รองเท้า Crocs ของแท้ ดูยังไง-ซื้อที่ไหน เช็คให้ดีอย่าให้โดนหลอก

Crocs แบรนด์รองเท้ายางยอดนิยม ที่มีความทนทาน ใส่ง่าย และ เข้าได้กับเสื้อผ้าหลากหลายแบบ ในปัจจุบันมีของปลอมผลิตออกมาวางขายจำนวนมาก ดังนั้น วันนี้เราจะมาบอกว่า รองเท้า Crocs ของแท้ ดูยังไง ซื้อที่ไหนให้ได้ของจริง 100%

รองเท้า Crocs แบรนด์รองเท้ายางยอดนิยมในยุคปัจจุบัน โดยแบรนด์นี้เมื่อเข้ามาในประเทศไทยยุคแรกๆ เป็นรองเท้าที่ทำจากยางที่มีส่วนหัวขนาดใหญ่ รูปทรง และ แบบมีความแตกต่างจากรองเท้าประเภทอื่น มีความหนาและสูง จนตอนแรกที่เปิดตัวสินค้าหลายคนบอกมาว่าเป็นรองเท้าที่มีหน้าตาประหลาด แต่ก็มีหลายคนชื่นชอบเพราะว่า ใส่สบาย ลุยได้ทุกโอกาส และมีหลายรุ่นที่ระบายน้ำได้ดีอีกด้วย แต่ว่าสำหรับในช่วงเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา รองเท้าแบรนด์นี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในหมู่สาวๆ เพราะว่ามีการออกแบบรูปแบบใหม่ที่น่าใช้ยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าเป็นแฟชั่นมากขึ้นก็ได้

ด้วยความนิยมที่สูงขึ้น จึงมีของปลอมออกมาปะปนในท้องตลาดเป็นเรื่องปกติธรรมดา และรองเท้ายี่ห้อนี้บอกเลยว่าของปลอมนั้นมีหลายเกรดด้วย ทั้งแบบที่ทำแบบหยาบๆ และ แบบที่ทำเหมือน AAA ก็มีเช่นกัน เพื่อไม่ให้ทุกคนพลาดโดนของปลอมเสียเงินไปฟรีๆ พวกเราจึงจะมาบอกว่า รองเท้า Crocs ของแท้ ดูยังไง แต่ก่อนอื่น เราไปรู้กันก่อนดีกว่า ว่ารองเท้ายี่ห้อนี้ มีที่มาจากที่ไหน จะได้ทำความรู้จักให้มากยิ่งขึ้น

พิกัด: Crocs Official Thailand (ร้านค้าทางการ ของแท้ 100%)


ประวัติของแบรนด์ Crocs

บริษัท Crocs เป็นบริษัทผลิตรองเท้า ที่ร่วมก่อตั้งด้วยกันในหมู่เพื่อน 3 คน ได้แก่ Lyndon “Duke” Hanson, Scott Seamans และ George Boedecker Jr โดยทั้ง 3 คน เป็นผู้ที่ชื่นชอบในกีฬาทางน้ำเช่นกีฬาเล่นเรือ จึงเกิดไอเดียในการทำรองเท้าที่ใช้สำหรับการเล่นกีฬาทางน้ำ จะสังเกตได้ว่ารองเท้า Crocs นั้นจะมีตัวล็อคข้อเท้าที่ด้านหลังเพื่อไม่ให้รองเท้าหลุดได้ง่าย ยามที่ใช้งานแบบ outdoor

ไม่ว่าจะเป็นการแล่นเรือ หรือ ว่ายน้ำ จากการก่อตั้งเมื่อปี 2002 ก็ได้จำหน่วยรองเท้าแบรนด์นี้ให้กับ ชาวเรือ ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา หรือ ชาวประมง รวมไปถึง พนักงานร้านอาหาร อีกทั้งยังเป็นที่ถูกใจของบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งหมอและพยาบาล อีกด้วย หลังจากนั้นก็เพิ่มสายการผลิต ให้มีแบบที่เหมาะกับเด็ก เพิ่มสีสัน อุปกรณ์ตกแต่ง และรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น


รองเท้า Crocs ของแท้ ดูยังไง ?

อย่างที่บอกไปสินค้าแบรนด์ Crocs นั้นเป็นที่นิยม จึงมีการผลิตของปลอมมาหลอกขายกันด้วย ทั้งแบบที่บอกว่าเป็นของปลอมกันไปเลย และ ขายในราคาแทงและ บอกว่าเป็นของแท้ พวกเราเลยมีวิธีเช็คว่า รองเท้า Crocs ของแท้ ดูยังไง ? มาบอกทุกท่านกัน ดังนี้

1. เช็คป้ายบาร์โค้ด รองเท้า Crocs เป็นสินค้าที่จะมีเลขบาโค้ดเฉพาะตัวของแต่ละคู่ ดังนั้น หากได้จับสินค้าจริง หรือไปที่ร้าน การที่พบบาร์โค้ดซ้ำกันมากกว่า 1 คู่ ให้คิดไว้เลยว่าเป็นของปลอม 100%

2. ดูสีรองเท้า วิธีนี้เช็คได้ทั้งออนไลน์ และ ซื้อที่ร้าน การทำของปลอมนั้น หากเป็นของปลอมที่ทำมาแบบหยาบๆ จะมีการผลิตในสีที่แตกต่างไปจากของจริง ดังนั้น สามารถไปเช็คได้ในเว็บทางการ โดยการนำชื่อรุ่นของรองเท้าคู่นั้นไปเช็ค หากพบว่า สีที่มีวางขาย มีสีที่ไม่มีผลิตในของแท้ ก็ให้คิดได้เลยว่าร้านนั้นขายของปลอม

3. ขนาดไซส์ เรื่องนี้ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สามารถเช็คได้ เพราะว่ารองเท้าของปลอมมักจะใส่ขนาดไซส์มาแบบ 42 หรือ 44 เป็นต้น แต่หากเป็นรองเท้า Crocs แท้การลงรายละเอียดเรื่องเบอร์รองเท้าจะเป็นการขึ้นต้น M10 หรือ W8 โดยเป็นการเอาเพศขึ้นนำและเบอร์รองเท้าแบบ US ตามหลัง โดยบางร้านแอบอ้างว่าที่เป็นแบบ 42 หรือ 44 เป็นรองเท้าที่ขายในต่างประเทศ แต่ทุกท่านอย่าหลงเชื่อ มันคือของปลอิมอย่างแน่นอน

4. ปุ่มเสริมความนุ่ม อันนี้ถือว่าดูยากสักหน่อย เพราะว่าของปลอมก็มีปุ่มนี้เช่นเดียวกัน แต่ความนุ่ม และ ความแนบสนิทจะมีความแตกต่างกันมากกว่า โดยสำหรับของปลอมมักจะเจอพื้นรองเท้าด้านล่าง กับ ด้านบน ช่วงกลาง มีช่องว่างที่ไม่ได้แนบกันสนิทอีกด้วย

5. โลโก้ Duke รองเท้า Crocs ทุกคู่จะมีโลโก้รูปจระเข้ยิ้มหรือ duke ติดเอาไว้ โดยมือของจระเข้จะมีนิ้ว 3 นิ้ว ทั้ง 2 ข้าง

6. วัสดุที่ใช้ รองเท้ายาง Crocs ทุกคู่จะผลิตโดยใช้วัสดุที่ชื่อว่า Croslite ซึ่งมีน้ำหนักเบา มีความทนทาน ยืดหยุ่น และ สามารถรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี โดยหากได้ลองจับ หรือ สวมใส่ จะบอกได้ทันที เพราะมีความแตกต่างกับยางที่ใช้ผลิตรองเท้าทั่วไป


บทสรุป

จากข้อมูลด้านบนคือวิธีเช็คหากท่านไม่มั่นใจ โดยเรามีวิธีดู รองเท้า Crocs ของแท้ ดูยังไง แต่หากต้องการความมั่นใจ ก็ให้เลือกซื้อกับ ตัวแทนที่ต้องของแบรนด์ Crocs หรือ ร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ ในประเทศไทย รองเท้าแบรนด์นี้ขายในหลากหลายที่ ไม่ว่าจะเป็น Supersports หรือ Sportsworld เป็นต้น

แต่ถ้าต้องการร้านที่มีรุ่นให้เลือกมากที่สุด เราแนะนำให้ซื้อจากร้านค้าของ crocs เอง ที่มีทั้งในห้างสรรพสินค้า และยังลงขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่าง Lazada และ Shopee อีกด้วย เกร็ดเล็กๆ คือ หากเป็นร้าน Shopee ให้มองหาร้านสัญลักษณ์ Shopee Mall ท่านจะได้ของแท้แน่นอน

พิกัด: Crocs Official Thailand (ร้านค้าทางการ)


วิธีเช็ค รองเท้า Keen ของแท้ดูยังไง ซื้อที่ไหนแท้ 100%

5 ร้านขายทีวี ซื้อทีวีที่ไหนดี สั่งออนไลน์-ราคาถูก

วิธีเช็ค CeraVe ของแท้-ของปลอม ดูยังไง ซื้อที่ไหนมั่นใจได้ 100%


Dog Leo (นามปากกา)

Dog Leo (นามปากกา)

นักเขียนบทความสำหรับลงเว็บบล็อก, เว็บโพสต์ เน้นเขียนบทความสำหรับ SEO ถูกหลัก ภาษาที่ใช้ดูเป็นธรรมชาติ เขียนเองไม่มีก็อปปี้ ผู้อ่านสามารถนำความรู้ไปใช้งานจริงได้ ประสบการณ์งานเขียนนานกว่า 4 ปี มีความรู้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นสายไอที, แฟชั่น, การเดินทาง และอื่นๆ คลังความรู้ออนไลน์เคลื่อนที่