ซื้อเมล็ดกาแฟ ที่ไหนดี แนะนำ 5 ร้านคุณภาพ สั่งออนไลน์ได้

ซื้อเมล็ดกาแฟ ที่ไหนดี  แนะนำ 5 ร้านขายเมล็ดกาแฟคุณภาพ ที่จำหน่ายทั้งเมล็ดไทยและต่างประเทศ เช่น ปางขอน ลาว เคนยา โคลอมเบีย สั่งออนไลน์ได้

สำหรับคนที่กำลังมองหาเมล็ดกาแฟคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดไทยหรือต่างประเทศ ปัจจุบันมี มีโรสเตอร์หรือโรงคั่วกาแฟเกิดขึ้นใหม่มากมาย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับคนรักกาแฟ ที่จะมีโอกาสได้ทดลองเมล็ดจากแหล่งต่างๆ เพิ่มความหลากหลายด้านรสชาติให้กับการดื่มกาแฟของคุณ

เราคิดว่าถ้าเป็นไปได้ คุณควรเลือกซื้อกาแฟจาก Roaster รายย่อยเหล่านี้ โดยเฉพาะร้านที่ระบุที่มาของเมล็ดได้อย่างชัดเจน แทนที่จะซื้อเมล็ดจากซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือคาเฟ่เชนใหญ่ๆ เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย และส่งต่อรายได้ไปให้ถึงเกษตรกรต้นทางให้ได้มากที่สุด

และนั่นก็เป็นเหตุผลเดียวกับที่ทีมงานของเราอยากสนับสนุนให้ทุกคนเลือกซื้อกาแฟจากร้านแถวบ้าน แทนที่จะซื้อจาก เซเว่น อเมซอน และ Starbucks

5 ร้านแนะนำ ซื้อเมล็ดกาแฟ


1. (( Kate & Kim )) เชียงใหม่

โรสเตอร์จากเชียงใหม่ ที่มี vibes แบบฮิปๆ ข้อดีคือเราสามารถสั่งออนไลน์พร้อมเลือกระดับการคั่วได้เอง ตั้งแต่ Medium -> Medium-Light -> Dark Roast

เราชอบคุณภาพของกาแฟที่ได้จาก Kate and Kimm โดยเฉพาะเมล็ด Lao Baloven ที่ดีทั้งรสชาติและราคา ซึ่งเราเชื่อว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางร้านขายดีพอสมควร จึงทำให้ไม่มีสินค้าค้างตกมาถึงลูกค้าอย่างเรา โดยทางร้านจะคั่วใหม่ให้ตามออเดอร์ และสามารถบดให้ได้ด้วย แต่เราแนะนำให้สั่งเป็นเมล็ดน่าจะดีกว่า

พิกัด: ร้าน Kate & Kim Roaster


2. PangKhon Coffee Roaster เชียงราย

โรงคั่วกาแฟปางขอน หนึ่งในร้านแรกๆ ซึ่งที่เป็นที่รู้จักในหมู่คนรักกาแฟชาวไทย ก่อตั้งขึ้นด้วยความต้องการจะช่วยเหลือชาวเกษตรกรผู้ปลูกกาแฟ และเป็นเจ้าแรกที่ปลูกกาแฟบนดอยปางขอน ในจังหวัดเชียงราย จนปัจจุบัน “กาแฟปางขอน” นั้นได้กลายเป็นชื่อที่ติดปากของคนรักกาแฟหลายคนไปแล้ว

นอกจาก PangKhon Coffee Roaster จะเน้นเมล็ดจากดอยปางขอน ซึ่งเป็นสายพันธุ์อาราบิก้า คาติมอร์-เบอร์บอน 100% แล้ว ยังมีเมล็ดกาแฟนำเข้าจากต่างประเทศชั้น เช่น บราซิล โคลอมเบีย และเคนยา ซึ่งนำมาเบลนด์ผสมผสานกับกาแฟปางขอนอีกด้วย

พิกัด: PangKhon Coffe Roaster


3. Kaori Coffee นนทบุรี

โรงคั่วกาแฟขนาดย่อมในนนทบุรี เป็นอีกแหล่งที่ขายเมล็ดกาแฟหลากหลายชนิดที่มีแฟนประจำอยู่ไม่น้อย ดูได้จากผู้ติดตามบน Shopee มากกว่า 1 หมื่นคน

สำหรับเมล็ดที่ขายดีของ Kaori Coffe มีหลายชนิด เช่น Lao Bolaven, น่านดอยสวนยาหลวง Brazil Santos และ Brazil Blend โดยทางร้านจะมีระดับการคั่วที่เรียกว่าเป็นโปรไฟล์เฉพาะของทางร้าน แต่หากลูกค้าต้องการปรับแต่งสามารถแจ้งได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมี cold brew พร้อมดื่มจำหน่ายด้วย นอกจากนี้ ถ้าอยากเลือกด้วยตัวเองสามารถไปที่หน้าร้านได้ที่ 37/14 ถนนราชพฤกษ์

พิกัด: Kaori Coffee


4. Nana Roaster

ร้านกาแฟและโรสเตอร์ชื่อดังที่มีสาขาในย่านอารีย์ เป็นอีกร้านที่มีเมล็ดกาแฟคุณภาพจากหลายแหล่งทั่วโลก เมล็ดที่เราเคยลองและประทับใจ ได้แก่ ซีรีส์ Moonstone คั่วอ่อน

โดยรวม นอกจากคุณภาพที่มั่นใจได้แล้ว ที่ร้านยังสามารถเลือกบดตามเครื่องชงที่เราใช้ เช่น V60 Aeropress หรือ Moka Pot ได้อีกด้วย แถมยังมีขายอุปกรณ์สำหรับชงกาแฟและแคปซูลด้วย

พิกัด: Nana Coffe Roaster (Lazada)


5. Roast Lab BKK

โรงคั่ว Roast Lab BKK เป็นอีกหนึ่งโรงคั่วกาแฟไซส์เล็กที่มีชื่อเสียงในหมู่คนชอบกาแฟ โดยเฉพาะในด้านความหลากหลายของเมล็ด ซึ่งทางร้านมีทีมสรรหาเมล็ดแปลกใหม่มาสร้างสีสันอยู่เสมอ

เราคิดว่าเมล็ดและเบลนด์ของ Roast Lab นั้น น่าจะถือได้ว่ามีความซับซ้อนกว่าร้านส่วนใหญ่ จึงอาจจะเหมาะสำหรับคนที่ต้องการรสชาติที่ลึกซึ้งกว่า โดยเบลนด์ที่เราแนะนำ ได้แก่ FRUITY BERRY BLEND (Ethiopia + Pangkhon) House Blend และ Whisky Blend ที่โดนเด่นด้วยกลิ่นโทนวิสกี้

พิกัด: Roast Lab Bangkok