โน๊ตบุ๊ค Asus กับ Lenovo เลือกยี่ห้อไหนดี สองแบรนด์ยอดนิยม

โน๊ตบุ๊ค Asus กับ Lenovo 2 แบรนด์ยอดนิยมสำหรับสายคอมตัวยง เลือกยี่ห้อไหนดี เปรียบเทียบชื่อรุ่น จุดเด่น ข้อเสียต่างๆ

ปวดหัวไม่ไหว จะเปลี่ยนโน๊ตบุ๊คทั้งที มีแบรนด์เยอะแยะไปหมดให้ได้เลือก ถามคนนั้นบอกอันนี้ดี ถามคนนี้บอกอันนั้นดี เราควรจะเชื่อใครดี วันนี้ทางเราเลยเอาแบรนด์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อยอดฮิตมาฝากกัน เปรียบเทียบกันชัดๆ ว่าระหว่างโน๊ตบุ๊ค Asus กับ Lenovo ยี่ห้อไหนดี และเหมาะกับการใช้งานมากกว่ากัน ลองไปดูกันดีกว่า

มาดูแบรนด์แรกกันก่อน เริ่มที่ แบรนด์ Asus ยี่ห้อที่มาจากไต้หวัน ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการสร้าง ซอฟแวร์และฮาร์ตแวร์ต่างๆ ทั้งเมนบอร์ด การ์ดกราฟิก จอมอนิเตอร์ โน้ตบุ๊ค เน็ตบุ๊ค เซิร์ฟเวอร์ เป็นต้น


ข้อดีของโน๊ตบุ๊ค Asus

Asus เป็นแบรนด์ที่สเปคหลายๆอย่างน่าสนใจ มีลูกเล่นมากมายเมื่อก่อนคนอาจจะไม่นิยมมาก แต่ตอนนี้ผู้คนหันมาสนใจกันมากขึ้น ด้วยความที่หน้าตาค่อนข้างเอาใจสายเกมเมอร์ และดูเท่มีสไตล์ ทำให้ Asus ครองใจใครหลายๆคน

รวมทั้งยังมีผลิตภัณฑ์มากมายให้ได้เลือกซื้อ ทั้งตัวเม้าท์ ตัวการ์ดจอ ตัวฮาร์ตแวร์ต่างๆ และในตอนนี้การรับประกันของ Asus ค่อนข้างน่าสนใจมาก แม้จะทำน้ำหกใส่ ตกหล่น ก็ยังมีประกันคุ้มครองอยู่ แต่แอบกระซิบ ว่าต้องดูดีๆนะเป็นบางรุ่นเท่านั้นจ้า


โน๊ตบุ๊ค Asus ถูกแบ่งเป็น 6 ซีรีส์ มีอะไรบ้าง มาดู

  • ProArt Studiobook

ท็อปสุดในรุ่นต้องยกให้รุ่นนี้ เป็นตัวที่มาพร้อมกับขุมพลังและจอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม เป็นรุ่นที่เหมาะกับสายออกแบบตัวยง เน้นงานสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี

  • Vivobook

โน๊ตบุ๊คที่เหมาะกับนักเรียนนักศึกษาอีกรุ่น เพราะเป็นรุ่นที่นิยมใช้กันในชีวิตประจำวัน เอาไว้เสพสื่อบันเทิงต่างๆ เหมาะมากกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างเราๆ

  • Zenbook

โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้เน้นความบางเบา น้ำหนักน้อย เหมาะแก่การพกพา เป็นอีกรุ่นที่มีขุมพลังขับเคลื่อนที่ดีมาก ทำให้ถูกใจสายทำงานกันมากและยังพกพาง่ายอีกด้วย

  • Chromebook 

รุ่นนี้เป็นอักตัวที่เน้นเรื่องการใช้งานหนัก เป็นหลัก ใครที่ชอบโน๊ตบุ๊คที่แบตอึด ถึกทน ต้องตัวนี้เลย

  • Everyday use

โน๊ตบุ๊คที่เน้นราคาสบายกระเป๋า ใช้งานได้ง่ายไม่ซับซ้อน เน้นความเรียบง่ายเหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวัน

  • TUF, ROG

เป็นรุ่นที่เหมาะกับสายเกมเมอร์โดยเฉพาะ มีทั้งความแรงและการประมวลผลภาพกราฟิกที่ยอดเยี่ยมเลย


ข้อดีของโน๊ตบุ๊ค Lenovo

แบรนด์โน๊ตบุ๊คที่ได้ชื่อว่า อึด ทึก ทน อีกแบรนด์นึงเลยก็ว่าได้ แม้รูปทรงอาจจะไม่ได้เน้นเรื่องความทันสมัยมากนัก แต่ตัวเครื่องฮาร์ดแวร์ต่างๆไว้ใจได้เลย โน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ในประเทศไทยมีปัญหาคอมพังบ่อยมากจากความร้อนและฝุ่น แต่ทางแบรนด์โน๊ตบุ๊ค Lenovo ทนทานจริงๆอันนี้ต้องยอมรับเลย ทางแบรนด์ โน๊ตบุ๊ค Lenovo เน้นเจาะกลุ่มตลาดคนทำงานเป็นส่วนใหญ่ ด้วยความที่ไม่ค่อยไม่ปัญหาจุกจิก จึงทำให้สายทำงานหันมาให้ความสนใจกันมาก


โน๊ตบุ๊ค Lenovo ถูกแบ่งเป็น 5 ซีรีส์ มีอะไรบ้าง มาดู

  • Lenovo IdeaPad

เน้นการใช้งานที่ผสมผสานกับการใช้ชีวิตประจำวัน เน้นบางเบา พกพาง่าย

  • Lenovo Legion Y

ซีรีส์นี้เหมาะกับสายเกมเมอร์โดยเฉพาะ มีการประมวลภาพกราฟิกที่ยอดเยี่ยม คีย์บอร์ดมีไฟที่ออกแบบมาอย่างดีช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหลและสนุกมากยิ่งขึ้น

  • Lenovo Yoga

รุ่นนี้ต้อบอกเลยว่า บางเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะเหมาะกับสายเกมเมอร์ และสายงานด้านกราฟิก

  • Lenovo ThinkPad

เป็นอีกรุ่นที่เน้นพกพาง่าย และมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากกว่ารุ่นอื่นๆ แถมมีหลายซีรีส์ให้ได้เลือก

  • Lenovo ThinkBook

เน้นใช้งานเชิงธุรกิจเป็นส่วนใหญ่ ด้วยหน้าตาและวัสดุที่พรีเมี่ยม ทนทาน และขุมพลังที่เหมาะกับสายทำงานมาก


พอแยกย่อยเป็นรุ่นต่างๆกันแบบนี้ดูง่ายขึ้นในการไปเลือกซื้อใช่ไหม สามารถเปรียบเทียบได้เลยว่าคุณเป็นสายไหน ต้องการราคาประมาณเท่าไหร่ ตัวไหนคุ้มสุด แล้วการซื้อโน๊ตบุ๊คจะไม่ยากอีกต่อไป


กันต์ กรรทิพากร

กันต์ กรรทิพากร

นักเขียนบทความ SEO เจาะลึกกลุ่มเป้าหมาย สไตล์บ้านๆ เน้นอ่านง่าย ย่อยง่าย นำไปใช้ได้จริง ชอบการเดินทาง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากการนั่งอยู่กับที่