วิธีดาวน์โหลด Netflix สำหรับดูแบบออฟไลน์

แฟนซีรี่ส์ Netflix ทั้งหลายไม่ต้องกังวลไปถ้าจะต้องเดินทางไปในที่ที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต เพราะเรามี วิธีโหลด หนังและซีรีส์เรื่องโปรดไว้ดูบนมือถือหรือแทบเล็ตมาแนะนำ ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่มีอยู่แล้วในแอปของ Netflix โดยไม่จำเป็นต้องโหลดอะไรเพิ่ม

นอกจากจะเหมาะสำหรับเวลาต้องเดินทางไปในที่ห่างไกลจากสัญญาณเน็ตแล้ว มันยังเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการเปลืองเน็ตในการสตรีมมิ่งระหว่างวัน ซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดเรื่องที่อยากดูผ่าน Wi-Fi ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น Stranger Things, Sex Education หรือ Sherlock

ข้อเสียอย่างเดียว คือ มันจะกินพื้นที่สมาร์ทโฟนของคุณค่อนข้างมากทีเดียว แต่ Netflix ได้แก้ปัญหานี้ด้วยฟีเจอร์ที่เรียกว่า Smart Download ซึ่งจะช่วยลบหนังหรือซีรีส์ที่คุณดูจบไปแล้วโดยอัตโนมัติ หมดปัญหาสำหรับคนขี้ลืม

แอปของ Netflix สามารถดาวน์โหลดไฟล์มาเก็บไว้ได้ โดยมีเงื่อนไขว่าคุณต้องใช้ Android เวอร์ชั่น 4.4.2 ขึ้นไป หรือ iOS9.0 ขึ้นไปสำหรับ iPhone


วิธีดาวน์โหลดหนัง Netflix

  1. เมื่อเปิดแอปขึ้นมา ให้เลือกที่แถบด้านล่างที่เขียนว่า Downloads ถ้าคุณยังไม่เคยดาวน์โหลดหนังเรื่องไหนมาก่อน หน้าจอจะแจ้งว่า “Find something to download”
  2. ให้คุณแตะที่ปุ่มนั้น จากนั้นก็เลือกเรื่องที่ต้องการ
  3. กดที่สัญลักษณ์ลูกศรคว่ำลง ที่ด้านขวาของชื่อ episode เพื่อดาวน์โหลด
  4. แอป Netflix จะดาวน์โหลดหนังหรือซีรีส์ตอนนั้นมาเก็บไว้ในเครื่อง
  5. Netflix แนะนำว่าคุณดาวน์โหลดผ่าน Wi-Fi เพื่อไม่ให้เปลืองเน็ตมือถือ

หมายเหตุ: หนังหรือซีรีส์ส่วนใหญ่จะสามารถดาวน์โหลดได้ แต่บางเรื่องจะไม่สามารถโหลดได้เนื่องจากข้อตกลงทางลิขสิทธิ์ ส่วนเรื่องที่ดาวน์โหลดได้ก็จะมีสัญลักษณ์ข้างต้น

วิธีโหลด Netflix ไว้ดูบนมือถือออฟไลน์


รีวิวแนะนำ


ตั้งค่าเพิ่มเติม

คุณสามารถกำหนดคุณภาพความคมชัดของวิดีโอที่ดาวน์โหลดได้ ด้วยการเข้าไปที่ App Settings > Download Video Quality ซึ่งถ้าคุณเรื่องเป็นระดับสูง (High quality) ก็จะกินเนื้อที่มากขึ้นแต่ก็จะได้ภาพที่คมชัดขึ้น

ในหน้าการตั้งค่านี้คุณยังสามารถกำหนดได้ด้วยว่าจะดาวน์โหลดผ่าน Wi-Fi เท่านั้น รวมทั้งเปิด-ปิด การใช้งาน Smart Download

ซึ่งโหมด Smart Download นี้จะทำการลบ episode ที่คุณดูแล้ว พร้อมกับดาวน์โหลด episode ใหม่ล่วงหน้า 2-3 ตอนไว้ให้คุณโดยอัตโนมัติ เพื่อที่คุณจะสามารถดูได้ต่อเนื่องไม่สะดุดแม้จะไม่มีอินเทอร์เน็ตก็ตาม

ถ้าคุณไม่ต้องการใช้ฟีเจอร์ข้างต้นนี้ คุณสามารถเพิ่ม/ลบ วิดีโอที่ดาวน์โหลดไว้ได้ด้วยตัวเองโดยเข้าไปที่แถบ Downloads เช่นเคย และกดที่สัญลักษณ์สีน้ำเงินเพื่อเลือก Play หรือ Delete (ลบ)

วิธีโหลด Netflix ไว้ดูบนมือถือ แบบไม่ใช้อินเทอร์เน็ต

หรือหากคุณต้องการลบวิดีโอทั้งหมดเพื่อเคลียร์เนื้อที่ ก็สามารถเข้าไปที่ App Settings > Delete All Downloads เพื่อลบทั้งหมดในครั้งเดียวได้เช่นกัน

ที่แถบด้านล่างของหน้า Settings นี้ คุณจะเห็นแถบแสดงพื้นที่ที่ใช้ในการดาวน์โหลดวิดีโอบนมือถือหรือแทบเล็ตของคุณ

ทั้งนี้ ถ้าคุณใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่รองรับ SD Card เสริม คุณสามารถเลือกให้แอป Netflix เซฟไฟล์ไปยังเมมโมรี่การ์ดได้ เพียงไปที่ App Settins > Download Location

เท่านี้เราก็สามารถเซฟหนังหรือซีรีส์เรื่องโปรดไว้ดูบนรถไฟฟ้า บนเครื่องบิน หรือออฟฟิศได้แล้วนะ เสียงอย่างเดียวตรงที่ไม่มี Game of Thrones ให้ดูนี่แหละ