รีวิว เครื่องล้างหน้า Foreo Luna กับ Xiaomi Inface ใช้ดีไหม

เครื่องล้างหน้าใช้ดีแค่ไหน จำเป็นต้องมีไหม? รีวิว 2 รุ่นจากการใช้งานจริง ทั้ง Foreo Luna Play Plus กับ Xiaomi Inface

การล้างหน้าถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ล้างหน้าเพียงธรรมดาอย่างเดียวอาจจะได้ความสะอาดที่ยังไม่เพียงพอ และการล้างหน้าที่สะอาดช่วยได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นทำให้ไม่มีสิว ลดสิวอุดตัน เมื่อใบหน้าที่ล้างจนสะอาดล้ำลึกแล้ว ย่อมจะพร้อมได้รับการบำรุงเซรั่มและครีมที่จะเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งกว่า ทำให้หน้าเนียนใสสวยหล่อได้

ดังนั้นแล้ว… เราเลยมองหาตัวช่วยในการล้างหน้าอย่าง เครื่องล้างหน้า ที่เหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์นิยมใช้กันดูค่ะ


FOREO LUNA Play Plus

เนื่องจากแบรนด์นี้เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง จัดว่าเป็นแบรนด์ดังรุ่นแรกๆ ของเครื่องล้าง-เครื่องขัดหน้าที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจนมีออกมาหลายๆ รุ่น แต่เห็นว่าน่าเชื่อถือดีเลยก็ต้องใช้ดูก่อนค่ะ ขนาดกระทัดรัด ปุ่มซิลโคนุ่มถนอมผิว และไม่มีกลิ่นเหมือนพวกยางแน่นอน แถมพิเศษตรงเชื่อมต่อกับแอปได้ด้วย เหมือนมีผู้ช่วยคอยแนะนำการใช้งานให้ได้ประโยชน์ที่สุด

รีวิวหลังใช้

รู้สึกได้เลยว่าใบหน้านั้นสะอาดสะอ้านมากยิ่งขึ้น เห็นได้ถึงสิวเสี้ยนที่มีหลุดออกมาหลังจากที่ล้างหน้าแล้วด้วย บอกเลยว่าดีงามจริงๆ แต่ใช้ไปสักก็รู้สึกได้อย่างนึงว่า รูปทรงเป็นอุปสรรคกับการใช้อยู่เหมือนกัน ด้วยขนาดที่กลมๆ ที่แม้จะพกพาง่าย แต่ทำให้จับไม่ถนัดมือสักเท่าไหร่ ถือใช้นานๆ แล้วเกร็ง เมื่อยมือนะ ใช้งานได้ระบบเดียวไม่มีที่ปรับระดับแต่อย่างใด และถือว่าสั่นแรงอยู่พอสมควรด้วย

อีกทั้งยังทำงานด้วยการใส่ถ่าน แม้ว่าจะใช้งานได้นาน แต่ก็รู้สึกไม่ค่อยสะดวกสักเท่าไหร่ จะให้ใช้รุ่นที่ชาร์จแบตได้ ราคาก็แรงแตกต่างกันมาก แต่ก็เป็นตัวที่เปิดโลกให้กับการใช้เครื่องล้างหน้าเลยว่าจำเป็นต้องมีจริงๆ ถ้าเป็นรุ่น LUNA 3 อาจจะจับได้พอดีมือกว่านี้ค่ะ โดยรวมใช้งานดีมากค่ะ แต่ก็รู้สึกว่าราคาแรงไปนิด

พิกัด: FOREO Official Store


เครื่องล้างหน้า Xiaomi Inface

Xiaomi Inface เป็นหนึ่งในแบรนด์ของเสี่ยวมี่ น่าสนใจตรงราคาที่ประหยัดกว่ากันเยอะมาก จนอดใจเอามาลองสักตัวไม่ได้จริงๆ วัสดุทำจากซิลิโคนเกรดการแพทย์ที่ได้รับการรับรอง มีขนาดปุ่มสำหรับขัดหน้าที่แตกต่างกัน 3 แบบ สามารถสั่นได้ 3 ระดับ ขนาดเล็กไม่เปลืองพื้นที่ เป็นแบบชาร์จไฟ USB ได้ กดใช้อย่างเดียวไม่มีเชื่อมต่อแอปอะไรนะ

รีวิวหลังใช้

ราคาจิ๋วแต่ทำงานได้อย่างน่าประทับใจมาก แรงสั่น 3 ระดับกำลังดี มีหยุดแบบอัตโนมัติด้วย ให้พอนับรอบได้ และไม่ต้องกังวลถ้าเผลอเปิดเครื่องทิ้งไว้ กันน้ำก็ได้แม้จะไม่มีจุกปิดรูชาร์จก็ตาม แต่ขนาดก็จัดว่าเล็กอยู่ดี เล็กอยู่ในอุ้งมือได้เลย แล้วปุ่ม 3 แบบที่ก็วางแถวได้ดูแปลกๆ ขัดแถวบนสุดยังไงก็สะดวกที่สุด ก็ใช้แบบรวมๆ ไปทุกทีไม่ได้แยกแถวแยกขนาดเลย ใช้แล้วหน้าก็สะอาดเกลี้ยงเกลาไม่แพ้แบรนด์ดังๆ เลย ชาร์จไฟครั้งเดียวก็ใช้นาน นานจนลืมว่าครั้งสุดท้ายใช้เมื่อไหร่ สรุปแล้วใช้งานได้ดีคุ้มค่าตัวดีมาก ใช้มาเกือบครบปีแล้วยังไม่มีงอแงแต่อย่างใด

การใช้เครื่องล้างหน้านั้นไม่จำเป็นจะต้องใช้ทุกวัน เพราะอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองมากเกินไปแทน ใช้สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจด ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก รวมถึงขัดให้สิวเสี้ยนที่ฝังอยู่บนใบหน้าออกได้ด้วย รับรองว่าหน้าคุณจะเนียนใส ไร้สิวกวนใจอีกต่อไป

พิกัด: Xiaomi inFace (Youpin)



Noxx Kitty Shinki

Noxx Kitty Shinki

Noxx ผู้หญิงตัวโต นักเขียนอิสระ ทาสการตลาดนิดหน่อย ชอบลองสินค้า ชอบป้ายยาของกินของใช้ เน้นรีวิวจากของที่เคยลองใช้เองแล้วรู้สึกคุ้มอย่างตรงไปตรงมา