รีวิว 4 เม้าส์ปากกา แนะนําว่าสายทำงานต้องมี

เม้าส์ปากกา (Pen Mouse) เป็นอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชนิดหนึ่ง ที่มีลักษณะเป็นแบบกระดานฉนวนมาพร้อมกับปากกาด้ามหนึ่ง เพื่อใช้สำหรับการวาดรูป งานกราฟิก รวมถึงการจดบันทึกต่าง ๆ เม้าส์ปากกามีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ให้ความรู้สึกเหมือนกับการใช้ปากกาเขียนบนกระดาษจริง ๆ เลย

สำหรับเมาส์ปากกาถือเป็นตัวช่วยที่ทำให้สามารถทำงานกราฟิก รังสรรค์รูปภาพต่าง ๆ ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น ใครทำงานกราฟิกอยากจะหาตัวช่วยดี ๆ อย่างเม้าส์ปากกามาใช้งาน เพื่อความสะดวกสบายและความคล่องตัวในการทำงาน เราได้คัดมาให้แล้ว 4 เม้าส์ปากกา แนะนํา มียี่ห้อไหนบ้าง มาดูกัน

ทำไมต้องซื้อเมาส์ปากกามามาใช้งานด้านกราฟิกดียังไง

ต้องบอกว่าเมาส์ปากกามีประโยชน์มากกว่าที่หลายคนคิด! เพื่อช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะเลือกใช้เมาส์ปากกาดีไหม ลองมาดูข้อดีของเมาส์ปากกา ที่สรุปแบบสั้น ๆ เข้าใจง่าย ดังนี้

  • ขนาดกะทัดรัด และพกพาสะดวก
  • ปรับน้ำหนักของเส้นได้ตามต้องการ
  • ช่วยให้ทำงานได้สะดวก รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
  • ออกแบบมาเพื่อใช้งานวาดเขียนแบบดิจิตอล งานคอมพิวเตอร์กราฟิก หรือวาดการ์ตูนบนคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ

ใครบ้างที่เหมาะกับการใช้เม้าส์ปากกา

  • นักวาดรูปภาพบนคอมพิวเตอร์
  • คนทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์กราฟิก
  • นักเรียน นักศึกษา ที่ใช้อุปกรณ์ Tablet ในการเรียน การใช้ปากกาจะช่วยให้จดงานได้เร็วขึ้น

รีวิว 4 เมาส์ปากกา แนะนำยี่ไหนดี ฟังก์ชันตอบโจทย์คนทำงาน

เมาส์ปากกา จัดเป็นหนึ่งในไอเทมยอดนิยมของทุกสายการทำงาน โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงานผลิตเกี่ยวกับงานคอมพิวเตอร์กราฟิก ไม่ว่าจะเป็น การวาดรูปหรือการตกแต่งรูปภาพก็เลือกใช้เมาส์ปากกา เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการทำงาน ปัจจุบันเมาส์ปากกามีให้เลือกหลากหลายยี่ห้อ ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกัน เราได้คัดมาให้แล้วกับ 4 เมาส์ปากกา แนะนำรุ่นตอบโจทย์การทำงาน มียี่ห้อไหนบ้าง ไปดูกัน

1. Wacom Intuos S Bluetooth (CTL-4100WL)

เมาส์ปากกา แนะนำว่าคนทำงานกราฟิกควรมี! Wacom Intuos S Bluetooth (CTL-4100WL) ที่มาพร้อมเทคโนโลยี EMR (Electro-Magnetic Resonance) เป็นแบบไร้สายใช้งานโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ มีความไวต่อแรงกด 4,096 ระดับ สามารถปรับแต่งปุ่มบนปากกาได้ ช่วยเพิ่มความความคล่องตัว สะดวก รวดเร็วในการทำงาน

2. VEIKK A30 V2

มาต่อกันที่เมาส์ปากากา VEIKK A30 V2 ดีไซน์เรียบหรูดูดี มาพร้อมกระดานบางเฉียบ น้ำหนักเบา มีพื้นที่ในการทำงานขนาด 10×6 นิ้ว พร้อมคีย์ลัด 4 ปุ่ม ที่ปรับแต่งการตั้งค่าได้ ตัวปากกาจะไม่ใช้แบตเตอรี่จึงสะดวก สบายในการใช้งาน โดยมีความไวต่อแรงกด 8,192 ระดับ ทำให้วาดได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นไม่ว่าเส้นหนาหรือเส้นบาง เมาส์ปากาก แนะนำตัวนี้ทำได้ดีจริง ๆ

3. XPPen Star G960S Plus

เมาส์ปากกา XPPen Star G960S Plus จัดเป็นรุ่นยอดนิยมที่มีคนรีวิวกันเยอะมาก ๆ เมาส์ปากการุ่นนี้มาพร้อมกับพื้นที่ทำงานขนาด 9 x 6 นิ้ว ช่วยให้คุณมีพื้นที่ในการทำงานและมีอิสระมากขึ้นในการสร้างสรรค์ผลงาน ปุ่มคีย์ลัดที่สามารถปรับตั้งค่าเองได้ 4 ปุ่ม สามารถจะใช้งานได้กับหลากหลายอุปกรณ์ทั้งใน PC และรองรับการเชื่อมต่อกับแท็บเล็ต Android และโทรศัพท์มือถืออีกด้วย

4. Parblo A640 v2

ปิดท้ายการรีวิวมาส์ปากกา แนะนำ Parblo A640 v2 ดีไซน์สวยงาม เรียบง่าย สวยงาม สามารถใช้งานได้ทั้งคนที่ถนัดซ้ายและขวา ใช้งานง่ายจึงทำให้ใช้งานได้ทั้งมือใหม่ที่กำลังหัดวาดรูป รวมถึงมืออาชีพ เมาส์ปากการุ่นนี้จะมีแผ่นวาดมีขนาดเล็ก กะทัดรัด มีพื้นที่ทำงานอยู่ที่ 6 x 4 นิ้ว  บางเพียง 5.2 มม. พกพาได้สะดวก ยังมีปุ่มคีย์ลัดที่ตั้งค่าเองได้มาให้ถึง 4 ปุ่ม และรองรับโปรแกรมได้หลากหลายประเภท

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเมาส์ปากกา แนะนำที่คนทำงานเกี่ยวกับงานกราฟิกควรต้องมี! ถ้าสนใจต้องการอ่านรีวิวและรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อประกอบการพิจารณาตัดสินใจในการซื้อ สามารถเข้าไปอ่านรีวิว เมาส์ปากกา ยี่ห้อไหนดี สามารถใช้ง่าย ฟังก์ชันครบ ตอบโจทย์การทำงานทุกสาย ติดตามอ่านได้ที่ Shopee blog นอกจากนี้ยังมีรีวิวอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมายให้เลือกอ่านก่อนตัดสินใจซื้อ