วิธีเช็ค แคร์แบร์ ของแท้ดูยังไง ซื้อที่ไหนได้ของแท้ 100%

น้องหมี แคร์แบร์ (Care Bears) ของแท้ดูยังไง เรามีวิธีการเช็คของแท้ มาฝากเพื่อนๆที่อยากซื้อน้องๆมาสะสม พร้อมบอกแหล่งซื้อ ที่มั่นใจได้เลยว่า เป็นของแท้ 100% แน่นอน เป็นยังไงไปดูพร้อมๆกันเลย

จากภาพวาดบนบัตรอวยพรสู่การเป็นน้องหมีแคร์แบร์ ตุ๊กตาหมียอดฮิตตลอดกาล ตุ๊กตาแคร์แบร์ถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ เราจะเห็นบรรดานักสะสมหรือ Influencer มากหน้าหลายตา มักจะรีวิวถึงความน่ารักและความพิเศษต่างๆของตุ๊กตาแคร์แบร์ จนผู้ชมบางคนก็อยากได้มาครอบครอง แต่ติดตรงที่ว่าไม่รู้แหล่งซื้อ กลัวได้ของปลอม นี้แหละปัญหาล่ะ

ปัจจุบันนี้ มักมีสินค้าลอกเลียนแบบออกมาวางขายให้เกลื่อนท้องตลาดเต็มไปหมด เพราะก็มีคนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว พลาดซื้อของปลอม เจ็บกันมาเยอะ แต่อย่าเพิ่งหมดหวัง เพราะเรามีวิธีสังเกตแคร์แบร์ ดูยังไงให้ได้ของแท้ และควรซื้อจากร้านค้าทางการของตุ๊กตาแคร์แบร์เท่านั้น เพื่อนๆจึงจะมั่นใจได้ว่าได้ของแท้แน่นอน 100 %

พิกัด: Take Toys Official (Lazada)


1. เช็คจากป้าย Tag สินค้า แคร์แบร์

ของแท้จะต้องมีสติ๊กเกอร์โฮโลแกรมรูปหน้าน้องหมีแคร์แบร์ และด้านในป้ายจะต้องมีเครื่องหมายการ มอก. แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน พร้อมกับข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสินค้า เช่น

วิธีการใช้งาน – ใช้สำหรับเล่นเท่านั้น
คำเตือน
1. ไม่เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี
2. ห้ามเล่นใกล้เปลวไฟ
3. ห้ามนำบรรจุภัณฑ์ไปคลุมศีรษะ

2. ป้ายลิขสิทธิ์แท้ที่ติดตัวน้องหมี

ป้ายลิขสิทธิ์แท้จะเป็นรูปหัวใจพร้อมกำกับคำว่า Care Bears ด้านหลังป้ายจะมี Trademark และบริษัทที่ผลิต ซึ่งผลิตโดย บริษัท พาร์คทอย ( ประเทศไทย ) จำกัด และ จัดจำหน่ายโดย บริษัท เทคทอยส์ จำกัด
ป้ายแท็กน้องหมีแคร์แบร์ จะมี 2 รุ่นด้วยกัน คือแบบเก่าและแบบใหม่

• แบบเก่า จะเป็นป้ายสีน้ำเงิน หัวใจสีขาว กำกับคำว่า Care Bears ในหัวใจ

• แบบใหม่ จะเป็นป้ายสีขาว หัวใจสีแดง กำกับคำว่า Care Bears ในหัวใจ

3. ดูที่พุงนุ่มนิ่มของน้องหมี

หน้าท้องของเจ้าหมีแคร์แบร์จะเป็นงานปัก ซึ่งจะปักเป็นรูปสัญลักษณ์ประจำตัวของน้องหมีแต่ละรุ่น สีสันสดใส และงานปักมีความละเอียดมากๆ

4. เช็คที่อุ้งมือและอุ้งเท้าน้อยๆของน้อง

มาดูกันที่อุ้มมือของน้องหมี จะมีงานปักรูปหัวใจ โดยจะปักเป็นรูปหัวใจตามสีของตัวน้องเลย และในส่วนของอุ้งเท้าน้องก็เช่นเดียวกัน จะปักเป็นรูปหัวใจตามสีของตัวน้องเช่นเดียวกัน

5. ดูที่จมูกแสนน่ารัก

น้องหมีแคร์แบร์จะมีจมูกที่เป็นพลาสติกรูปหัวใจ แต่ถ้าเพื่อนๆเจอจมูกน้องเป็นงานปัก ก็อย่าเพิ่งตกใจนะ นั่นเป็นน้องแคร์แบร์รุ่นเก่านั่นเอง จมูกจะเป็นงานปักรูปหัวใจ

6. เช็คความนุ่มนิ่ม

ต้องบอกว่าขนของน้องหมีแคร์แบร์นั้นนุ่มมาก ขนน้องจะมีความนิ่มแบบพิเศษเลยล่ะ เวลาที่ลูบจะให้ความรู้สึกนุ่มละมุน ลูบเพลินมากๆ
ทริคเล็กๆ : หมีน้อยแคร์แบร์ต้องมีลักษณะสมมาตร หน้าตาไม่บิดเบี้ยว


จุดสำคัญของน้องหมีแคร์แบร์

หมีแคร์แบร์ทุกตัวของแท้จะต้องมีหัวใจสีแดง ที่สกรีนโลโก้ Care Bears ติดอยู่กับตัวน้อง สังเกตดีๆนะ จุดนี้เป็นอีกจุดสำคัญเลยล่ะ
นอกเหนือจากความน่ารักของน้องๆแล้วนั้น รู้หรือไม่ว่า ตุ๊กตาหมีแคร์แบร์นี้ ยังสามารถกลายมาเป็นสินค้าที่สามารถสร้างมูลค่าในอนาคตได้อีกด้วย เพราะเคยมีการประมูลแคร์แบร์เกิดขึ้นมาแล้ว และมีมูลค่ามากถึงหลักแสนเลยทีเดียว

ตุ๊กตาหมีแคร์แบร์ของแท้ จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป ขึ้นอยู่กับขนาดของน้องๆ ซึ่งราคาแต่ละสีแต่ละรุ่นจะไม่เท่ากันอีกด้วย และน้องๆแคร์แบร์ยิ่งรุ่นเก่า สีหายาก ผลิตมานานแล้ว ของหายากแบบนี้ ราคาอาจพุ่งสูงถึงหลักหมื่น เพราะยิ่งของ Rare หายาก ยิ่งเป็นที่ต้องการของบรรดานักสะสมนั่นเอง

สำคัญเลยคือเพื่อนๆอย่าลืมเช็ครายละเอียดของน้องๆให้ดีก่อนซื้อ เพราะปัจจุบันนี้มีสินค้าลอกเลียนแบบออกมาเยอะมาก เพราะฉะนั้น ควรเลือกซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้เท่านั้น อย่างห้างสรรพสินค้าชั้นนำ หรือซื้อได้โดยตรงจากร้านค้าทางการ (Official) ของสินค้าแคร์แบร์เท่านั้น เพื่อให้มั่นใจว่าเพื่อนๆจะได้ของแท้ชัวร์


แคร์แบร์ของแท้ ซื้อที่ไหน?

แหล่งซื้อน้องหมีแคร์แบร์ของแท้ต้องเป็นร้านค้าทางการเท่านั้น Instagram : carebears_thailand นอกจากตุ๊กตาหมีแคร์แบร์แล้วยังมีสินค้าอื่นๆให้เพื่อนได้เลือกชอปมาเป็นเจ้าของกันอีกด้วย บอกเลยว่าสาวกแคร์แบร์ต้องไม่พลาด สำหรับการสั่งซื้อจะมีให้เลือกหลากหลายช่องทางด้วยกัน ยกตัวอย่างเช่น ร้าน Take Toys บน Shopee และ Lazada

ตุ๊กตาหมีแคร์แบร์ปรากฏขึ้นครั้งแรกบนการ์ดอวยพรของบริษัท American Greetings ในปี ค.ศ. 1981 โดย Elena Kucharik นักวาดภาพประกอบชาวอเมริกัน Elena ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากจากการวาดภาพหมีน้อยแคร์แบร์ให้ออกมาถูกใจเด็กๆและรวมไปถึงเหล่าผู้ใหญ่อีกด้วย ในปี 1983 แคร์แบร์ถูกนำไปผลิตเป็นตุ๊กตาหมีขนปุย ลักษณะนุ่มนิ่มน่ากอด มีหลายสี หลากคาแรกเตอร์ ซึ่งแคร์แบร์แต่ละสีจะมีลักษณะบุคลิกที่แตกต่างกัน แต่ละสีจะมีความหมายซ่อนไว้ผ่านสัญลักษณ์ที่ปรากฏขึ้นบนหน้าท้อง เจ้าหมีแคร์แบร์ไม่ได้เป็นแค่ตุ๊กตาหมีที่น่ารักน่ากอดเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นตัวแทนที่แสดงออกถึงความรู้สึกต่างๆ เช่น ความรู้สึกห่วงใย ความรัก ความสดใส เป็นต้น นอกจากจะอยากซื้อหมีน้อยแคร์แบร์มาสะสมไว้ในครอบครองแล้ว ยังสามารถซื้อหมีน้อยแคร์แบร์มอบแทนความความรู้สึกให้กับคนพิเศษในวันที่พิเศษได้อีกด้วย



ความหมายของหมีน้อยแคร์แบร์แต่ละสี

• CareBearsสีชมพู : Love A Lot Bear
สัญลักษณ์หน้าท้อง: สายรุ้ง
ความหมาย: ความสุข และการให้กำลังใจ

• CareBearsสีเหลือง : Funshine Bear
สัญลักษณ์บนหน้าท้อง : ดวงอาทิตย์
ความหมาย : ความร่าเริงสดใส

• CareBearsสีน้ำเงิน : Grumpy Bear
สัญลักษณ์บนหน้าท้อง : รูปเมฆฝนที่มีหัวใจตกลงมา
ความหมาย : แม้คุณจะเจออะไรไม่ดี แต่ก็ยังมีคนที่รักคุณอยู่เคียงข้าง

• CareBearsสีม่วง : Share Bear
สัญลักษณ์บนหน้าท้อง : อมยิ้มหัวใจสองอัน
ความหมาย : การแบ่งปันให้กับผู้อื่น

• CareBearsสีเขียว : Good Luck Bear
สัญลักษณ์บนหน้าท้อง : ใบโคลเวอร์สีเขียว
ความหมาย : ความโชคดี มอบพลังบวก

• CareBearsสีน้ำตาล : Tenderheart Bear
สัญลักษณ์หน้าท้อง: รูปหัวใจสีแดง
ความหมาย: ตัวแทนของความรัก

• CareBearsสีฟ้า : Bedtime Bear
สัญลักษณ์หน้าท้อง: พระจันทร์ครึ่งเสี้ยว
ความหมาย: ขอให้นอนหลับฝันดี

• CareBearsสีเทอร์ควอยซ์ : Wish Bear
สัญลักษณ์หน้าท้อง: รูปดาวตกสายรุ้ง
ความหมาย: ขอให้สมปรารถนา

• CareBearsสีม่วง : Harmony Bear
สัญลักษณ์หน้าท้อง: ดอกไม้สายรุ้งกำลังยิ้ม
ความหมาย: แสดงถึงความปรองดรอง สามัคคี

• CareBearsสีสายรุ้ง : Care-a-Lot Bear
สัญลักษณ์หน้าท้อง: ปราสาทสายรุ้ง
ความหมาย: การเฉลิมฉลอง สนุกสนาน

สำหรับน้องหมีแคร์แบร์นั้นมีให้เพื่อนๆได้เลือกชอปกันมากกว่า 30 ตัว แต่ละสีก็จะมีความหมายที่ลึกซึ้งแตกต่างกันไป นอกจากจะน่ารักน่ากอดยังแฝงไปด้วยความหมายดีๆอีกด้วย อยากเป็นเจ้าของก็ไม่ยากสั่งซื้อผ่านร้านค้าทางการ รับรองว่าได้ของแท้ 100%