วิธีเช็คพัสดุ ลาซาด้า Lazada ต้องทำอย่างไร

วิธีเช็ค พัสดุลาซาด้า ต้องทำอย่างไร

การเช็กพัสดุลาซาด้าสำหรับหลาย ๆ คนอาจจะเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่จริง ๆ แล้วในปัจจุบันมีช่องทางสำหรับการเช็กที่ทำได้ด้วยตนเองไม่จำเป็นต้องทำอาศัยทีมช่วยเหลือของทางลาซาด้าเลยแม้แต่นิดเดียว ทั้งนี้จะมีวิธีการเช็กแบบไหนบ้าง คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ผ่านบทความนี้เลย

การเช็กพัสดุผ่านแอปพลิเคชัน

การเช็กพัสดุผ่านแอป เริ่มจากการดาวน์โหลดตัวแอปพลิเคชันผ่านทาง App Store สำหรับระบบ IOS หรือดาวน์โหลดแอปผ่านทาง Google Play Store หลังจากนั้นสามารถเข้าดูตามขั้นตอนได้ ดังต่อไปนี้

1. เข้าไปที่แอป หรือ คลิกที่นี่ เลือก ‘บัญชี’ จากนั้นเข้าดูรายการสั่งซื้อทั้งหมด

วิธีเช็คพัสดุ Lazada ผ่านแอป ขั้นตอนที่ 1 วิธีเช็คพัสดุ Lazada ผ่านแอป ขั้นตอนที่ 2

2. เลือกดูบริเวณแถบด้านบนเพื่อเช็กสถานะของพัสดุโดย ‘กำลังเตรียมจัดส่ง’ หมายถึง สินค้าที่คุณสั่งไปแล้วและรอทางร้านค้าดำเนินการจัดส่ง และ ‘อยู่ระหว่างการขนส่ง’ จะเป็นขั้นตอนหลังจากที่ทางร้านค้าส่งสินค้าผ่านช่องทางขนส่งซึ่งคุณสามารถติดตามเส้นทางของพัสดุได้ตลอดจนถึงที่บ้าน

วิธีเช็คพัสดุ Lazada ผ่านแอป ขั้นตอนที่ 3 วิธีเช็คพัสดุ Lazada ผ่านแอป ขั้นตอนที่ 4

3. หน้าสำหรับติดตามพัสดุ จะเห็นทั้งสถานที่ที่พัสดุผ่านไปจนถึงวันที่กำหนดว่าน่าจะถึงปลายทาง

จุดเด่นของการเช็กพัสดุผ่านแอปพลิเคชันก็คือ รวดเร็ว ได้ทราบว่าพัสดุอยู่ที่ไหนบ้างแบบเรียลไทม์ไม่ต้องกังวลว่าพัสดุจะหาย อีกทั้งยังทราบวันและเวลาในการจัดส่งพัสดุแบบคร่าว ๆ ทำให้วางแผนการรอรับพัสดุในวันที่มีธุระได้ไม่ยาก

การเช็กพัสดุผ่านเว็บไซต์ลาซาด้าโดยตรง

สำหรับรูปแบการเช็กพัสดุผ่านทางเว็บไซต์ของลาซาด้าสามารถแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบใหญ่ ๆ ซึ่งทำได้ตามวิธี ดังต่อไปนี้

วิธีที่ 1

หลังจากเข้าสู่ระบบผ่านทางหน้าเว็บไซต์ Lazada.co.th ให้เลือกหัวข้อ ‘ติดตามสินค้า’ คลิกหนึ่งครั้ง คำสั่งซื้อของคุณจะปรากฏขึ้นพร้อมกับวันที่ สำหรับวิธีการเช็กแบบนี้สามารถดูข้อมูลของพัสดุได้แบบคร่าว ๆ

วิธีเช็คพัสดุ ลาซาด้า ผ่านเว็บไซต์ ขั้นตอนที่ 1

วิธีที่ 2

สำหรับวิธีการที่สองจะทำให้คุณสามารถเช็กในเรื่องของสินค้าที่สั่งได้แทบทั้งหมดโดยสามารถดูย้อนหลังได้ ทั้งนี้จะมีขั้นตอน 2 ขั้นตอนด้วยกัน ได้แก่

1.คลิกไปที่ ‘บัญชีของคุณ’ จากนั้นให้เลือกหัวข้อที่สองนั่นก็คือ ‘รายการสั่งซื้อของฉัน’

วิธีเช็คพัสดุ ลาซาด้า ผ่านเว็บไซต์ ขั้นตอนที่ 2

2.จะปรากฏหน้า ‘รายการสั่งซื้อของฉัน’ ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบสินค้าที่สั่งตั้งแต่อดีตไปจนถึงปัจจุบันผ่านหน้าเว็บดังกล่าว รวมทั้งสามารถตรวจสอบสถานะของสินค้าแบบคร่าว ๆ ได้บริเวณขวามือของสินค้า

วิธีเช็คพัสดุ ลาซาด้า ผ่านเว็บไซต์ ขั้นตอนที่ 3

วิธีที่ 3

สำหรับวิธีการนี้จะเป็นการเลือกเช็กสินค้าเป็นชิ้น ๆ ไปตามที่เราต้องการ โดยมีขั้นตอน ดังต่อไปนี้

1. หลังจากที่เข้าสู่หน้า ‘รายการสั่งซื้อของฉัน’ ให้คุณเลือกสินค้าที่ต้องการเช็กข้อมูล หลังจากนั้นให้กดไปที่ปุ่ม ‘Track Package’

วิธีเช็คพัสดุ ลาซาด้า ผ่านเว็บไซต์ ขั้นตอนที่ 4

2. เมื่อคลิกที่ ‘Track Package’ ก็จะพามาที่หน้าถัดไปซึ่งคุณสามารถติดตามรายละเอียดของสินค้าชิ้นนั้น ๆ ตั้งแต่วันที่เริ่มส่งสินค้าไปจนถึงสถานที่จัดส่งและกระจายสินค้า นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์วันที่สินค้าจะถึงให้ดูแบบล่วงหน้าด้วย ที่สำคัญยังบอกทั้งชื่อของผู้นำมาส่งและรหัสไปรษณีย์ของสินค้าอีกต่างหาก

วิธีเช็คพัสดุ ลาซาด้า ผ่านเว็บไซต์ ขั้นตอนที่ 5

สรุป

การเช็กสินค้าของลาซาด้าทำได้ง่ายนิดเดียวเพียงคุณเลือกแพลตฟอร์มที่ต้องการหลังจากนั้นก็สามารถเข้าดูพัสดุของคุณได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันการเช็กสินค้าผ่านทางแอปพลิเคชันน่าจะสะดวกและครบเครื่องมากกว่าเพราะขอเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต โทรศัพท์มือถือสักเครื่องและแอปพลิเคชันลาซาด้าคุณก็สามารถเช็กข้อมูลของสินค้าที่คุณทำการสั่งซื้อได้แบบเรียลไทม์แล้ว