ทีวี Sony ดีไหม รุ่นไหนดี ซื้อทีวีโซนี่จากร้านไหนดี

สำหรับคนที่กำลังเลือกซื้อทีวี หลายคนน่าจะสงสัยว่า ทีวี Sony ดีไหม เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ และควรเลือกซื้อรุ่นไหนดี สำหรับขนาด 55 65 หรือ 83 นิ้ว ทีมงานของเรารวบรวมข้อมูลสำคัญสำหรับเลือกซื้อทีวีโซนี่มาไว้ที่นี่

แม้ว่าปัจจุบันการแข่งขันด้านเทคโนโลยีจะต่างไปจากอดีตมาก แต่ SONY ก็ยังถือเป็นแบรนด์ญี่ปุ่นที่ผลิตทีวีคุณภาพติดอันดับ Top 5 ของโลกมาตลอด ตามการจัดอันดับของเว็บไซต์ชั้นนำอย่าง Rtings และ The Wirecutter

นอกจากเว็บไซต์ดังกล่าวแล้ว หากดูจากความเห็นบนเว็บไซต์ในไทย ทั้ง Pantip และกลุ่มเฟซบุ๊ก ก็มักจะพบว่าทีวีของโซนีนั้นติดอันดับ 1 ใน 3 อยู่เสมอ ด้วยคุณภาพของสินค้า ประสิทธิภาพในการควบคุมคุณภาพการผลิตที่ไว้วางใจได้ พบปัญหาน้อยในการใช้งาน และมีอายุการใช้งานที่นานกว่าทีวีราคาถูกส่วนใหญ่

เปรียบเทียบกับ LG และ Samsung

หากคุณกำลังพิจารณาทีวีโซนี่ นั่นอาจหมายความว่าคุณเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้าเป็นหลัก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าสินค้า โดยเฉพาะทีวีของโซนี่นั้นมีราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับแบรนด์ใหม่ๆ เช่น TCL หรือ Hisense รวมถึงยี่ห้อคู่แข่งจากค่ายเกาหลีอย่าง LG และ Samsung แต่โซนี่นั้นมีข้อดีและคุณสมบัติเฉพาะที่ทำให้หลายคนชื่นชอบเป็นพิเศษ

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของทีวี โซนี บราเวีย แทบทุกรุ่น คือ ความสมดุลย์และแม่นยำของสีสันบนหน้าจอ โดยไม่ต้องปรับแต่งหรือ calibrate อะไรเพิ่ม เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทีวีที่เรียกได้ว่าแกะกล่องแล้วพร้อมใช้งานไปยาวๆ ได้เลย

จุดเด่น

  • ตัวเลือกที่หลากหลาย – มีจอหลายรูปแบบให้เลือกตามความเหมาะสม ทั้ง OLED และ LED
  • คุณภาพของสินค้า – ทั้งรุ่นท็อปและรุ่นราคาถูก ทีวีของโซนี่นั้นถือว่าเป็นสินค้าคุณภาพสูงเมื่อเทียบกับรุ่นใกล้เคียงกันของยี่ห้ออื่นได้
  • ดีไซน์ – เราชอบดีไซน์ของทีวีโซนีซึ่งส่วนใหญ่จะมีกรอบที่บาง และขาตั้งที่ดูดีกว่าหลายยีห้อ

จุดด้อย

  • ราคา – ต้องยอมรับว่าทีวีโซนี่นั้นมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับคู่แข่ง
  • รีโมท – เราไม่ค่อยชอบรีโมทรุ่นใหม่ของโซนี ที่ไม่มีปุ่มตัวเลข แต่คิดว่าคงไม่เป็นปัญหาสำหรับคนส่วนใหญ่ที่ปัจจุบันดูเนื้อหาจากบริการ Streamin มากกว่า (เราคิดว่ารีโมทของ LG นั้นใช้งานได้ง่ายกว่า)
  • เกมมิ่ง – ปัจจุบัน LG และ Samsung มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้การเล่นเกมลื่นไหลกว่า

ทีวี SONY รุ่นไหนดี

ไลน์อัพทีวีของ Sony Bravia นั้นแบ่งออกเป็นซีรีส์เช่นเดียวกับยี่ห้อชั้นนำส่วนใหญ่ โดยจะดูได้จากตัวอักษรแรกสุด ตามด้วยตัวเลข โดยซีรีส์ที่คุณภาพสูงสุดของ Sony นั้นจะเริ่มต้นจากตระกูล Z ซึ่งเป็นจอ Full Array LED ขนาดใหญ่ ตามด้วย A X W R ตามลำดับ โดยแต่ละตัวอักษรนั้นจะบ่งบอกถึงชนิดและเทคโนโลยีของจอโทรทัศน์

โดยทีวีซีรีส์ยอดนิยมอย่าง A90J จากปี 2021 หรือ A95K รุ่นใหม่ในปี 2022 นั้นจะเป็นทีวี OLED ซึ่งเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมและติดอันดับในรีวิวต่างประเทศ โดยเว็บไซต์ชั้นนำอย่าง The Wirecutter นั้นเคยยกให้ Sony A90J เป็นรุ่นที่ดีที่สุดสำหรับจอขนาด 65 – 83 นิ้ว แม้จะมีราคาแพงกว่า LG C2 เล็กน้อย แต่ให้ภาพที่เหนือกว่า

หากคุณอยากประหยัดลงมาอีกนิด คุณอาจเลือกซื้อเป็นทีวีจอ LED ของ Sony ซึ่งราคาถูกกว่า OLED พอสมควร แต่ยังคงให้ภาพที่คมชัดและแสดงผลได้ดีในห้องที่สว่าง โดยรุ่นแนะนำได้แก่ X95J X90J และ X85J สำหรับจอขนาด 65 75 และ 85 นิ้ว โดย X95J นั้นน่าจะเป็นรุ่นที่มอบประสบการณ์ HDR ที่ดีที่สุดในทั้ง 3 รุ่นนี้


ซื้อทีวีโซนี่ ร้านไหนดี

นอกจากร้านขายส่งเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ เช่น JJ Digital และ LCD TV Thailand เราคิดว่าคุณควรพิจารณาซื้อจากร้านค้าทางการ Sony Official Store ซึ่งนอกจากจะมั่นใจว่าได้สินค้าใหม่ แถมยังลดขั้นตอนการเคลื่อนย้ายสินค้า กล่าวคือ สินค้าจะส่งตรงจากคลังของโซนี่ถึงบ้านคุณ แทนที่จะต้องไปเก็บไว้ที่สต็อกสินค้าของร้านต่างๆ

นอกจากนี้ ร้านค้าทางการบน Lazada ของโซนี่ ยังมีส่วนลดพิเศษ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลส่วนลดต่างๆ ทำให้ราคาอาจถูกกว่าร้านค้าทั่วไป อีกทั้ง ยังมั่นใจได้ว่าสินค้านั้นจะได้รับการรับประกันศูนย์ 100%