15 ไอเดียของขวัญ สำหรับผู้หญิง อายุ 40-50 ปี

การซื้อของขวัญสำหรับผู้หญิง อายุ 40-50 ปี เป็นโจทย์ที่ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายนัก ไม่ว่าคุณกำลังหาของขวัญให้แฟน ภรรยา คุณแม่ พี่ที่ออฟฟิศ หรือเพื่อนร่วมงาน มาดูกันว่ามีของขวัญอะไรที่เราคิดว่าน่าจะถูกใจคนสำคัญของคุณกัน

การให้ของขวัญเป็นสิ่งสำคัญของทุกเทศกาลและโอกาสสำคัญ เช่น วันคล้ายวันเกิด วันปีใหม่ และวันสำคัญของญาติผู้ใหญ่ ถือได้ว่าหากมีอะไรติดไม้ติดมือเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถสร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม ให้แก่ผู้รับได้

แต่สิ่งที่ตามมาคือ การคิดไม่ออกว่าจะหาของขวัญอะไรให้ประทับใจแก่ผู้รับ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ หนึ่งในทางเลือก สำหรับการเลือกของขวัญ ให้กับผู้หญิงในวัย 40-50 ปีนี้ คงจะหลีกเลี่ยงของที่ประโยชน์ คุ้มค่า และอยู่ได้ทนนาน และที่สำคัญที่สุดของการให้ของขวัญคือการเลือกให้เหมาะสมกับผู้รับ แค่ผู้รับมีความสุข ผู้ให้ก็มีความสุขยิ่งกว่าแล้ว

1. เซตเครื่องสำอาง

เซตเครื่องสำอางหนึ่งในไอเดียการให้ของขวัญ ที่สามารถบอกได้ว่าผู้รับต้องมีความสุขยิ้มแก้มปริเป็นที่แน่นอน เพราะผู้หญิงไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยใด ก็ยังมีความรักสวยรักงามอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น หากจะเลือกของขวัญสักชิ้น แนะนำเซตเครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็นแป้งพัฟ บรัชออน อายไลเนอร์ มาสคาร่า ลิปสติก งานแต่งหน้า แต่งแก้ม สวยครบจบที่เดียว แต่ถึงอย่างไรก็อยากให้ดูสภาพผิวของแต่ละคน ควรเลือกให้เหมาะสมกับผิวของผู้รับด้วยนะคะ (แนะนำลิปสติกของ MAC ที่ทุกคนชอบ)

2. สกินแคร์บำรุงผิวหน้า

เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น สภาพผิวของเราก็เริ่มเปลี่ยนไป และนี่ก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงเป็นกังวลไม่ใช่น้อย ทั้งเจ้าปัญหาใบหน้า สิว และที่สำคัญคือปัญหาริ้วรอย ที่มาตามช่วงวัยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นหากมีผลิตภัณฑ์ดีๆ เข้ามาช่วยบำรุง ฟื้นฟูผิว ทำให้ผิวสุภาพดี เปล่งปลั่ง มีออร่า คืนชีวิตชีวา ก็สามารถที่ชะลอความสดใสเอาไว้ได้

การเลือกสกินแคร์บำรุงผิวหน้าถือว่าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญสำหรับผู้หญิงเป็นอย่างมาก เช่น ครีมกันแดด ครีมลดริ้วรอย เซรั่มบำรุงผิว ทั้งนี้ผู้ให้ต้องหมั่นสังเกตว่าผู้รับมีสภาพผิวอย่างไร หากจะเลือกซื้ออย่าลืมเลือกของที่ดีและมีคุณภาพ เพื่อที่จะให้เหมาะกับผิว ไม่เกิดการแพ้และเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

3. น้ำหอม

น้ำหอมอีกหนึ่งของขวัญยอดนิยมที่สามารถใช้เป็นของขวัญในแทบทุกโอกาส ผู้หญิงให้ความสนใจและให้ความสำคัญกับกลิ่นตัวหอมๆ เพราะน้ำหอมเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงบุคลิกภาพ รสนิยม เพิ่มความมั่นใจให้แก่เธอ และยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ทำให้คนที่ได้กลิ่นเกิดความหลงใหล

แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำหอมไม่เพียงแต่ให้กลิ่นที่หอมเท่านั้น แต่ยังช่วยไปถึงเรื่องสุขภาพ เช่น การทำงานของสมอง การทำทำให้เกิดสมาธิ ช่วยรักษาการนอนไม่หลับ เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างมาก ที่ต้องเลือกซื้อน้ำหอมที่มีคุณภาพ กลิ่นไม่ฉุนจนเกินไป และที่สำคัญต้องติดทนนาน จะเป็นที่ประทับใจเป็นอย่างมาก ประโยชน์เยอะแบบนี้ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

4. กระเป๋า

กระเป๋าถือว่าเป็นของสำคัญอีกชิ้นหนึ่งสำหรับผู้หญิง เพราะผู้หญิงอย่างเราๆ จะออกไปข้างนอกทีก็ต้องมีของจุกจิกเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางเอย มือถือเอย เพราะฉะนั้นการให้กระเป๋าก็เป็นความคิดที่ดีเลยทีเดียว การให้กระเป๋าเป็นเหมือนการอวยพร มีเสน่ห์ มั่งคั่ง สุขภาพ เรียกทรัพย์ทำให้เงินไหลมาเทมา

หากเราจะเลือกซื้อให้เหมาะแก่ผู้รับ เราควรเลือกซื้อให้ถูกโฉลก หรือซื้อตามวันเกิด และตามพื้นฐานดวงไม่ว่าจะเป็นลักษณะ หรือแม้กระทั่งสี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ใช้ และที่สำคัญต้องเลือกตามรสนิยมของผู้ใช้ด้วยนะคะ เพราะยังบ่งบอกถึงความใส่ใจในการเลือกซื้อของขวัญ โดนใจผู้รับอย่างแน่นอน

แนะนำร้านค้าทางการของ Coach ที่มั่นใจได้ว่าได้ของแท้ 100%

5. นาฬิกา

หากกำลังมองหาไอเดียดีๆ นาฬิกา ก็เป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันอยู่ไม่น้อย เพราะภาพลักษณ์ภายนอกก็เป็นสิ่งสำคัญ นอกจากจะมีเสื้อผ้าที่ดี เครื่องประดับที่เราสวมใส่นั้นก็ยังสามารถบอกถึงรสนิยมของผู้ที่สวมใส่อีกด้วย จะทำให้ผู้ใส่นั้นดูดีมีภูมิฐานน่าเชื่อถือ

ส่วนการเลือกที่เหมาะสำหรับการเป็นของขวัญนั้น ควรเลือกของที่มีคุณภาพ คงทน และอยู่ได้นาน สีสันไม่ฉูดฉาดจนเกินไป และควรเลือกให้มีขนาดที่พอดีข้อมือ และหากเป็นผู้หญิงวัยกลางคน ควรเลือกหน้าปัดที่เป็นตัวเลข เพื่อง่ายต่อการมองเห็นนาฬิกาจึงเป็นของขวัญที่สามารถมอบให้ได้ทุกโอกาส

6. เครื่องนวดหน้า

เครื่องนวดหน้าเป็นสิ่งที่โดนหลายคนมองข้ามแต่รู้หรือไม่ว่า ของชิ้นนี้มีประโยชน์เป็นอย่างมาก และก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิง เมื่อเริ่มมีอายุเพิ่มมากขึ้น ริ้วรอยก็เริ่มที่จะถามหา จำเป็นต้องได้รับการดูแล การใส่ใจที่ดี เพราะฉะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีตัวช่วย ก็คือเจ้าสิ่งนี้ ล้วนมีข้อดีที่หลากหลาย ช่วยให้ผิวที่อ่อนเยาว์แถมส่งเสริมสุขภาพที่ดี ลดอาการบวมของหน้า กำจัดสารพิษในผิวหรือดีท็อกซ์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ กระตุ้นระบบการไหลเวียนของใบหน้า อีกทั้งยังช่วยผ่อนคลาย เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน และยังทำให้ผู้ใช้นั้นเกิดความมั่นใจและอารมณ์ดีเพิ่มขึ้นอีกด้วย ใครได้ของขวัญชิ้นนี้ไปถูกใจจนไม่อยากวางอย่างแน่นอน

7. ผ้าพันคอ

ผ้าพันคอเป็นหนึ่งสิ่งที่แสดงถึงความรัก ความห่วงใยและความใส่ใจ เหมาะกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง การเลือกสี ทั้งนี้ต้องดูตามขนาดและโอกาส เพราะผ้าพันคอไม่เพียงแต่ให้ความอบอุ่นเท่านั้น ยังสามารถที่ใช้ในการคลุมไหล่ หรือจะใช้คลุมศีรษะเวลาที่ออกแดดแรงๆ อีกด้วย

วิธีเลือกผ้าพันคอ ควรดูที่เนื้อผ้าที่ไม่หยาบจนเกินไป มีสีสันที่สวยงาม หรือจะเพิ่มลูกเล่นเพิ่มความประทับใจโดยการปักชื่อของผู้รับ เมื่อผู้รับหยิบมาใช้เมื่อไหร่ ก็จะได้นึกถึงผู้ให้แม้ในยามที่จะห่างไกลกัน เป็นของขวัญต่างหน้าทำให้ผู้รับนั้นมีความสุขและนึกถึงผู้ให้ด้วย

8. วิตามินบำรุงร่างกาย

วิตามินเป็นสิ่งที่ร่างกายของคนเรานั้นไม่สามารถผลิต หรือสังเคราะห์ วิตามิน ขึ้นมาได้ จึงได้มีการสร้างวิตามินขึ้นมาเพื่อทดแทนสิ่งที่ร่างกายเสียไป วิตามินเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายเป็นอย่างมากเพราะวิตามินบางชนิดบางชนิดจำเป็นต้องได้รับทุกวัน ยิ่งผู้หญิงที่ต้องทำงานทุกวัน ร่างกายอาจจะต้องได้รับพลังงานที่ไม่เพียงเพียงพอ แต่ถึงอย่างไร ก็อาจจะเป็นการยุ่งยากที่จะต้องหาของกินที่ครบตามหมวดหมู่หรือตามที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน

ดังนั้นจึงอำนวยความสะดวกที่มาในรูปแบบของเม็ดยา อีกทั้งราคาที่สบายกระเป๋า แต่ประโยชน์คุ้มค่า ทำให้ร่างกายของเรากลับมาสุขภาพดีและแข็งแรงอีกครั้ง ของขวัญชิ้นนี้มีปริมาณที่จิ๋วแต่คุณภาพอัดแน่นแน่นอน

9. หนังสือเพื่อสุขภาพ

อีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับผู้หญิง ในวัยนี้นั่นคือหนังสือเพื่อสุขภาพ เพราะหนังสือเปรียบเสมือนคลังความรู้ที่ไม่มีสิ้นสุด และสะดวกสบายในการเก็บรักษา เป็นคลังความรู้ที่สามารถหยิบจับได้ตลอดเวลายิ่งถ้าหากเป็นหนังสือสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นเกี่ยวกับการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพทั้งภายนอกและภายในอย่างถูกวิธี อีกทั้งยังมีเคล็ดไม่ลับที่นำเสนอ

หากยิ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับจิตวิทยา คงเป็นที่ถูกใจอยู่ไม่น้อย คนที่ให้ของขวัญไม่ใช่หากเพียงแต่ให้หนังสือเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการมอบสุขภาพจิตที่ดีให้ผู้รับเป็นของแถม ลองหาหนังสือเล่มโปรดจาก ร้านนายอินทร์ บน Lazada ได้เลย

10. อุปกรณ์ออกกำลังกาย

ปัจจุบัน คนเริ่มให้ความสนใจกับการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก ยิ่งอายุเพิ่มขึ้นการรักษาสุขภาพก็ยิ่งมีความจำเป็น หากมีเครื่องช่วยทุ่นแรงอย่าง อุปกรณ์ออกกำลังกาย ก็อาจจะทำให้ผู้หญิงอย่างเราๆ หันมาออกกำลังกายเพื่อหุ่นที่สวย และเพื่อสุขภาพที่ดี เพื่อตัวเอง

อุปกรณ์การออกกำลังกายก็มีอยู่ไปจำนวนมาก เราต้องสังเกตว่าผู้รับของเรานั้นเขาชอบออก กำลังกายมากน้อยเพียงใด อาจจะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถเล่นคนเดียวอย่าง เสื่อโยคะ เหมาะกับปัจจุบันกำลังเป็นที่สนใจสำหรับผู้หญิงที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือจะเป็นอุปกรณ์ที่สามารถเล่นกับบุคคลอื่น เพื่อสร้างความสามัคคีอีกด้วย

11. รองเท้าเพื่อสุขภาพ

หากใครที่คิดไม่ออกว่าจะเลือกของขวัญชิ้นไหนให้ผู้หญิงวัยนี้ ที่อำนวยความสะดวกสบายอีกทั้งยังช่วยรักษาสุขภาพอย่างง่ายๆ โดยต้องไม่ต้องทำอะไรมาก เราขอแนะนำรองเท้าเพื่อสุขภาพ ที่ออกแบบเพื่อซัพพอร์ตเท้าโดยเฉพาะ มีความยืดหยุ่น เบาสบาย แต่ประสิทธิภาพของรองเท่านั้นกลับมีเยอะแยะเป็นอย่างมาก

ยิ่งผู้หญิงที่ต้องไปทำงานออฟฟิศ หรือต้องออกงานสังคม พบปะผู้คนบ่อยๆ บางครั้งเราก็จำเป็นต้องใส่รองเท้าส้นสูงเพื่อความสวยงาม อาจทำให้เกิดการปวดเท้าเป็นได้ รองเท้าเพื่อสุขภาพจึงตอบโจทย์ได้ดี ช่วยลดการปวดของฝ่าเท้า อีกทั้งการใส่รองเท้าสุขภาพนี้ ยังสามารถช่วยดูแลเข่าไม่ทำให้ปวดอีกได้ ประโยชน์มากขนาดนี้ไม่ซื้อไปเป็นของขวัญไม่ได้แล้ว

12. เตารีด

เตารีด เป็นหนึ่งสิ่งที่จะพูดได้เลยว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกบ้าน ผู้หญิงอย่างเราๆ คงจะอายเป็นอย่างมาก หากต้องใส่เสื้อผ้าที่ยับออกไปเที่ยวหรือไปทำงาน ก็จะถูกสายตาที่จับต้องมองและเกิดคำถามขึ้นมา แต่หากมีเตารีดก็สามารถจัดการปัญหาเหล่านี้ได้

ปัจจุบันเตารีดถูกออกแบบให้เหมาะสมกับยุคสมัย อย่างเช่นเตารีดไอน้ำ ที่ครบครับ มีความสะดวกใช้งานง่าย รีดผ้าเรียบ แถมรูปที่ทรงที่สวยงาม ราคาไม่แรงอีกต่างหาก ได้ของขวัญชิ้นนี้ไปรับรองได้ใช้งานจริง คุ้ม ทน นาน เป็นประโยชน์แก่ผู้ได้รับแน่นอน

13. เครื่องฟอกอากาศ

ปัจจุบันมลภาวะ และมลพิษภายนอกบ้านเป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะหากเพียงแค่ก้าวขาออกไปจากบ้านก็ได้รับสารอันตรายแล้ว เมื่อได้รับมากเกินไปจะเกิดการสะสม อาจจะส่งผลให้สุขภาพของเราไม่ดีตามไปด้วย

หนึ่งทางเลือกที่เรามาเสนอในวันนี้คือ เครื่องฟอกอากาศ ที่มีประสิทธิภาพที่หลากหลาย เช่น การช่วยให้ปอดของเราทำงานได้ดีขึ้น การช่วยกรองอากาศจากภายนอก ทำให้อากาศภายในบ้านสะอาด บริสุทธิ์ สุขภาพที่ดีเริ่มจากภายนอกสู่ภายใน และยังทำให้ผู้รับปลื้มใจที่ผู้ให้ห่วงใยอีกด้วยนะคะ

14. เตาอบไมโครเวฟ

งานนี้เอาใจทีมแม่ศรีเรือนทั้งหลาย ทั้งผู้หญิงที่มีเวลาและไม่มีเวลาในการประกอบอาหาร เตาอบ ไมโครเวฟสามารถตอบโจทย์ในแต่ละวัน ซึ่งเป็นเครื่องใช้ในครัวเรือนที่ขาดไม่ได้ เจ้าสิ่งนี้เป็นตัวช่วยใน การทำอาหารและอำนวยความสะดวกสบาย อีกทั้งมีวิธีการใช้งานที่ไม่ยุ่งยากสามารถกำหนดเวลาได้อย่างแม่นยำ

นอกจากจะสามารถอุ่นอาหารให้ร้อนและน่ารับประทานแล้ว ยังสามารถทำอาหารเมนูง่ายๆ ได้อย่าง รวดเร็ว และที่สำคัญง่ายต่อการทำความสะอาด การจัดเก็บ ช่วยลดพื้นที่ให้ห้องครัว ง่ายต่อการรักษา เพียงได้ของขวัญชิ้นนี้ก็สามารถจัดการเมนูที่แสนอร่อยให้แก่บุคคลที่ตนเองรักอย่างแน่นอน

15. ต้นไม้มงคล

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัย ต้นไม้ก็ยังเป็นสิ่งที่ถูกนึกถึงในการให้ของขวัญอยู่เสมอ เพราะต้นไม้แต่ละต้นนั้น นอกจากจะให้ร่มเงาให้ความสดชื่น ต้นไม้ยังเป็นสิ่งที่เสริมดวงส่งเสริมความมงคลให้กับชีวิต ความเจริญรุ่งเรือง ความมั่นคง ต้นไม้มงคลนั้นมีมากมายหลายชนิด

ตัวอย่างเช่น ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์ ซึ่งมีความเชื่อว่า จะช่วยส่งเสริมบารมีของผู้ปลูก เงินทองไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดมือ ดังเศรษฐีผู้มั่งมี หรืออีกหนึ่งทางเลือกที่กำลังเป็นที่นิยมของเหล่าบรรดาคนรักต้นไม้ นั่นคือบอนสี ที่มีหลากหลายพันธุ์ อีกทั้งยังสามารถเพาะต่อยอดเพื่อนำไปขายต่อได้ ทั้งนี้ผู้ซื้อต้องศึกษาพื้นที่ของผู้รับ ควรที่จะเลือกตามขนาดพื้นที่การเลี้ยงดู อีกทั้งการดูแลรักษานะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 15 ไอเดียของขวัญสำหรับผู้หญิงอายุ 40-50 ปี ที่ได้นำมาฝากกัน ซึ่งของใช้และชิ้นก็เป็นสิ่งที่เราต่างก็คุ้นเคยในชีวิตประจำวัน เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกเหมาะกับผู้ที่ได้รับ แต่บางท่านก็อาจจะยังไม่ทราบว่าสิ่งของแต่ละอย่างนั้นมีคุณสมบัติที่หลากหลาย อีกทั้งแฝงความหมายดีๆ หวังว่าสิ่งที่เราได้นำมาเสนอในวันนี้ จะทำให้ทุกท่านประทับใจ และคงเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อของขวัญมอบให้คนสำคัญนะคะ