วิธีดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube ลงคอม

สิ่งแรกที่คุณควรรู้ คือ การดาวน์โหลดวิดีโอจาก YouTube นั้น นอกจากจะผิดกฎการใช้งานของยูทูปแล้ว ยังมีโอกาสที่คุณจะกำลังละเมิดลิขสิทธิ์ของเจ้าของวิดีโอ และทำผิดกฎหมายอยู่

ใน เงื่อนไขและข้อกำหนดในการให้บริการ ของ YouTube ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า คุณไม่ได้รับอนุญาตให้ “เข้าถึง ทำซ้ำ ดาวน์โหลด เผยแพร่ ส่ง ออกอากาศ แสดง จำหน่าย ให้สัญญาอนุญาต แก้ไข ปรับเปลี่ยน หรือใช้ส่วนหนึ่งส่วนใดของบริการหรือเนื้อหา ยกเว้นกรณีที่ (ก) ได้รับอนุญาตอย่างชัดเจนจากบริการ หรือ (ข) ได้รับอนุญาตอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าจากยูทูปและผู้ถือสิทธิ์ที่เกี่ยวข้อง (หากมี)”

แต่หากคุณเป็นเจ้าของวิดีโอที่ต้องการดาวน์โหลด ในกรณีที่ทำไฟล์วิดีโอต้นฉบับหาย ลืมรหัส Log In และ/หรือมีความจำเป็นอื่นๆ ที่ต้องดาวน์โหลดวิดีโอจากยูทูบจริงๆ แต่ต้องอย่าลืมว่า หากคุณส่งต่อวิดีโอดังกล่าวในรูปแบบใดก็ตาม โดยไม่ได้รับอนุญาต นั่นแปลว่าคุณกำลังทำผิดกฎหมายอยู่

หากคุณจำเป็นต้องดาวน์โหลดวิดีโอจริงๆ สามารถทำตามวิธีข้างล่างนี้เพื่อโหลดวิดีโอของตัวเองมาเก็บไว้



5 ขั้นตอน วิธีโหลดคลิปวิดีโอจาก YouTube

วิธีโหลดวิดีโอจาก YouTube

  1. ไปที่หน้าวิดีโอยูทูบที่เราต้องการจะดาวน์โหลด จากนั้นให้เราคัดลอก URL ของวิดีโอที่เราต้องการจาก address bar ของเว็บเบราเซอร์ ด้วยการกดคลิกขวา > Copy หรือกด Ctrl+C (Command + C สำหรับแมค)
  2. หลังจากคัดลอกลิ้งค์เรียบร้อยแล้ว ให้เราเข้าไปที่เว็บไซต์ที่มีชื่อว่า y2mate.com
  3. ทำการวางหรือ Paste (Ctrl + V) ลิ้งค์ของวิดีโอที่เราคัดลอกเอาไว้ก่อนหน้านี้ลงในช่องที่เขียนว่า “ค้นหาหรือวางลิงค์ที่นี่…”วิธีดาวน์โหลด วิดีโอ YouTube
  4. เลือกชื่อสกุลไฟล์ที่เราต้องการ เช่น MP4 หรือ AVI ในช่อง Format และหากคุณต้องการตั้งค่าความละเอียดของวิดีโอให้กด More Settings และเลือกความละเอียดจาก Video Quality ซึ่งสามารถเลือกได้ตั้งแต่ 240p จนถึงละเอียดสูงสุดที่ 1080p
    วิธีดาวน์โหลด วิดีโอ YouTube
  5. เมื่อกดดาวน์โหลด จะมีหน้าต่างใหม่เปิดขึ้นมา ให้รอสักครู่ จากนั้นกดที่ปุ่ม Download .mp4 (ตามรูปด้านบนนี้) จากนั้นเราก็สามารถ Download เพื่อเซฟไฟล์ลงมาไว้ในเครื่องได้แล้ว

วิธีดาวน์โหลดด้วยโปรแกรม

นอกจากวิธีดาวน์โหลดผ่านเว็บไซต์ที่เราแนะแล้ว ยังมีเว็บไซต์อีกหลายแห่งที่ทำงานแบบเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีวิธีการดาวน์โหลดแบบอื่น ๆ เช่น ใช้โปรแกรมโดยเฉพาะ หรือ ใช้ส่วนเสริมของเบราเซอร์ต่าง ๆ

ทั้งนี้เราแนะนำว่าในการดาวน์โหลดโปรแกรมต่าง ๆ มาใช้ ควรพิจารณาให้ดีเพราะบางครั้งมันอาจมาพร้อมโฆษณาแฝงหรือไวรัสที่ทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณมีปัญหาได้ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยง และเราขอย้ำอีกครั้งว่า เราไม่ส่งเสริมให้ดาวน์โหลดวิดีโอจากยูทูบในรูปแบบใดทั้งสิ้น

สุดท้ายนี้ สำหรับคนที่ต้องการดาวน์วิดีโอยูทูปมาเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์ เราคิดว่าคุณน่าจะตัดสินใจลงทุนสมัครสมาชิกยูทูปพรีเมี่ยม ซึ่งนอกจากจะสะดวก ถูกกฎหมาย คุณยังสามารถดูยูทูปแบบไม่มีโฆษณา ได้อีกด้วย