามักจะลืมสายชาร์จอยู่เป็นประจำ บางทีก็ต้องหาซื้อสายชาร์จใหม่เมื่อจำเป็นจริงๆ ดังนั้นแล้ว แนะนำว่าควรมีสายชาร์จเก็บไว้ในถุงผ้าเลยต่างหาก แล้วจะไม่ลืมพกค่ะ ซึ่งรุ่นที่มีสายชาร์จอยู่ในตัวก็มีจำหน่ายเหมือนกัน แต่สำหรับตัวนี้แล้วจะเน้นความเร็วความเสถียรในการใช้งานได้มากกว่าเลยตัดฟังก์ชั่นอื่นๆ ออก

สัมผัสได้เลยว่า จุแบตเตอรี่ได้เยอะ และสามารถชาร์จได้เร็วทันใจจริงๆ นะ และการเติมแบตต้องใช้ปลั๊กชาร์จเสียบจากช่องไมโคร USB ด้วย รวมถึงข้อด้อยอีกอย่างคือ อาจจะไม่แจ้งผลเป็นตัวเลข แต่เป็นไฟแทน แต่เพราะไม่ต้องใช้เติมไฟบ่อย บางทีก็ไม่จำเป็นต้องดูละเอียดขนาดนั้นก็ได้ ส่วนใหญ่ก็ไม่ปล่อยให้หมดเกลี้ยงนะ เหลือไฟจุดเดียวก็ชาร์จเตรียมเอาไว้ก่อนได้เลย

ข้อสรุปของทั้งสองรุ่น

มีประสิทธิภาพดี แทบไม่มีความแตกต่างกันในเรื่องของการใช้งาน ยกเว้นขนาดภายนอกและถุงผ้าที่ให้มาด้วยเท่านั้นแหละ Eloop เป็นสี่เหลี่ยมกว้างๆ แบนๆ กว่า น้ำหนักเยอะกว่าเพราะความจุใหญ่กว่า และเป็นถุงผ้ากำมะหยี่ ส่วน Anker เป็นทรงยาวและถุงผ้าแบบตาข่าย ชอบแบรนด์เลือกซื้อแบรนด์นั้นได้เลย ซื้อไว้เพื่อตอบโจทย์การใช้งานมือถือได้แบบไม่มีสะดุดกันดีกว่า

Noxx Kitty Shinki

Noxx Kitty Shinki

Noxx ผู้หญิงตัวโต นักเขียนอิสระ ทาสการตลาดนิดหน่อย ชอบลองสินค้า ชอบป้ายยาของกินของใช้ เน้นรีวิวจากของที่เคยลองใช้เองแล้วรู้สึกคุ้มอย่างตรงไปตรงมา