สั่งของ IKEA ออนไลน์ โดยตรง หรือซื้อบน Lazada ค่าจัดส่งถูกกว่า?

สั่งของ IKEA ออนไลน์ อย่างไรให้คุ้มที่สุด รู้หรือไม่ว่าปัจจุบันเราสามารถสั่งซื้อของ IKEA ออนไลน์ได้แล้ว แต่ติดปัญหาอยู่อย่างหนึ่ง คือ ค่าจัดส่งนั้นค่อนข้างสูง

ถ้าพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ และของใช้ในบ้านที่ราคาถูก ดีไซน์สวยงามแล้ว หลายคนน่าจะนึกถึง IKEA (อิเกีย) เป็นแบรนด์อันดับต้นๆ เรียกว่าใครๆ ก็น่าจะเคยได้ยินหรือผ่านตาเจ้าโต๊ะ Linnmon พร้อมขาโต๊ะ Adils หรือเก้าอี้ Adde ตามออฟฟิศหรือคาเฟ่กันมาบ้างแล้ว

ตามที่กล่าวไปข้างต้น ค่าจัดส่งแบบพัสดุของ IKEA นั้นค่อนข้างสูง โดยมีอัตราเริ่มต้นที่ 99 บาท สำหรับสินค้าที่น้ำหนักรวมไม่เกิน 24 กก. ดังนั้น ถ้าเราสั่งของชิ้นเล็กๆ ราคาไม่มาก ค่าจัดส่งนั้นอาจจะสูงเกินไปจนไม่คุ้มค่า ขณะที่ของชิ้นใหญ่ เช่น โซฟา เตียง หรือตู้หนังสือ นั้นจะจัดส่งโดยรถบรรทุกขนส่งของ IKEA ซึ่งมีค่าบริการ 290 บาท ต่อครั้ง


IKEA สั่งออนไลน์ จากเว็บโดยตรง

เราแนะนำว่า ถ้าคุณต้องการสั่งของชิ้นใหญ่ จำนวนหลายๆ ชิ้น เราแนะนำให้สั่งจาก IKEA โดยตรง เพราะค่าส่ง 290 บาท นั้นเป็นแบบเหมาจ่าย  ซึ่งจากประสบการณ์ของทีมงานรุ่นไหนดี ต้องยอมรับว่าพนักงาน IKEA นั้น ตรงเวลา และบริการดีมากๆ โดยใช้เวลาจัดส่งใน กทม. ประมาณ  1-5 วัน และสามารถกำหนดวัน-เวลาจัดส่งได้

นอกจากนี้ ในกรณีที่สั่งของชิ้นใหญ่ประกอบยาก เราแนะนำให้เพิ่มเงินเพื่อให้พนักงานช่วยประกอบให้ ซึ่งนอกจากจะประหยัดเวลาแล้ว ยังมั่นใจได้ว่าพนักงานซึ่งมีประสบการณ์มากกว่าเรา จะสามารถประกอบได้ถูกต้อง และไม่ทำให้เกิดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นเวลาที่เราใจกล้าอยากประกอบด้วยตัวเอง

ข้อดี อีกอย่างหนึ่งของการสั่งจากเว็บไซต์ IKEA.co.th โดยตรง คือ คุณสามารถสะสมคะแนน IKEA Family ได้ ถึงแม้คะแนนจะไม่ค่อยได้สิทธิประโยชน์อะไรมากนักก็ตาม แต่ถ้าสั่งบ่อยๆ ก็สามารถแลกส่วนลดช่วงสิ้นปีได้ไม่น้อยเหมือนกัน


สั่งของ IKEA ผ่าน Lazada ดีไหม

สำหรับคนที่ต้องการสั่งของชิ้นเล็กชิ้นน้อย 2-3 ชิ้น เราแนะนำว่าคุณสามารถสั่งของ Ikea ผ่าน Lazada หรือ Shopee ซึ่งมีผู้ขายให้บริการไปซื้อสินค้าเหล่านี้ (บางรายอาจสต็อกสินค้าเอง) และนำมาส่งให้คุณ โดยคิดค่าส่งถูกกว่าอิเกียมาก ในบางครั้งอาจได้โปรโมชั่นส่งฟรีอีกด้วย

ข้อเสียอย่างหนึ่ง คือ ตัวเลือกสินค้าอาจมีไม่มากนัก โดยร้านขายของอิเกียบนลาซาด้า จะเน้นสินค้าขนาดเล็ก-กลาง โดยเฉพาะรายการที่เป็นที่นิยม เช่น โต๊ะทำงาน เก้าอี้ ผ้านวม ตุ๊กตา แก้วกาแฟ แก้วเก็บความเย็น ชุดจานชาม ไปจนถึง ที่หนีบปากถุง แฟ้ม และโคมไฟอ่านหนังสือ แต่จะไม่มีสินค้าพวกโซฟาเบด ฟูก เก้าอี้หนัง และชั้นวางของขนาดใหญ่ ซึ่งขนส่งได้ยาก

ตัวอย่างร้านขายของ Ikea บน Lazada ได้แก่

ต้องย้ำอีกครั้งว่า IKEA ยังไม่มีร้านค้าทางการ หรือ Official Store บนลาซาด้าและช้อปปี้ หลักๆ แล้ว ร้านเหล่านี้ก็จะไปซื้อของจาก IKEA แล้วนำส่งเรานั่นเอง ดังนั้น ระยะเวลาการจัดส่งจะแตกต่างกันไป เราแนะนำให้เช็คเรตติ้งและรีวิวของแต่ละร้านก่อนซื้อ (เดาว่าร้านเหล่านี้คงต้องมีคะแนนสะสม Ikea Family เยอะมากๆ)

โดยสรุปแล้ว เราคิดว่าการสั่งซื้อของ Ikea ออนไลน์นั้นเป็นทางเลือกที่สะดวกมากๆ เพราะช่วยให้เราไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาบางนา หรือ บางบัวทอง ด้วยตัวเอง เพราะแค่เดินทางอย่างเดียวก็แทบจะหมดเวลาวันหยุดไปทั้งวันแล้ว ยกเว้นว่าคุณอยากจะไปเดินเลือกซื้อหาไอเดีย

สั่งของ IKEA ออนไลน์ผ่านลาซาด้า


วิธีสั่งของ IKEA ผ่าน Lazada ง่ายและถูกกว่า

สำหรับคนที่ต้องการสั่งของชิ้นเล็กชิ้นน้อย 2-3 ชิ้น เราแนะนำว่าคุณสามารถสั่งของ IKEA ผ่าน Lazada ซึ่งมีร้านค้าไปซื้อสินค้าเหล่านี้ และนำมาส่งให้คุณ โดยคิดค่าส่งถูกกว่าเยอะ และในบางครั้งอาจได้โปรโมชั่นส่งฟรีอีกด้วย (IKEA เริ่มต้น 99 บาท) แถมใช้คูปองลาซาด้าลดเพิ่มได้ด้วย

ถึงแม้ว่า IKEA ยังไม่มีร้านค้าทางการ หรือ Official Store บนลาซาด้า แต่ร้านเหล่านี้ก็จะไปซื้อของจาก IKEA แล้วนำบริการจัดส่งให้เราอีกทอดนั่นเอง ดังนั้น ระยะเวลาการจัดส่งจะแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่ถือว่าจัดส่งได้รวดเร็ว

ร้านที่ขายของอิเกียบนลาซาด้า ส่วนใหญ่จะเน้นสินค้าขนาดเล็ก-กลาง ที่ขายดี เช่น ตุ๊กตา แก้วกาแฟ พรมเช็ดเท้า ไปจนถึง ขวดน้ำ ที่หนีบปากถุง และโคมไฟอ่านหนังสือ แต่จะไม่มีสินค้าพวก โซฟา ฟูกที่นอน และชั้นวางของขนาดใหญ่ ซึ่งขนส่งได้ยาก

โดยสรุปแล้ว เราคิดว่าการสั่งซื้อของ IKEA ผ่านลาซาด้านั้นเป็นทางเลือกที่สะดวกมากๆ เพราะช่วยให้เราไม่ต้องไปซื้อที่สาขาด้วยตัวเอง เพราะแค่เดินทางอย่างเดียวก็แทบจะหมดเวลาวันหยุดไปทั้งวันแล้ว ถือเป็นตัวเลือกที่ประหยัดทั้งเงิน เวลา และพลังงาน

พิกัด: https://s.lazada.co.th/s.m95Zd?cc


ส่วนคนที่รู้อยู่แล้วว่าตนเองต้องการซื้ออะไร เราคิดว่าการสั่งออนไลน์ ทั้งจากเว็บไซต์อิเกีย หรือผ่าน Shopee และ Lazada นั้น คุ้มค่ากับเวลาและค่าจัดส่งแน่นอน แถมบางร้านยังเข้าร่วมโปรโมชั่น ฟรีค่าจัดส่ง ของแพลตฟอร์มในช่วงเทศกาลลดราคา 9.9 11.11 หรือ 12.12 ด้วยนะ