LazMall คืออะไร ได้ของแท้ไหม

LazMall คืออะไร เหมือนกับ Lazada ไหม แตกต่างกับ LazPick LazGlobal อย่างไร

จริงๆ แล้ว LazMall ก็คือหนึ่งในบริการของ Lazada นั่นเอง โดยเกิดจาก Lazada มีแนวคิดที่ต้องการสร้างช่องทางการซื้อขายที่รวบรวมสินค้าแบนด์เนมยี่ห้อต่างๆ และเป็นของแท้ 100% ให้ขายอยู่บนบริการที่เรียกว่า LazMall

หากเราเข้าไปยังหน้าหลักของ LazMall สิ่งหนึ่งที่เราจะเห็นอย่างชัดเจนนั่นก็คือ การแสดงชื่อและสินค้าของร้านแบนด์เนมที่ชัดเจนมากกว่าเดิม เช่น หากเราเข้าไปยังหมวดโทรศัพท์มือถือ จากเดิมที่เราจะพบสินค้าโทรศัพท์มือถือรุ่นและยี่ห้อต่างๆ แสดงขึ้นมาให้เราเลือก ซึ่งจะนำเราไปถึงสินค้าที่ต้องการได้ทันที

แต่หากเราใช้บริการของ LazMall เมื่อเราเข้ามาในหมวดโทรศัพท์มือถือ สิ่งแรกที่เราจะเห็นคือ ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือแบรนด์ต่างๆ พร้อมตัวอย่างสินค้าภายในร้าน และ LazMall การันตีว่าเป็นผู้จำหน่ายโดยตรง

หากเราจะเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง LazMall กับ Lazada ให้เห็นภาพชัดเจนละก็ Lazada ก็เหมือนตลาดนัดที่เราเดินเลือกซื้อของตามต้องการ เมื่อเจอสินค้าแล้วจึงเดินเข้าไปเลือกซื้อในร้าน แต่ในส่วนของ LazMall จะเปรียบเหมือนห้างสรรพสินค้าที่เราต้องเข้าไปยังร้านแบรนด์ต่างๆ ก่อน แล้วจึงเลือกสินค้าที่เราต้องการนั่นเอง

“LazMall ต่างกับบริการอื่นอย่างไร” เราลองมาเปรียบเทียบ LazMall กับแต่ละบริการของ Lazada ว่าแตกต่างกันอย่างไรกันครับ


Lazada กับ LazMall ต่างกันอย่างไร

ลาซาด้ากับลาซมอลนั้นแตกต่างกันตรงที่ LazMall นั้นถือเป็นประเภทของร้านค้าบน Lazada โดยร้านค้าหรือแบรนด์ที่ผ่านเกณฑ์เงื่อนไขตามกำหนดจะได้รับสัญลักษณ์ โลโก้ LazMall เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับลูกค้า

ในแง่มุมของผู้ใช้งานและลูกค้าโดยทั่วไป LazMall จะเป็นบริการขายสินค้าที่ให้ความสำคัญกับแบรนด์สินค้าหรือตัวแทนเป็นหลัก ซึ่งต่างกับ Lazada โดยรวมที่จะเน้นที่ตัวสินค้าโดยตรง

ตัวอย่างร้าน LazMall ที่ผ่านเกณฑ์ของลาซาด้า มั่นใจได้ว่าของแท้ 100%

โลโก้ LazMall
ตัวอย่างโลโก้ LazMall


LazMall ต่างกับ LazGlobal อย่างไร

ความแตกต่างระหว่าง Lazmall vs. LazGlobal คือ LazGlobal นั้นจะเป็นการขายสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศโดยตรง และใช้การขนส่งของ Lazada เอง ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการขนส่งอยู่บ้าง แต่ผู้ซื้อก็มั่นใจได้ว่าสินค้าใน LazGlobal เป็นของแท้อย่างแน่นอน เพราะ Lazada ก็มีการคัดกรองผู้ขายอยู่ก่อนเช่นเดียวกัน


LazMall ต่างกับ LazPick

ในสองบริการนี้ค่อนข้างต่างกันชัดเจน เพราะ LazPick จะเน้นให้บริการกับผู้ขายเป็นหลัก โดยมีระบบส่งเสริมการขาย การผลักดันให้สินค้าของผู้ขายไปอยู่ในหน้าแรกๆ ด้วยระบบช่วยเหลือต่างๆ   หรือการมีแคมเปญให้ผู้ขายเข้าร่วม เพื่อขายสินค้าได้มากขึ้นกว่าปกติ

ดังนั้น เราจะเห็นว่า Lazada ได้แบ่งบริการของตนเองออกเป็นกลุ่มต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้ซื้อหรือผู้ขายให้ตรงกับความต้องการในแต่ละกลุ่มไม่ไปกองที่บริการ Lazada อย่างเดียว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการซื้อขายสินค้าออนไลน์


สินค้า LazMall ของแท้ไหม

Lazada นั้นตั้งใจสร้าง LazMall ขึ้นมาโดยจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ซื้อได้รับสินค้าแท้ 100% จากผู้จำหน่ายหรือร้านค้าทางการโดยตรง ซึ่งร้าน LazMall นั้นจะต้องผ่านการตรวจสอบโดยลาซาด้าแล้วว่าขายของที่มีคุณภาพและเป็นของแท้ นอกจากนั้นแล้ว ยังมีข้อดีอื่นๆ อีก ดังต่อไปนี้

  1. การันตีจาก Lazada ว่าเป็นสินค้าแท้ 100% การที่ LazMall สร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อว่าจะได้รับสินค้าแท้แน่นอน โดยการให้เจ้าของแบรนด์สินค้าหรือตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้องเข้ามาลงทะเบียนเปิดร้านใน LazMall ทำให้คัดกรองผู้ขายได้มากขึ้น
  2. การันตีว่าสามารถคืนสินค้าได้ง่ายภายใน 15 วัน เนื่องจาก Lazada ได้คัดกรองผู้จำหน่ายไว้ก่อนแล้ว ทำให้สินค้าที่ขายเป็นของเจ้าของแบรนด์สินค้าหรือตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้อง ซึ่งข้อดีคือผู้จำหน่ายมีกระบวนการเคลมสินค้าอยู่แล้ว ทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้ว่าหากสินค้าไม่ถูกต้องสามารถคืนได้ง่ายกว่าระบบเดิม
  3. มีระบบจูงใจผู้ซื้อด้วยการส่งฟรีทั่วไทย โดย LazMall มีแคมเปญให้ร้านค้าที่เข้าร่วมรายการมีแพคเกจส่งฟรีทั่วไทยให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าตามที่กำหนด

หลังจากที่ดูข้อดีของ LazMall กันแล้ว ต่อไปเราลองมาดูประโยชน์ของการซื้อสินค้ากับ LazMall ว่ามีอะไรบ้าง ที่ผู้ซื้อจะได้รับ

  • ผู้ซื้อสามารถช้อปสินค้าในราคาที่ดีที่สุดในตลาด นั่นเป็นเพราะว่าใน LazMall เจ้าของสินค้าหรือตัวแทนจะเป็นผู้ขายสินค้าเอง โดยไม่ผ่านคนกลาง จึงสามารถทำราคาลดลงกว่าตลาดเพื่อแข่งขันได้
  • ใน LazMall จะคัดสรรแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพ และเป็นที่ต้องการของตลาด ทำให้ผู้ซื้อมีช่องทางในการเลือกแบรนด์สินค้าได้มากขึ้น และการันตีว่าเป็นเจ้าของแบรนด์หรือตัวแทนมาขายเองอย่างแน่นอน
  • อย่างที่กล่าวในก่อนหน้าว่า LazMall รวมรวมแบรนด์สินค้าไว้มากมายทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้เลยว่าต้องเจอแบรนด์ที่ตนเองต้องการได้ใน LazMall และที่สำคัญ เป็นของแท้อย่างแน่นอน
  • Brand Mega Offer ใน LazMall จะมีดีลส่วนลดจากแบรนด์ดังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งคล้ายกับ แฟลชเซลล์ใน Lazada แต่จะแตกต่างที่จะเป็นดีลส่วนลดจากแบรนด์สินค้าโดยตรงนั่นเอง
  • Membership Center อีกหนึ่งประโยชน์ของ LazMall นั่นคือการมีระบบสมัครสมาชิกและเป็นส่วนหนึ่งกับแบรนด์ ซึ่งทำให้ผู้ซื้อสามารถทราบความเคลื่อนไหวของแบรนด์ที่ตนเองชอบได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อไม่พลาดกับ Brand Mega Offer อย่างแน่นอน
  • ร้านส่วนใหญ่จะสามารถขอใบกำกับภาษีฉบับเต็มได้
  • อีกหนึ่งประโยชน์จาก LazMall นั่นก็คือการที่ผู้ซื้อสามารถติดตามแบรนด์ที่ตนเองชื่นชอบได้ ว่ามีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไร และจะมีการพัฒนาอย่างไรในอนาคต

ด้วยข้อดีและประโยชน์ที่ยกตัวอย่างมานั้น ทำให้ LazMall แตกต่างจากบริการ การขายสินค้าอื่นๆ อย่างชัดเจน เพราะที่ไม่ใช่เพียงแค่บริการขายสินค้าธรรมดา แต่ยังสามารถสื่อสารกับสมาชิกหรือแฟนคลับกับแบรนด์สินค้านั้นๆ ทำให้ LazMall เป็นอีกหนึ่งบริการที่หลายคนเลือกซื้อเพื่อความสบายใจว่าได้สินค้าแท้ และส่วนใหญ่ไม่พบปัญหาในการจัดส่งเหมือนร้านทั่วไปในบางครั้ง