8 ร้านขายกาแฟแคปซูล Nespresso ซื้อที่ไหนได้บ้าง

แคปซูล Nespresso ซื้อที่ไหน ปัจจุบันเรามีตัวเลือกมากมาย จากทั้งร้านที่นำเข้าหรือคาเฟ่ที่ผลิตแคปซูลแบบ Nespresso-compatible ขึ้นเอง ทำให้เราสามารถเลือกเมล็ดกาแฟได้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงแคปซูลชนิดรีฟิล ที่หลายคนถามว่าซื้อได้ที่ไหน

ร้านที่เรารวบรวมมานี้ มีทั้งร้านที่เชี่ยวชาญเมล็ดกาแฟไทยและต่างประเทศ โดยราคานั้นไม่ได้แตกต่างจากแคปซูลแท้ของ Nespresso มากนัก (ยกเว้นแคปซูลแบบรีฟิล) อย่างไรก็ตาม จากการทดสอบเราคิดว่าแคปซูลหลายยี่ห้อยังมีปัญหาในการใช้งานอยู่บ้าง แต่ก็ถือเป็นทางเลือกให้ได้ทดลองกัน

ร้าน Alto Coffee Roasters

อีกหนึ่งคาเฟ่และโรงคั่วกาแฟที่หลายคนชื่นชอบ และมีสาขาอยู่ที่เมกา บางนา และ สวนเพลิน พระราม 4 ได้ผลิตกาแฟแคปซูลออกขายด้วยเช่นกัน โดยมีให้เลือกถึง 7 ชนิดด้วยกัน เช่น กัวเตมาลา ปาปัวนิวกินี ไปจนถึง decaf และ Ethiopia Bombe เป็นต้น

เราแนะนำสูตร 1963 Signature Blend แต่สำหรับใครที่ชอบลาเต้หรือคาปูชิโน่ก็มี เซ็ตแคปซูลสำหรับกาแฟใส่นม ให้เลือกด้วยนะ เข้าไปดูทั้งหมดได้ที่ Alto Cofee Roasters (ออกใบกำกับภาษีได้ด้วย)

แคปซูลของร้านใช้ได้กับเครื่อง Nespresso และ Xiaomi Scishare ได้ แต่จะไม่สามารถใช้ได้กับเครื่องชงกาแฟ Dolce Gusto


Starbucks for Nespresso

สาวกของร้านกาแฟอย่างสตาร์บัคส์ ที่ชื่นชอบ Blend ต่างๆ ของร้านอยู่แล้ว ก็สามารถหาซื้อแคปซูลที่สตาร์บัคส์ทำขึ้นสำหรับเครื่องเนสเพรสโซได้เช่นเดียวกัน

สำหรับ แคปซูลของ Starbucks นั้นมีด้วยกัน 6 เบลนด์ ได้แก่ Espresso Roast, Verona, Pike Place, Colombia, Blonde และ House Blend Capsules ราคาอยู่ที่กล่องละประมาณ 350 บาท ซึ่งสูงกว่าแคปซูล Nespresso ปกติอยู่พอสมควร

ถึงแม้ว่าปัจจุบัน แคปซูลรุ่นนี้จะไม่ได้ขายตามสาขาไทยอย่างเป็นทางการ มีร้านออนไลน์ที่นำเข้ามาขาย เช่น TC Group เป็นต้น


ร้าน Roots

แคปซูลกาแฟ เมล็ดพิเศษ

ร้านกาแฟรุ่นใหม่ ที่จริงจังเกี่ยวกับเมล็ดกาแฟของไทย ก็เป็นอีกร้านที่เริ่มจำหน่ายแคปซูลสำหรับเครื่อง Nespresso โดยมี 3 ชนิดด้วยกัน ได้แก่ “พี่โสภา” “ช่างเปา” และ “ปางขอน” ซึ่งมีกลิ่นและรสชาติต่างกันอย่างชัดเจน แต่เราแอบติดตรงที่แคปซูลนั้นทำจากพลาสติก ซึ่งเราลองแล้วพบว่าบางทีเกิดการติดขัดได้

ราคาเริ่มต้นสำหรับเซ็ตแคปซูล 3 กล่อง กล่องละ 10 แคปซูล อยู่ที่ 800 บาท นอกจากนี้ ทางร้านยังมีเมล็ดกาแฟรูปแบบอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย รวมถึง กาแฟ Cold Brew บรรจุขวดที่เราชื่นชอบและเหมาะสำหรับช่วง work from home อย่างยิ่ง ลองเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Roots Coffee official store


ร้าน Nespresso Boutique

ช่องทางซื้อกาแฟแคปซูลที่ง่ายที่สุดคือ ซื้อจากร้านอย่างเป็นทางการของ Nespresso นอกจากจะเดินเข้าไปซื้อด้วยตัวเองที่สาขาแล้ว สามารถสั่งได้จากเว็บไซต์โดยตรง จัดส่งฟรีเมื่อสั่ง 100 แคปซูลขึ้นไป

ปัจจุบันร้านในไทยมีให้เลือกมากกว่า 30 ชนิด โดยราคาถูกที่สุด จะเริ่มต้นที่แคปซูล 20 บาท ไล่ไปจนถึง 30 บาท โดยจะขายเป็นกล่อง กล่องละ 10 แคปซูล

ข้อดีอีกอย่างที่เราชอบ นอกจากจะใช้งานได้โดยไม่มีปัญหาแล้ว ระบบสั่งซื้อออนไลน์ของ Nespresso ยังสามารถบันทึกรายการสั่งซื้อของเราเอาไว้ เพื่อให้สั่งครั้งต่อไปได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เหมาะสำหรับออฟฟิศที่ต้องการสั่งซ้ำบ่อยๆ รวมถึงบริการส่งที่ถือว่ารวดเร็วทีเดียว


แคปซูล Nespresso แบบรีฟิล

แคปซูลชนิดเติมเองได้ เป็นสินค้าที่คอกาแฟหลายคนถามหา เพราะหลายคนชอบความสะดวกของเครื่อง Nespresso แต่อยากจะใช้เมล็ดที่หาซื้อมาบดเอง อีกทั้งใน Pantip หลายคนยังแสดงความเห็นว่าประหยัดกว่ามาก

สำหรับแคปซูลแบบเติมเองนั้น สามารถหาซื้อได้หลายช่องทาง ทั้งแบบที่เป็นเซ็ตแคปซูลเหล็กสแตนเลส พร้อมกับสติกเกอร์ปิดฝาแคปซูล เริ่มต้นที่ชุดละ 190-2,200 บาท

นอกจากการบดเอง บรรจุเอง และชงเองแบบนี้จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่คนชอบดื่มกาแฟน่าจะชอบ ทั้งนี้อาจต้องลองผิดลองถูกเสียหน่อยกว่าจะชำนาญ


Coffee Capsule Company

หนึ่งในร้านแรกๆ ในไทยที่จำหน่ายแคปซูลที่ใช้งานกับเครื่อง Nespresso คือร้าน Coffee Capsule Company ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกทั้งหมด 7 รสชาติ ชนิด เริ่มจาก Blend อ่อนระดับ 5 (Fresco) จนถึงเข้มสุดที่ระดับ 11 (Amaro)

ข้อดีของการสั่งซื้อจากร้านนี้คือ คุณสามารถผสมรสชาติได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อยกกล่อง แต่จะมีเงื่อนไขในการคละรสชาติอยู่นิดหน่อย

นอกจากนี้ทางร้าน ยังจำหน่ายกาแฟแคปซูลที่ใช้กับเครื่องระบบ ดอลเช่กุสโต้ (Dolce Gusto) อีกด้วย สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ Coffee Capsule Company


361 Degree Koff

กาแฟแคปซูล Nespresso ซื้อที่ไหน
แคปซูลกาฟ Nespresso ของร้าน 361 Degree Koff

ร้าน 361 Degree Koff เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกาแฟแคปซูลที่ใช้กับเครื่อง Nespresso โดยลักษณะของแคปซูลนั้นเป็นแบบอลูมิเนียม และมีให้เลือกทั้งแบบ Single Origin และ Blend พิเศษต่างๆ ของทางร้าน เช่น เมล็ดกาแฟสดคั่ว Rum Raisin หรือ Dark Roast ดอยช้าง เป็นต้น

ราคานั้นมีตั้งแต่ 190-350 บาท โดยทางร้านจะมีอัพเดตรสชาติใหม่เป็นประจำ และแต่ละรุ่นอาจผลิตจำนวนจำกัด เราแนะนำว่าให้ติดตามอัพเดตและสั่งซื้อได้ทาง เฟซบุ๊กของร้าน โดยตรงจะสะดวกที่สุด นอกจากนี้ยังมีเมล็ดจำหน่ายต่างหากด้วย



กาแฟแคปซูล Illy

นอกจากสตาร์บั๊คส์แล้ว Illy ก็เป็นกาแฟและชาอีกยี่ห้อหนึ่งที่มีสาวกจำนวนไม่น้อยในประเทศไทย นอกจากเราจะสามารถหาซื้อเมล็ดกาแฟแบรนด์ดังของอิตาลีได้ทั่วไปแล้ว ล่าสุด Illy ยังได้ออกกาแฟแคปซูลมาขายในไทยเรียบร้อยแล้ว โดยมีให้เลือกถึง 10 รสชาติ

ที่สำคัญต้องบอกไว้ก่อนว่า กาแฟแคปซูลของ Illy นั้นออกแบบมาให้ใช้กับเครื่องชงของ Illy เท่านั้น โดยแคปซูลกล่องนึงราคาเริ่มต้นที่กระป๋องละ 629 บาท (21 แคปซูล) ไปซื้อทั้งเครื่องและแคปซูลของแท้รับประกันคุณภาพได้เลยทางร้าน Official Store ของ Illy


สำหรับใครที่รู้จักคาเฟ่ที่ขายแคปซูลสำหรับเครื่องเนสเพรสโซใหม่ๆ สามารถแชร์ไว้ได้ในคอมเม้นต์ข้างล่างนี้เลยนะครับ หรือติดต่อให้เรารวมเข้าไปในลิสต์นี้ก็ได้เช่นกันครับ